Bitcoin Startups BitPesa và Bitbond cung cấp khoản vay P2P cho các doanh nghiệp Châu Phi


Bitcox startups BitPesa và Bitbond, có trụ sở tại Châu Phi và Đức, đã công bố một sáng kiến mới để mang các lựa chọn tài chính đến cho các doanh nghiệp ở Kenya, Nigeria, Tanzania và Uganda.

​​BitPesa là một công ty startup Bitcoin đầu tiên được thành lập tại Kenya vào năm 2013 với tư cách là công ty Bitcoin đầu tiên ở châu Phi đã hợp tác với Bitbond, một nền tảng ngang hàng nổi bật ở Berlin dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu đã công bố nền tảng xử lý thanh toán Bitcoin Blockchain.

Bitbond tuyên bố đã xử lý hơn 1.6000 khoản vay trị giá 1,2 triệu USD kể từ khi ra mắt, với khoảng 75.000 người dùng đăng ký từ 120 quốc gia. Nền tảng này mô tả mình như là "nền tảng thương mại cho vay toàn cầu đầu tiên cho các khoản cho vay doanh nghiệp nhỏ" bằng cách tận dụng Bitcoin như một mạng công nghệ và mạng lưới thanh toán.

BitPesa là một công ty cho phép người dùng ở châu Phi mua và bán các đồng tiền của châu Phi thông qua Bitcoin, với các khoản thanh toán trực tiếp giao dịch đến từ tài khoản ngân hàng và tài khoản tiền điện thoại di động ở châu Phi. Tuyến thanh toán của BitPesa cho phép chuyển gần tức thì và rẻ giữa các quốc gia Đông, Trung và Tây Phi. Ngoài châu lục, BitPesa còn sử dụng Bitcoin để đổi tiền tệ châu Phi thành tiền tệ toàn cầu và ngược lại, mà không cần phải sử dụng đồng đô la Mỹ làm đồng tiền chuẩn.

Việc hợp tác giữa Bitbond BitPesa sẽ cho phép các ứng viên vay vốn ở Châu Phi nhận vốn trực tiếp vào tài khoản ngân hàng di động. Trong khi các khoản vay được xử lý bằng cách sử dụng Bitcoin, người vay nhìn thấy khoản tiền vay được chuyển vào tài khoản đích của mình "trong vòng vài phút".

Giám đốc điều hành và người sáng lập ra Bitbond là Radoslav Albrecht nhận thấy rất nhiều tiềm năng của mối quan hệ đối tác, tiết lộ rằng 10% số người sử dụng toàn cầu của Bitbond là vùng hạ Sahara thuộc Châu Phi.

Nhằm vào mục đích "một nhu cầu khổng lồ chưa được đáp ứng cho việc tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ" trong khu vực, giám đốc điều hành Bitcoin nhận thấy rất nhiều lợi ích khi hợp tác với BitPesa.

Ông nói:

"Điều này [việc hợp tác] có nghĩa là một chủ doanh nghiệp nhỏ từ Kenya có thể nhận được khoản vay từ các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới thông qua Bitbond và có các khoản tiền được trả vào tài khoản tiền di động của mình trong 20 phút. Đây là việc chưa từng thấy của sự đổi mới và tiện lợi trong toàn bộ không gian cho vay trực tuyến. "

Nỗ lực mở rộng sự hiện diện và tiếp cận sự hợp tác với các công ty khác dựa trên Bitcoin của Bitbond chỉ ngay sau khi huy động được 1,2 triệu đô la trong việc tài trợ cổ phần, nó đã đạt được vốn mới cho sự tăng trưởng trong các thị trường tiềm năng tháng trước. Bitbond đóng vai trò tạo điều kiện cho các khoản vay bằng cách kiểm tra mức độ đáng tin cậy của người nộp đơn và nghiên cứu mục đích của khoản vay để xác định mức lãi suất yêu cầu.

Chris Grundy của Bitbond đã nói với CCN trong một cuộc phỏng vấn trước đó, "Chúng tôi thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo việc trả nợ. Điều này bắt đầu bằng email và cuộc gọi điện thoại, trong trường hợp trả nợ trễ thì sẽ có sự tham gia của những người thu nợ để lấy lại số nợ."

Trong khi đó, BitPesa cũng đã có một khởi đầu tốt đẹp cho năm 2017, có một khoản tài trợ Series A trị giá 2,5 triệu đô la để tập trung vào việc mua lại và sự tăng trưởng của khách hàng ở Nigeria, thị trường lớn nhất của BitPesa.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của BitPesa Elizabeth Rossiello nói thêm:

"Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với các công ty kinh doanh tại Châu Phi một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Khách hàng của chúng tôi là những doanh nghiệp muốn phát triển trên khắp lục địa và xa hơn nữa. Tiếp cận tốt hơn tới việc tài trợ hiệu quả là một cách to lớn để thúc đẩy sự tăng trưởng của họ. "

[Crypto.news - 11.4.2017]
 ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »