Khi mức phí Bitcoin tăng, OpenBazaar chuyển sang phương thức thanh toán của các Atlcoin khác


OpenBazaar, một thị trường mở cho phép người mua và người bán hàng hóa tạo ra các cửa hàng và bán sản phẩm mà không mất phí, đang tìm kiếm một loại tiền điện tử đa lớp để trữ trong ví nhằm giảm mức phí hơn. Thị trường online sẵn sàng cho phép người dùng thanh toán bằng các loại tiền tệ điện tử thông qua sàn giao dịch tích hợp ShapeShift.io.

Với việc tăng mức phí Bitcoin, Mike Wolf, người thiết kế tại OpenBazaar, đã cam kết hỗ trợ các loại tiền điện tử, và có rất nhiều thông tin chi tiết cần được thực hiện.

Việc tăng mức phí của Bitcoin

 
“Phí Bitcoin đang tăng”, Wolf  đã đăng dòng tweet. “OpenBazaar có nên hỗ trợ các loại tiền tệ điện tử khác?” Dòng tweet này dẫn người đọc đến một video trên Youtube ông trình bày một ý tưởng về nhiều loại tiền tệ có thể sắp xếp vào ví OpenBazaar như thế nào.

“Chúng tôi chưa nghĩ đến tất cả những khía cạnh chức năng của điều này.” Wolf đã nói trong video này. Nhóm đang tìm kiếm những phản hồi cho vấn đề về concept này. “Hãy cho chúng tôi biết loại coin nào bạn nghĩ là hữu ích nhất,” ông nói. “Chúng tôi chắc chắc sẽ nghiên cứu kỹ những ý kiến đó”.

Wolf cũng đăng một bản khảo sát trên Twitter hỏi mọi người liệu OpenBazaar có nên hỗ trợ nhiều loại tiền tệ không. Với 443 phiếu bầu trong vòng 6 ngày, 87% mong muốn OpenBazaar sẽ chấp nhận hỗ trợ.

“Việc tin tưởng 100% vào Bitcoin có thể không thực tế trong tương lai gần,” Wolf cho biết. “Từ góc nhìn của OpenBazaar, chúng tôi thực sự mong muốn giữ mức phí càng thấp càng tốt”.

Các lựa chọn cho tiền tệ điện tử


Mô hình thanh toán mà Wolf đã mô tả trong video đã cho biết về các loại tiền để lựa chọn. Ông cho biết về nhà cung cấp Ski Shop chấp nhận Bitcoin, Litecoin Zcash. Trong phần kết thúc, ông cũng bổ sung thêm Ethereum, Dash Monero.

Wolf cũng đăng dòng tweet để hỏi liệu có nhà phát triển Litecoin có hứng thú hỗ trợ ông trong vấn đề tích hợp.

Litecoin chấp nhận hỗ trợ


Charlie Lee, nhà sáng lập Litecoin và là giám đốc kỹ thuật tại Coinbase, đã phản hồi rằng ông muốn sắp xếp để phát triển dự án này cùng với OpenBazaar.

Lee đã nhấn mạnh rằng tổng giá trị của Litecoin hiện tại vào khoảng 10 triệu USD, nhận thấy rằng việc tương tác của các loại tiền mã hóa chính là chìa khóa để làm giảm phí giao dịch.

Lee đã đứng về phía Segwit trong vấn đề kích hoạt trên cả Bitcoin lẫn Litecoin. Ông cho biết trong một bài viết trên Website về Segwit rằng việc phát hành mã candidate đã được thực hiện và binary cũng sắp được ra mắt.

Lợi ích chính của Segwit là sự dễ dàng thay đổi của giao dịch, Lee nói. Lightning Network có thể sẽ được xây dựng trên Litecoin.

Ở mức 1MB cho block, Lightning Network và SegWit trên Bitcoin có thể phục vụ cho 500 triệu người dùng, ông cho biết.

Sự tương tác làm giảm mức phí như thế nào?


Vì mức phí Bitcoin trên Lightning Network sẽ cao hơn mức phí giao dịch Litecoin, nó có thể  làm cho các thành phần kinh tế có lý do cho giao dịch Lightning Network thông qua Litecoin và sau đó quay trở lại Bitcoin để giảm tỉ suất giao dịch. Lightning Network khả thi trong việc này vì nó cho phép hai mạng lưới tương tác với nhau.

Lee nói rằng ông không biết liệu cách làm này có mang tính kinh tế hay không, nhưng cũng không ai biết cho đến khi cả hai Lightning Network được vận hành.

Tôi cá rằng sự tiện lợi và mức phí thấp hơn trên đường cao tốc Litecoin sẽ thuyết phục người lái xe đi và sử dụng Litecoin”, Lee viết.

Một lợi ích khác là giao dịch xuyên chuỗi thông qua Lightning Network. Hai bên có thể giao dịch BTC và LTC ngay lập tức mà không có rủi ro. Các sàn giao dịch phân quyền hiệu quả có khả năng thực hiện điều này.

Nếu thương nhân chỉ chấp nhận BTC, một người mua chỉ có LTC có thể thanh toán bằng LTC và chuyển loại tiền này thông qua Lightning Network và gửi BTC đến người bán.

Với Segwit và tình trạng nan giải hiện nay của việc đo lường block Bitcoin, Lee đã thấy được tiềm năng của Litecoin để giúp Bitcoin vượt qua khó khăn này.

[Crypto.news - 10.4.2017]
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »