Sàn giao dịch Bitfinex kiện Wells Fargo về việc ngưng chuyển tiền


Một vụ kiện đã được đưa ra hôm Thứ Tư tại tòa án liên bang phía bắc liên bang California, đây là một sự kiện có ý nghĩa và có thể gây ảnh hưởng đến thế giới Bitcoin. Bitfinex, sàn giao dịch Bitcoin bị mất mát nặng nề vào năm 2015, đang đưa Wells Fargo lên tòa vì đã đảo ngược tiền gửi bằng tiền đô la Mỹ được chỉ định cho các tài khoản khách hàng của họ đến từ Bitfinex.

Tính pháp lý của việc đóng tài khoản ngân hàng chỉ vì nó có liên quan đến việc sử dụng Bitcoin hoặc giao dịch tiền điện tử từ lâu đã gây nhiều tranh cãi, và kết quả của vụ kiện này sẽ góp phần làm mọi chuyện trở nên rõ ràng hơn. Ba công ty bao gồm Bitfinex, Tether Limited của Anh và Ifinex, những người bị ảnh hưởng bới chính sách này, là nguyên đơn trong vụ kiện.

Lời mở đầu giải thích rõ ràng hơn về những vấn đề của vụ kiện này:

“Wells Fargo đã dừng việc thực hiện những chuyển khoản cần thiết bằng tiền Đô la Mỹ từ những người chuyển tiền chuyển đến cho các nguyên đơn để mua tiền điện tử, gây nên những tổn hại tức thì và không thể tránh khỏi”

Vụ kiện cũng nhấn mạnh những cam kết của Bitfinex về việc tuân theo luật lệ trong vùng lãnh thổ mà nó đang hoạt động, bao gồm các quy định về know-your-customers về việc chống rửa tiền cũng như tài trợ khủng bố.

“Các nguyên đơn đã hợp tác với các cố vấn luật của Mỹ, như Sở Tư pháp, Cục Điều tra Liên bang, Sở Thuế vụ, Bộ An ninh Nội địa, Dịch vụ Mật vụ; và với các nhà quản lý liên bang độc lập như Ủy ban Giao dịch Hàng hóa; Và với các cơ quan nhà nước khác, để duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về tính toàn vẹn và tuân thủ luật pháp ".

Cơ sở pháp lý cho vụ kiện này là Bitfinex và những công ty khác làm việc với các ngân hàng Đài Loan, bao gồm ngân hàng Taishin, những người chịu trách nhiệm chuyển tiếp các khoản chuyển tiền cho khách hàng Mỹ sử dụng Wells Fargo. Cho đến tháng trước, hệ thống vẫn hoạt động tốt, nhưng sau đó Wells Fargo đã gửi một lá thư cho ngân hàng Đài Loan thông báo họ rằng họ sẽ không còn chấp nhận khoản tiền gửi từ các tài khoản này cho tới khi có được "những rà soát đặc biệt về mặt pháp lý".Và vấn đề này không hề được tiếp tục bằng bất kì thông tin cụ thể nào cho nguyên đơn, và do đó:

"Nguyên đơn không nhận được yêu cầu hoặc yêu cầu cung cấp thông tin. Nếu có bất kỳ yêu cầu nào được đưa ra, các nguyên đơn có thể đã hợp tác và trả lời đầy đủ. Nguyên đơn đã có thời gian hoạt động lâu dài và luôn cung cấp thông tin cho các ngân hàng Đài Loan và, bất kể từ bất kỳ ngân hàng đại lý nào đúng thời hạn."

Đoạn tiếp theo ghi nhận rằng Wells Fargo đã không ngăn cản khách hàng gửi tiền cho Bitfinex, nhưng chỉ ngăn chặn số tiền thu được từ hoạt động đầu tư của họ.

Bitfinex đang đánh giá về các thiệt hại tối đa của mình do các vấn đề này từ Well Fargos, trong khi đó tòa án cũng có quyết định về việc Wells Fargo tạm ngưng can thiệp vào các giao dịch rút tiền của Bitfinex ở Hoa Kỳ.

Trong hai ngày ngắn ngủi, vụ kiện đã đưa ra hơn 25 tài liệu riêng biệt. Đây là một chiến thuật phổ biến của các tập đoàn lớn khi họ bị tấn công, nhưng không may cho Wells Fargo, Bitfinex và các công ty khác dường như đã sẵn sàng chiến đấu.

[Crypto.news - 11.4.2017]
Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »