Sàn giao dịch OKCoin công bố hướng dẫn AML nâng cao


OKCoin, một trong ba sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc, đã công bố các hướng dẫn mới để tuân thủ các yêu cầu AMK từ các cơ quan quản lý và các cơ quan chức năng.

Thông báo trên, được công bố chính thức trên trang web của Trung Quốc và trên toàn thế giới, được đưa ra trong bối cảnh thị trường Trung Quốc bị đóng băng rút (withdrawal) BitcoinLitecoin khỏi sàn giao dịch bởi áp lực của chính phủ Trung Quốc.

"Xét về góc độ các quy định Chống Rửa Tiền quốc gia và kiểm soát rủi ro, chúng tôi đã đưa ra một số gợi ý và hướng dẫn cho bạn. Tất cả những điều này nhằm mục đích tăng cường giao dịch và bảo mật tài khoản của bạn. Những quy định này sẽ không ảnh hưởng tới quỹ và ngành trade".

Cụ thể hơn, các sàn giao dịch Bitcoin thông báo cho khách hàng rằng họ phải nâng cao khả năng kiểm tra khi họ đạt mức cân bằng tài chính nhất định. Đối với khách hàng quốc tế, khoản tiền đúng mức 10.000 USD trong suốt thời gian gửi trong khi các thông tin chỉ dành cho khách hàng Trung Quốc.

OKCoin nhấn mạnh việc xác minh qua video là một ví dụ về phương pháp "tăng cường sự tích cực".

"Xác minh ở mức hai sẽ yêu cầu bản sao hộ chiếu, bản sao chứng minh/ giấy phép lái xe của bạn và thêm một bản sao chứng minh địa chỉ cư trú (ví dụ như bản sao kê ngân hàng, hóa đơn điện nước) phát hành trong vòng ba tháng khi cần thiết", theo yêu cầu KYC, yêu cầu khách hàng chuẩn bị trước các giấy tờ nói trên.

"Video xác minh sẽ yêu cầu thiết bị có chứng năng ghi hình và truy cập internet" (ví dụ điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng). Bạn sẽ được yêu cầu hiện thị các văn bản pháp lý trước máy ảnh.

Các hướng dẫn đáng chú ý khác thông báo cho khách hàng trong địa chỉ ví tên một chữ ký được tạo trước ngày 10.4.2017 bắt buộc phải có một ký tự "1" và "L" cho Bitcoin LiteCoin, sẽ dừng lại vào 23.4.2017.

Gần 2 tháng trước đây, OKCoin tạm ngưng rúi BitcoinLiteCoin để tuân thủ các yêu cầu AML, thanh toán và giải quyết các vấn đề về quản lý ngoại hối, các luật và quy định về tài sản khác.

Trong khi dự kiến thu hồi quyết định cấm rút coin khỏi sàn trong tháng 3 nhưng sau đó các sàn xác nhận quyết định này hiệu lực khi các quy định được phê duyệt. Sau thông báo ngày 10.4, khách hàng Trung Quốc đã chờ đợi để lấy lại số dư Bitcoin Litecoin trên các sàn giao dịch sớm nhất.

Jack - tiendientu.org - 11.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »