Hacker Triều Tiên bị buộc tội trộm 100 triệu ₩ Bitcoin mỗi tháng từ năm 2013 đến 2015


Tổ chức an ninh mạng Hàn Quốc đã công bố về việc các hacker từ Triều Tiên đã trộm số lượng Bitcoin trị giá 100 triệu won, khoảng 90,000 USD, mỗi tháng kể từ năm 2013 đến năm 2015 và trên hết, đã làm tăng reserves of hard (nơi trú ẩn an toàn) currency.
 
Choi Sang-myong, quan chức cao cấp của tổ chức an ninh mạng đã đang nói chuyện trên Radio Free Asia, 1 tổ chức phi lợi nhuận của Washinton phát sóng các tin tức và thông tin bằng nhiều ngôn ngữ ở các quốc gia vùng Đông Á. Điều không biết là liệu các cáo buộc này có liên quan đến việc hack được nhà nước bảo trợ hay không.

Theo như tường thuật trên tờ Yonhap, cơ quan báo chí của Hàn Quốc, quan chức cao cấp từ công ty an ninh tại Seoul, Hauri Inc, đã buộc tội rằng những hacker Triều Tiên đầu tiên đã mua lại Bitcoin sau khi họ đã ‘lấy đi’ gần 40 triệu won tiền tệ điện tử từ Hàn Quốc vào năm 2013. Vụ trộm bị cáo buộc này xảy ra trong vài tuần khi Seoul cho dừng hoạt động tại Kaesong, 1 thành phố có khu công nghiệp chung của 2 quốc gia.

Theo sau vụ trộm đầu tiên, những hacker đã tiếp tục thực hiện những hành động mang tính chất rộng hơn như tống tiền Bitcoin trực tuyến bằng các công cụ đòi tiền chuộc, theo như quan chức an ninh mạng cho biết.

Quan chức này cũng buộc tội Triều Tiên ‘hưởng lợi từ các hoạt động tống tiền từ khoảng năm 2012 vì tình trạng ẩn danh của Bitcoin và sự thiếu hụt về tiền trong các tội danh có liên quan đến Bitcoin ở Triều Tiên.

Tổ chức an ninh mạng và trí thông minh đã và đang cáo buộc Triểu Tiên chủ mưu nhiều vụ án trên mạng, bao gồm vụ trộm 81 triệu USD từ ngân hàng trung ương Bangladesh và phá hỏng Studio lớn ở Hollywood, Sony Pictures.

Các nhà nghiên cứu an ninh cũng khám phá ra Triều Tiên mưu đồ trộm tiền từ hơn 100 tổ chức và ngân hàng khắp thế giới sau khi các hacker cố gắng xâm nhập vào ngân hàng Ba Lan vào cuối năm 2016.

[Nguồn: Crypto.news - 14.4.2017]
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »