Nắm giữ tiền tệ số hóa online là một quyết định sai lầm


 Tuần này, một trader tiền tệ mã hóa đã bị mất hơn 7BTC (18.000 USD)  khi giao dịch Altcoins và Bitcoin trên sàn giao dịch tiền tệ Bittrex trong khi ông đang cố gắng ghi chép lại toàn bộ hành vi trộm cắp. Trader từ New Zealand tiết lộ với báo chí lời khai của ông và ông tin rằng, ông bị hack bởi các chương trình độc hại được tạo ra để ăn cắp tài sản số hóa.

Ác mộng tồi tệ nhất cuả các trader


Một trader tên Shayne, người tự xưng là “Mã hóa là chìa khóa”, đã mô tả một cách chi tiết về sự bất thường khi xem xét tài khoản Bittrex của mình, cụ thể là 10BTC bị rút xuống còn 4 BTC. Nạn nhân giải thích rằng ông dùng chung tài khoản Bittrex với một người bạn thân, người đã giúp anh ta đưa ra quyết định và giao dịch. Ngoài ra, anh cho biết tài khoản đã được bảo mật rất chặt chẽ bằng cách xác thực hai yếu tố và mật khẩu rất dài. Tuy nhiên, khi đăng nhập vào Bittrex, anh nhận thấy tài sản của mình đang bị bán, và 7BTC trong tài khoản bị chuyển về một địa chỉ không rõ.

Trader  Bittrex giải thích :“Cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi người là đang mất dần đi tài sản vào tay bọn trộm”

“Đêm qua thật sự là một cơn ác mộng. Tôi đã phải chiến đấu hết sức mình trong khi họ cố gắng lấy bốn Bitcoin cuối cùng còn lại.”

Shayne thề sẽ không bao giờ lưu trữ số lượng lớn tiền tệ số hóa trong sàn giao dịch nữa


Trong đoạn video được ghi lại, thương gia và bạn thân của anh ta đăng nhập vào tài khoản Bittrex trong khi bọn trộm đang cố gắng chôm chỉa tài sản số hóa của anh. Nạn nhân nghĩ rằng hacker có thể là một chương trình Bots hoặc Script đã bán nóng Altcoins của anh ta và ngay sau đó rút liền Bitcoin sau mỗi lần bán. “Cuộc chiến” mà Shayne mô tả cho thấy thương gia tiếp tục ngừng mở các đơn đặt hàng và cố gắng bỏ các tài sản số hóa còn lại trên Bittrex. Hằng giờ Shayne cố gắng  hủy bỏ các đơn đặt hàng mà các Hacker hay Bot tiếp tục bán số tài sản số hóa còn lại, nhưng may mắn là Shayne đã có thể phục hồi 4 BTC cuối cùng..

“Tôi nghĩ đôi khi những điều này xảy ra để làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhằm tránh trường hợp này xảy ra một lần nữa – rút kinh nghiệm, lần sau tôi sẽ không bao giờ để lại số lượng lớn tài sản nào trên bất kỳ sàn giao dịch nào một lần nữa” chi tiết từ Shayne. “Bài học lần này thật sự rất khó quên, nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc, và tôi sẽ trở lại trong tư thế mạnh mẽ hơn nữa”.

“Điều này như một động lực thôi thúc tôi và tôi sẽ không  để mất tinh thần một lần nào nữa. Tôi hy vọng bạn có thể  rút kinh nghiệm cho bản thân khi xem video và nó sẽ khiến bạn thấy nguy hiểm như thế nào khi giữ tiền trên sàn giao dịch.”

Vô tình để lộ API Key thông qua kinh doanh videos


Mặt thú vị của sự việc này là bởi Bittrex cho phép nhiều địa chỉ IP đăng nhập vào một tài khoản. Hơn nữa, từ một bài viết của Shayne, nền tảng giao dịch Bittrex cho biết tài khoản đã bị xâm nhập do các hacker tiếp cận với các API Key của các trader. Bittrex giải thích: “Kiểm tra lịch sử tài khoản của bạn, chúng ta có thể thấy rằng những cuộc bán hàng này vẫn đang xảy ra thông qua các lệnh API”. Shayne bổ sung thêm chi tiết rằng các API Key có thể đã bị rò rỉ khi ông phát sóng video kinh doanh thông qua kênh Youtube của mình.

“Vì vậy, có vẻ như bằng cách nào đó các API Key của tôi đã bị đánh cắp. Tôi nhận một phần lỗi lớn trong chuyện này vì đã dùng API Key trong video hướng dẫn trước và có thể đã xóa nhầm và không kiểm tra lại trước khi tải video lên”, Shayne kết luận.

Câu chuyện một lần nữa khẳng định là mọi người đã tiết lộ tài sản số hóa của họ quá nhiều cho công chúng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn và video trên Youtube. Điều này rõ ràng tạo thành mục tiêu tấn công cho các hacker và không may là nhiều nạn nhân đã bị trộm tiền mã hóa.

Đọc thêm: Nhà hàng bún Thái 80 năm tuổi chấp nhận Bitcoin

[Nguồn: news.bitcoin - 30.6.2017] 
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »