Nga có thể điều chỉnh quy định và công nhận Bitcoin vào năm 2018


Đến năm 2018, Nga có thể sẽ công nhận Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác khi các nhà chức trách tìm ra cách thực thi các quy tắc chống rửa tiền để theo dõi tất cả các giao dịch Bitcoin

Trải qua một bước ngoặt đáng kể từ lập trường độc đoán đối với Bitcoin ở Nga, Thứ trưởng Bộ Tài chính Alexei Moiseev đã bàn về việc thừa nhận Bitcoin và các đồng tiền điện tử có năng lực pháp lý vào năm 2018. 

Theo báo cáo của Bloomberg, Moiseev tiết lộ ý định của nhà nước Nga bao gồm các giao dịch Bitcoin ở Nga cần nằm trong tầm kiểm soát của họ, gợi ý về các quy định có thể có của ngành công nghiệp Bitcoin trong tương lai gần.

Ông nhấn mạnh:

"Đất nước cần hiểu rõ ai đứng ở đầu và cuối của chuỗi tài chính vào tất cả mọi lúc. Nếu có một giao dịch, những người thực hiện cần biết người họ muốn mua và muốn bán là ai, giống như cách vận hành của ngân hàng"

Cuối cùng, ngân hàng Nga, Ngân hàng trung ương, đã được cho là cùng làm việc với chính phủ nhằm có một cái nhìn tổng quan về tiền tệ điện tử, nhằm đi đến các luật định.


Phó thống đốc Ngân hàng Nga Olga Skorobogatova đã nói về việc điều chỉnh ngành công nghiệp Bitcoin vào đầu năm nay:  

"Với Bitcoin - một đồng tiền cá nhân, rõ ràng quy định về nó không đơn giản. Các nhà quản lý và các cơ quan có thẩm quyền đồng ý rằng họ không muốn nghiêm cấm Bitcoin. Chúng tôi thay vào đó muốn hiểu nó và trên cơ sở đó xây dựng một khuôn khổ pháp lý."

Moiseev: Từ lệnh cấm đến chấp nhận


Các độc giả lâu năm sẽ nhớ Moiseev vì đã nỗ lực ngăn chặn Bitcoin vào năm 2014, khi chính thức thiết lập kế hoạch để ngăn chặn tiền điện tử. Người sử dụng Nga đã nhận thấy mối đe dọa về tiền phạt vào cuối năm 2014 đối với việc sử dụng Bitcoin . Đến tháng 2 năm 2016, kế hoạch cấm Bitcoin đã được Bộ Tài chính Nga đề cập một cách kiên nhẫn với án phạt 2 năm đối với người kinh doanh Bitcoin . Tháng sau, một sửa đổi cho đề xuất đó của các nhà quản lý là phạt 7 năm tù nếu vi phạm.

Moiseev tiếp tục thúc đẩy việc ban hành lệnh cấm Bitcoin vào đầu năm 2016, bày tỏ ý định thông qua dự luật của qua quốc hội Nga để thực thi lệnh cấm vào tháng 8. Moiseev cho biết:
"Mặc dù dự luật vẫn đang được tiến hành, nhưng nó vẫn đang tiến hành khá chậm", Moiseev cho biết trong tháng 4 khi dự luật này bị chỉ trích. Một số bộ của Nga, bao gồm Bộ Tư pháp, không đồng ý với dự luật cấm Bitcoin.

Đến tháng 10 năm 2016, lệnh cấm Bitcoin bị giữ vô thời hạn. Vào cuối năm 2017, Moiseev thừa nhận rằng Bitcoin không có mối đe dọa. Một năm sau khi người sử dụng Bitcoin bị đe doạ với các điều khoản về nhà tù, tiền điện tử không còn bị cấm nữa.

Lợi ích mà ngân hàng Trung ương đạt được từ Blockchain


Ngân hàng Nga, hiện tham gia vào chính phủ trong một cách tiếp cận chung đối với đồng tiền số, đã khám phá ra công nghệ Blockchain trong hơn một năm. Ngân hàng đã thành lập một nhóm làm việc vào tháng 2 năm 2016 và sớm công bố kế hoạch phát triển một nền tảng cho ngân hàng Nga. Đến tháng 10 năm 2016, Ngân hàng Nga đã phát triển và thử nghiệm một nguyên mẫu Blockchain dựa trên Ethereum được gọi là Masterchain, được các ngân hàng Nga sử dụng.

Phó thống đốc Ngân hàng Nga Olga Skorobogatova cũng đã công khai nói về khả năng của một loại tiền tệ kỹ thuật số quốc gia dựa trên một mạng lưới lai ghép của hệ thống sổ cái phân quyền của nhà nước và tư nhân.

[Crypto.news - 12.4.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »