Ngân hàng trực tuyến lớn nhất tại Nauy thông qua việc tích hợp Bitcoin

 
Trong khi nhiều ngân hàng công nghiệp khắp thế giới đang cố gắng làm thế nào để đánh bại Bitcoin, từ việc phát triển các Blockchain riêng của họ để hỗ trợ cho các quy định hạn chế tuân thủ, ít nhất đã có một ngân hàng đã chấp nhận nỗ lực “tham gia vào chúng” .

Skandianbanken của Nauy, độc lập vớiThụy Điển, đang mở ra một thuộc tính mới, cho phép khách hàng tích hợp ví điện tử Bitcoin của họ, kiểm tra cổ phần của họ tại cùng thời điểm họ kiểm tra tài khoản ngân hàng , theo như ấn phẩm E24 cho biết.

Blockchain và các hoạt động ngân hàng


Đầu năm nay, công ty dịch vụ chuyên nghiệp PricewaterhouseCoopters đã phát hành báo cáo Fintech toàn cầu. Báo cáo này dựa trên một khảo sát hơn 1300 tổ chức dịch vụ tài chính, phát hiện ra rằng Cryptocurrency Blockchain đã đạt đủ đà, mặc dù cuộc đấu tranh với nhà quản lý vẫn tiếp tục, các ngân hàng lớn và những công ty tài chính khác thì không chỉ lưu tâm mà còn chủ động tìm cách để thâm nhập vào hệ sinh thái này. Thực tế thì khoảng 77% người được hỏi đã trả lời rằng họ mong đợi để tích hợp với công nghệ Blockchain vào hệ thống của họ hoặc quy trình vào năm 2020.


Skandianbanken tham gia vào một số ngân hàng toàn cầu khác và các tổ chức tài chính nghiên cứu về công nghệ Bitcoin, mặc dù đây là lần đầu tiên họ tuyên bố  tích hợp trực tiếp với Cryptocurrency. R3 ở New york là một công ty công nghệ về sổ cái phân phối được nhân viên ngành công nghiệp tài chính quản lý chặt chẽ và dẫn đầu một nhóm những ngân hàng lớn nhất thế giới và các tổ chức tài chính. Thêm vào đó, có doanh nghiệp Ehtereum Alliance kể cả JP Morgan và UBS là những thành viên đầu tiên. Ngân hàng Stantander, CME Group và Goldman-Sachs, đó là tên của một vài tổ chức, đã được công bố về các bộ phận và ý tưởng tập trung xung quanh Bitcoin.

Bitcoin ở Nauy


 Bitcoin được bao gồm trong nền tảng của ngân hàng trực tuyến được cổ vũ nhiệt tình từ cộng đồng Bitcoin ở Na Uy, Christoffer Hernaes, ngừoi đứng đầu cơ quan cải tiến và phát triển tại Na Uy, nói với tờ báo Châu Âu E24 rằng: “Chúng tôi đã nhận ra rằng Bitcoin là thứ mà mọi người đều muốn bỏ tiền vào đó. Chúng tôi nghĩ đó là một cách tiếp cận tốt hơn là những ý nghĩ việc này rất đáng sợ.”

Vào thời điểm ngày 16.5, khách hàng của Skandianbanken có thể kết nối ví điện tử như là Coinbase vào bảng điền khiển ngân hàng trực tuyến, cho phép họ thấy được số dư và giá trị của tài khoản. Tuy nhiên, hoạt động mua bán của Bitcoin thông qua ngân hàng sẽ được thiết lập trong tương lai, Hernaes nói.

Quy chế tài chính nghiêm ngặt tại Na Uy, đặc biệt là cắt giảm việc rửa tiền và các tổ chức tài trợ cho khủng bố, yêu cầu ngân hàng là phải biết được nguồn gốc của số tiền bao gồm những giao dịch liên quan bởi tính bảo mật vốn có của Bitcoin, có thể gây ra vấn đề. Hernaes nhấn mạnh rằng những sự thay đổi không phải để loại bỏ Bitcoin, nhưng phải chống tham nhũng ngay từ đầu. Tuy nhiên ông ấy cũng nói rằng, họ có thể sẽ không chấp nhận tất cả giao dịch liên quan đến Bitcoin, lưu ý rằng đây chỉ là bước đầu tiên để ngân hàng “kiểm tra độ trong sạch” của không gian Cryptocurrency.

Blockchain ở Châu Âu


Thông báo của Skandianbanken là chuỗi những thông tin liên quan đến Bitcoin Blockchain mới nhất đến từ Châu Âu. Quốc hội Châu Âu làm một báo cáo phác thảo những dự đoán về việc ngăn chặn ảnh hưởng của Blockchain đến xã hội nói chung. Điều này được trình ra ngay khi kết thúc báo cáo của Ngân hàng trung ương Châu Âu, khẳng định sự cần thiết phải hỗ trợ phát triển của chương trình Blockchain và thậm chí đề xuất một dự án thí điểm, nhằm tìm kiếm những biện pháp điều chỉnh hợp lý.

Sau khi thông báo của Barclay về trung tâm Fintech lớn nhất Châu Âu, thiết lập London như một trung tâm toàn cầu cho sự đổi mới trong lĩnh vực tài chính, và theo dõi Blockchain theo kế hoạch của Ủy Ban Châu Âu , Châu Âu đang tự định vị mình như một trong những nhân tố chính trong môi trường kinh tế mã hóa tương lai.

[Nguồn: cryptocoinsnews- 17.5.2017] 
HuynhNhu - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »