Ripple hợp tác với Hydrabad của BTCXIndia khởi động sàn giao dịch XRP


Công ty start-up Blockchain – Ripple Labs vừa hợp tác với sàn giao dịch BTCXIndia để bắt đầu trang bị cho các hoạt động mua bán XRP trên sàn này.

New-Delhi: Công ty Ripple Labs, một công ty do Google hỗ trợ, và là công ty start-up Blockchain được đầu tư nhiều thứ 4 trên thế giới, đã hợp tác với sàn giao dịch BTCXIndia để bắt đầu các hoạt động mua bán cho Ripple (XRP), một mã token được sử dụng bởi Ripple.

Xem thêm : Ripple là gỉ?
                    Đối thủ của giá trị Token XRP Ripple
                    Liệu Token của Ripple có đạt tới 1 USD vào cuối năm?

BTCXIndia, được quản lý bởi Hyderabad-based S Capital Solutions Pvt. Ltd, được thành lập vào năm 2013 bởi thương gia Kamesh Mupparaju. Trước khi nó tạm thời dừng các hoạt động giao dịch vào tháng 4, BTCXIndia cho phép thực hiện các giao dịch Bitcoin Ethereum, 2 loại tiền điện tử có số vốn hóa thị trường lớn nhất và lớn thứ ba trên thế giới.

“Chúng tôi dừng chức năng giao dịch để tích hợp công nghệ Ripple nhằm phục vụ cho việc giao dịch XRP. Chúng tôi đang tiến hành tích hợp một sàn giao dịch cho phép người dùng giao dịch Bitcoin, Ethereum XRP cùng trên một tài khoản người dùng”

Mupparaju cho biết trên một cuộc phỏng vấn trên điện thoại.

Nền tảng chỉ với cơ sở giao dịch Ripple này đã được đưa vào hoạt động vào tuần trước với giá Rs24,34 mỗi gói Rs24.

Rippe đã xác nhận tin tức này “ Chúng tôi rất vui khi các khách hàng tại Ấn Độ có một cách để tiếp cận với XRP. Với việc đưa XRP vào sàn giao dịch BTCxchange, nó sẽ tiến sâu vào một thị trường vô cùng lớn và phát triển nhanh chóng” , Migual Vias, người đứng đầu XRP markets cho biết.

XRP được tạo ra tại San Francisco, một trụ sở của Ripple tại Mỹ, để sử dụng như một token cho sản phẩm chính của họ: một nền tảng công nghệ cho các ngân hàng để có thể thực hiện các giao dịch xuyên quốc gia. 

Công ty này cho biết với công nghệ này, các ngân hàng có thể thực hiện các giao dịch xuyên quốc gia trong vòng vài phút. Trong khi họ phải mất từ 2-3 ngày đến một tuần nếu thực hiện theo cách truyền thống.

Theo website của Ripple, có khoản 75 ngân hàng đang thử nghiệm giải pháp này của họ, trong đó có UK’s Standard Chartered PLC, Bank of America Merrill Lynch, Union Bank of Switzerland và National Bank of Abu Dhabi. Vào đầu năm nay, Yes Bank và Axis Bank, 2 ngân hàng tư nhân của Ấn Độ cũng đã tham gia vào danh sách này.

Ông Amresh Acharya, chủ tịch tập đoàn ngân hàng toàn cầu tại ngân hàng Yes cho biết: "Mục tiêu của những liên kết này là tạo điều kiện cho việc chuyển tiền giữa các ngân hàng xuyên quôc gia".

"Nó sẽ cung cấp cho khách hàng của chúng tôi lợi thế kép của việc chuyển tiền trong thời gian thực và giảm thiểu sự bấp bênh của tỉ giá, cho phép họ biết được số tiền chính xác mà họ sẽ nhận được trong tài khoản của họ", ông cho biết, nhưng không đưa ra thời hạn để triển khai công nghệ này.

Khi các ngân hàng đã đi vào hoạt động với giải pháp này, Ripple sẽ cung cấp môt mạng lưới toàn cầu với tính thanh khoản cao (dưới dạng của sàn giao dịch XRP), với ý tưởng cho phép những người dùng giao dịch và giữ XRP. Điều đó, theo Ripple’s Vias, được định nghĩa như một giá trị thị trường ổn định của XRP so với đồng tiền trong khi vực, và việc này làm cho các ngân hàng dễ dàng hơn trong việc giao dịch giữa các quốc gia sử dụng giao thức Ripple.

“Ví dụ, nếu một công ty muốn thực hiện một chi trả từ châu Âu sang Philippines thông qua XRP, điều này đòi hỏi XRP phải có trên sàn giao dịch của mỗi nước. Do đó, mục đích chính của chúng tôi trong năm nay là hợp tác với những sàn giao dịch tiền điện tử ở các quốc gia chủ chốt để XRP có thể được niêm yết trên các sàn giao dịch tại đó” .

"Ripple đã được giao dịch tại sàn Poloniex của Mỹ, Coinone của Hàn Quốc, Kraken tại Canada và Bitstamp tại Slonevia (thứ tự được sắp xếp theo tổng số giao dịch). Theo website của Ripple, có 99.9 triệu XRP (tổng số token được tạo ra, và sẽ không thể vượt qua số này) với giá trị khoản $29.9 triệu USD (với giá $0.3/1XRP) vào ngày thứ Ba.

Theo thông kê, có 16,346,425 bitcoins được đào trên toàn thế giới với giá trị khoản $35.9 tỉ ($2,195.20/1 BTC), trong khi đó có 91.8 triệu Ethereum coins với giá trị khoản 15.3 tỉ USD ($166.9/ 1ETH) vào thứ Ba (theo giá trên Coindesk).

Và chắc chắn là, chỉ một phần nhỏ những coins này đang được giao dịch tại Ấn Độ, thông qua Exchange Wallet trên nền tảng của Zebpay và Unocoin.

“Hiện tại chỉ có xấp xỉ 50 XRP tại Ấn độ nhưng hy vọng con số này sẽ tăng lên khi sàn XRP của chúng tôi đi vào hoạt động” Mupparaju từ BTCXInida cho biết.

Ông cho biết những khách hàng chủ yếu sử dụng tiền điện tử như là một loại tài sản lưu trữ, và sẽ chuyển qua loại tiền khác tùy theo xu hướng giá cả.

“Hiện tại giá của Bitcoin thực sự cao và người dùng không muốn mạo hiểm, bất cứ khi nào giá đang dao động mạnh. Do đó, người dùng có thể chuyển đổi một phần Bitcoin của anh ta sang XRP hoặc Ethereum Mupparaju nói

[Nguồn: livemint - 25.5.2017]
Tia - tiendientu.org

Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »