Đây là thời điểm của Rupee kỹ thuật số Ấn Độ - theo cựu lãnh đạo Lehman Brothers


Cựu lãnh đạo của Credit Suise và Lehman Brothers ở Ấn Độ đã nói rằng đây là thời điểm của đồng tiền kĩ thuật số Rupee ở Ấn Độ nhằm mục đích tháo gỡ và cứu các vấm đề tài chính.

Trong một bài báo với The Hindu, Ajeya Singh nói rằng kể từ khi quá trình phi tiền tệ hóa của Ấn Độ diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, chính phủ Ấn Độ cấm hai đồng bạc lớn nhất của nước này, Rs 500 và Rs 1,000 thì các giao dịch kĩ thuật số đã tăng lên. Các ứng dụng này cho phép thanh toán qua thẻ tín dụng, ví điện tử, Bharat Interface for Money, một ứng dụng thanh toán nhanh, an toàn và đáng tin cậy thông qua điện thoại của người dùng và thanh toán qua Aadhaar, một nền tảng thanh toán kỹ thuật số cho các thương nhân.

Tuy nhiên, theo Singh, trong khi tiền mặt chiếm hơn 95% các giao dịch ở Ấn Độ thì người dân ở nông thôn và bán đô thị vẫn chưa được tiếp cận với nền tảng tài chính này.

Ông khẳng định:

"Cần thiết phải giới thiệu đồng tiền điện tử kỹ thuật số như là một phần của quá trình điều chỉnh lại nền kinh tế để đảm bảo chủ quyền tiền tệ và hiệu quả về chính sách".

Gật đầu tán thành Blockchain


Vào tháng Giêng, các nhà nghiên cứu từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) tuyên bố rằng công nghệ của Blockchain đã đủ chín muồi để có thể hỗ trợ số hóa đồng tiền của Ấn Độ, đồng rupee.

Một phiếu tán thành của RBI cho thấy nước này muốn nắm bắt công nghệ này, cũng cho thấy cải cách sâu rộng của chính phủ trong tháng 11 đã chứng kiến ​​86% tổng số tiền giấy Ấn Độ lưu hành trở nên lỗi thời.

Nhiều đặc điểm chung của đồng tiền mặt Rupee ở Ấn Độ


Theo ông Singh, ông hy vọng chính phủ Ấn Độ sẽ phát hành đồng tiền kỹ thuật số được gọi là đồng kỹ thuật số rupee của Ấn Độ, sẽ được đấu thầu hợp pháp và được chấp nhận trên toàn quốc.

Theo Singh, với sự ủng hộ của chính phủ, số lượng tiền kỹ thuật số Rupees trong lưu thông sẽ được kiểm soát giống như các đồng tiền khác nhưng có hai lợi thế khác biệt so với tiền giấy: đó là nó sẽ được giao dịch từ xa giữa hai bên mà không cần ID và nó sẽ là là bằng chứng cho sự giả mạo cũng như gian lận.

Ông nói thêm:


"Đồng tiền số sẽ mang lại nhiều đổi mới, cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn, nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng, sự tiếp cận cởi mở hơn và minh bạch hơn trong quy định."

Vẫn còn phải xem liệu Ấn Độ có được đồng kỹ thuật số rupee của riêng mình hay không. Tuy nhiên, với một quốc gia đang gia tăng số lượng thanh toán kỹ thuật số kể từ giai đoạn phi tiền tệ hóa thì có vẻ như động thái như vậy sẽ giúp quốc gia này đi đúng hướng, điều đó sẽ có lợi cho những hành động bị loại trừ về mặt tài chính.

[Nguồn: Cryptocoinnews- 9.5.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »