Chandler Guo thất bại trong việc gọi quỹ cho Pool Bitcoin Unlimited - Hỗ trợ cho Segwit


Chandler Gou, miner lớn ở Trung Quốc, Bitcoin và Ethereum Classic đã thất bại trong mục tiêu của chiến dịch gọi vốn (crowdfunding) trị giá 32 triệu USD nhằm khởi động một Pool Bitcoin Unlimited.

Kết qủa, tất cả các khoản tiền huy động trong chiếc dịch, chiếm gần 4.8 triệu USD đã được trả lại cho các nhà đầu tư.

Sự mơ hồ  về dự án


Vào 5/2/2017, Guo thông báo rằng 100 petahash Bitcoin pool exchange X, còn được gọi là EXX đã bắt đầu đợt chào bán cổ phiếu (ICO) với 21 triệu XBTC. Vào đầu ICO, một đơn vị XBTC tương đương với 0.5 Ethereum Classic (ETC). Theo thời gian, giá trị của XBTC đã tăng lên 0.7 ETC.

Kế hoạch của Guo là nâng 21 triệu XBTC trong một ICO, hay khoảng 11 triệu ETC và sử dụng vốn để phát triển EXX (đó là tín hiệu Bitcoin Unlimited). Về cơ bản chiến lược của Guo là tạo một dự án mining toàn cầu có cơ sở chính tại Trung Quốc, nơi có nguồn điện dồi dào và miền núi lạnh và cố gắng tham gia vào cuộc tấn công 51% mạng Bitcoin gốc để có thể Fork Bitcoin Unlimited.

Dự án của Guo tương đối thành công khi có thu gần 4.8 triệu USD trong khoảng thời gian 2 tháng. Tuy nhiên, chiến dịch của ông đã thất bại trong việc đạt mục tiêu 11 triệu ETC hay 32 triệu USD nên các khoản huy động sẽ được trả lại nhà đầu tư.

Dự án gặp khó khăn khi người đại diện cho dự án EXX tuyên bố rằng Guo sẽ tham gia dự án.

"Chúng tôi, EXX.com làm một công ty độc lập ở Hồng Kong và Guo không phải hay không tham gia dự án. Guo chỉ là một nhà hoạt động tình nguyện của dự án và rất cám ơn nhiều người đã nghĩ rằng EXX thuộc sở hữu của Guo. Một lần nữa, chúng tôi là nhà cung cấp Pool chứ không phải là Guo."


Khó khăn để hỗ trợ cho Bitcoin Unlimited


Đó là một thách thức lớn cho các nhà đầu tư và miner giống như Chandler Guo để thu hút sự quan tâm của họ cho việc hỗ trợ Bitcoin Unlimited, bất chấp những đề xuất hấp dẫn tăng lợi nhuận cho các miner của Bitcoin Unlimited.

Các miner cho biết trong quá khứ, dung lượng lớn trong các giao dịch on-chain của Bitcoin Unlimited và việc loại bỏ các giải pháp off-chain như Lighting sẽ làm tăng lợi nhuận cho miner. Tuy nhiên, lý thuyết này đã bị các chuyên gia và nhà phân tích trong ngành công nghiệp Bitcoin bác bỏ.

Quan trọng hơn, các nhà phát triển Bitcoin Core - Greg Moore Max khám phá ra ADICBOOST làm gia tăng hỗ trợ với Segwit khi cộng đồng bắt đầu mất lòng tin vào Bitcoin Unlimited.

Jack - tiendientu.org - 10.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »