Ethereum leo dốc còn Bitcoin trượt dốc


Etherum tăng tốc từ 42 USD lên gần 49 USD trong một vài giờ, tăng khoảng 10% sau một tuần hay đưa vốn hóa thị trường Ethereum lên 4.5 tỷ USD.

Gần như không có bất kỳ lý do lớn nào gây ra sự thay đổi này, nhưng lại có sự kết hợp của nhiều yếu tố nhỏ như một sàn giao dịch ở Nhật đã thêm giao dịch coin ETH vào,s àn giao dịch Houbi trong tương lai ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc sẽ có thêm giao dịch coin ETH vào. Có ý kiến sàn OKcoin cũng có thể trong tương lai sẽ có thêm ETH vào.

ETH là một trong những coin được hưởng lợi từ những rắc rối mà Bitcoin đang gặp phải, với mức giá giảm 3.5 %, hiện đang dưới mức 1.200 USD.


Lý do có thể đến từ việc cộng đồng Bitcoin không tìm thấy tiếng trong chung trong cuộc tranh luận, trong khi phí giao dịch và thời gian xác nhận giao dịch tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây.

Như OpenBazaar, một thị trường phân cấp được thành lập từ nhiều năm trước và chủ yếu tập trung vào Bitcoin. Mike Wolf, người đứng đầu nhóm thiết kế dự án, công khai hỏi liệu OpenBazaar có nên chấp nhận một số loại tiền tệ kỹ thuật số khác không vì phí giao dịch Bitcoin đang tăng cao.

Trên coinmarketcap, trong 10 loại coin đứng top đầu thì ETH chiếm lượng giao dịch lớn hơn bất kỳ loại coin còn lại- trừ Bitcoin và vì giới hạn thị trường nên ETH sẽ là lựa chọn đầu tiên ngoài Bitcoin.

Một yếu tố nữa có thể là do bitcoin.com (trang có hàng triệu lượt xem) đã đưa ra một tuyên bố rằng nói nhóm phát triển "Bitcoin Core + Blockstream" hiện nay đang làm hại đến thị trường Bitcoin và :

"Hiện nay, các cryptocurrency hoạt động và đặc tính tốt hơn Bitcoin, có đội ngũ phát triển dễ tiếp thu và cởi mở hơn Bitcoin và lộ trình phát triển tốt hơn Bitcoin. Ưu thế duy nhât của Bitcoin so với các cryptocurrency khác là xuất hiện đầu tiên và mạng lưới cộng đồng Bitcoin lớn các cryptocurrency. Nếu những đặc tính này vẫn còn duy trì thì Bitcoin sẽ mất thị phần vào các cryptocurrency."

ETH tiếp tục phát triển dự án và cơ sở hạ tầng của riêng họ, với việc phát hành một số bản alphas. Ngoài ra, nền tảng Ethereum Blockchain được phát triển trong các ứng dụng smart-contract.

Trong lộ trình phát triển của ETH, đã có nhiều vấn đề xảy ra nhưng được các nhà phát triển kiểm soát và sửa chữa rất nhanh, không giống như Bitcoin vẫn còn phải tìm giải pháp để khắc phục trong hai năm qua. Cộng đồng Bitcoin tiếp tục đưa ra đề xuất để thử và giải quyết vấn đề, với giải pháp cuối cùng "Extension Block". Có thể giải pháp này sẽ được sử dụng, sau khi Litecoin kích hoạt Segwit cho phép Blockstream áp dụng các lý thuyết của họ vào Litecoin - nhưng dường như ít ai quan tâm rằng giải pháp này có đi đúng cách.

Jack - tiendientu.org
[cryptocoinsnews - 14.4.2017]


Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »