Liệu Bitcoin sớm hợp pháp hóa vào năm 2018 - theo Ngân hàng chính thức của Nga


Nhiều ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Nga gợi ý về sự khả thi khi công nhận tính hợp pháp Bitcoin vào năm tới - 2018, Ngân Hàng Trung Ương đã đổ lỗi cho những kỳ vọng như vậy.

Đầu tuần này, Alexei Moiseev, phó bộ trưởng Tài chính của Liên Bang Nga, người đã nỗ lực chống lại Bitcoin vào khoảng năm 2014, nói về việc công nhận tiền điện tử có năng lực pháp lý vào năm 2018 . Về bản chất, tổ chức này đã gợi ý về quy định cho đồng tiền điện tử nổi tiếng nhất thế giới ở Nga.

Tiết lộ này đã nhận được với nhiều sự tán đồng trong cộng đồng tiền điện tử. Chưa đầy một năm. chính Alexei Moiseev là người chủ động đẩy mạnh đề nghị bắt giam những người sử dụng Bitcoin. Tuy nhiên, ý định Nga hợp pháp hóa Bitcoin vào năm 2018 đã nhanh chóng bị dập tắt bởi Maxim Grigoriev, giám đốc FinTech của Ngân Hàng Nga.

Theo báo cáo của hãng tin Nga Tass, Grigoriev nói với các phóng viên rằng chủ đề về tình trạng tiền điện tử ở Nga đang là đề tài được thảo luận giữa các nhà chức trách và bất kỳ kết quả dự đoán nào vào giai đoạn này, cũng đều là quá sớm.

Grigoriev, người đứng đầu trung tâm Công Nghệ Tài chính tại Ngân hàng Nga, tuyên bố:

"Chúng tôi liên lạc với bộ Dịch Vụ Tài chính và Giám Sát Tài Chính Liên Bang. Như đã đề cập, chúng tôi sẽ xác định khả năng và tình trạng về pháp lý của tiền điện tử ở Nga vào năm 2018".

Đáng chú ý, không có sự thống nhất giữa ba nhà chức trách, Grigoriev tiết lộ.

Bộ Dịch Vụ - Giám Sát Tài Chính Liên Bang Nga, còn được gọi là Rosfinmonitoring, là cơ quan nhà nước đầu tiên tiết lộ các cuộc thảo luận về thực trạng tiền điện tử do nhà nước kiểm soát giữa các cơ quan quản lý và nhà chức trách vào giữa năm 2016. Các cuộc đàm phán này xảy ra sau khi phó thống đốc Ngân Hàng Trung Ương nói về khả năng của một đồng tiền kỹ thuật số quốc gia dựa trên nền tảng Blockchain được công nhận và đưa vào sử dụng. Đầu năm nay, Grigoriev đồng ý với những nỗ lực xây dựng một khuôn khổ pháp lý cho Bitcoin.

Các bộ khác của Nga trước đây đã phản đối dự luật cấm Bitcoin của Bộ Tài chính, đặt câu hỏi về trách nhiệm hình sự được nhấn mạnh bởi đề xuất này.

[Crypto.news - 14.4.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »