Hạn chót quá trình rút Ethereum Class từ quỹ ĐAO vào 15/4/2017


 Người nắm giữ Ethereum Classic trong quỹ ĐAO phải rút về trước ngày 15.4.2017 . Nếu không, giá trị của ETC sẽ biến mất.

Hiện vẫn còn 1.609.982 ETC còn lại được rút từ hợp đồng "Robin Hood" Ethereum Classic (ETC). Sau ngày 15.4.2017, cuối tuần này, các nhà đầu tư sẽ không còn quyền thu hồi 0,73 ETC cho mỗi 100 thẻ ĐAO bị giữ lại kể từ Block 1.919.999.

Nếu bạn là một nhà đầu tư ban đầu trong quỹ ĐAO, bạn có thể bị mất ETC nếu bạn không hành động ngay bây giờ.


Hacker tấn công quỹ ĐAO


ĐAO là một mã nguồn mở "Tổ chức tự trị phân cấp" của anh em nhà Jentzsch - một bộ đôi tham gia vào Slock.it của nước Đức. Mục tiêu của hợp đồng thông minh là hoạt động như một quỹ đầu tư phân tán và cung cấp một mô hình kinh doanh phân cấp cho các công ty vốn mạo hiểm truyền thống.

Mặc dù ban đầu ICO thành công vào tháng 5.2016, nó đã lập kỷ lục cho chiến dịch huy động quỹ lớn nhất từ trước tới nay nhưng dự án kết thúc bằng thảm hoạ.

Vào tháng 6.2016, hacker đã đánh cắp 3,6 triệu ETH. Vào thời điểm đó, Ethereum bị đánh cắp đã lên tới hơn 50 triệu USD Mỹ, khiến họ trở thành một vụ đánh cắp đoạt tài sản lớn nhất mọi thời đại. Con số tương tự giờ đây đáng giá 157,312,800 USD Mỹ ở mức giá hiện tại.

Việc hack gây ra sự hỗn loạn trong cộng đồng Ethereum, và giá cả của ETH đã bị rơi ngay sau đó.

Cuối cùng, chỉ vì sai xót một vài dòng code của anh em Jentzsch đã gây rắc rối lớn cho những đồng tiền điện tử mới trong khi những câu hỏi được đặt ra liên quan đến các dự án trong tương lai của Ethereum.

HardFork Ethereum


Để đối phó với các cuộc tấn công, phần lớn các chủ sở hữu Ethereum đã bỏ phiếu cho một phương án HardFork vào tháng 7.2016. HardFork là một sự can thiệp bằng tay để khôi phục lại hầu như tất cả các quỹ cho hợp đồng ban đầu, và sau đó quỹ bị mất được thu hồi.

Mặc dù mục đích của một Fork Blockchain là để thay thế đồng tiền hiện tại với đồng tiền kế nhiệm sau này, một số nhà phê bình đã phản đối điều này trên cơ sở triết học. Họ cho rằng Ethereum Classic vẫn là "đồng tiền gốc" ban đầu.

Tất cả những ai giữ Ethereum trước một Fork đều giữ được sự cân bằng của mỗi đồng tiền. Cả EthereumEthereum Classic vẫn đang được giao dịch ngày hôm nay.

Thu hồi ETC từ quỹ ĐAO ?


Không phải tất cả ETC của quỹ ĐAO bị lấy cắp bởi các hacker. Một nhóm được biết đến với tên gọi nhóm hacker mũ trắng, đã nhanh chóng giành lại được 7 triệu ETC và tự nguyện đề nghị hoàn lại phần vốn cho các nhà đầu tư ban đầu.

Hợp đồng thông minh ĐAO To ETC là một hợp đồng Ethereum tạo điều kiện cho việc thu hồi. Một hợp đồng tương tự tồn tại trên chuỗi Ethereum để thu hồi DAO To ETC.

Cho đến nay, đã có 6,7 triệu ETC rút khỏi hợp đồng, chiếm khoảng 80% tổng số dư. Tuy nhiên, chỉ còn lại năm ngày cho chủ sở hữu token gốc rút số dư còn lại của họ vì hợp đồng DAO cho Ethereum Classic được hoàn thành vào ngày 15 tháng 4 năm 2017. Hợp đồng hoàn lại DAO To ETH không có ngày hết hạn.

Bạn có thể tìm thấy thông tin hoàn tiền DAO mới nhất ở đây:
https://theethereum.wiki/w/index.php/The_DAO_Refunds

ThuyDo - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 14.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »