Nền tảng bách khoa toàn thư cho cộng đồng khuyến khích đánh giá và đóng góp từ người dùng




Lunyr là 1 nền tảng kiến thức dựa trên Ethereum tương tự với Wikipedia có thể giúp người dùng đạt được nhiều kết quả tốt hơn với ứng dụng token cho công việc.

Lunyr là 1 nền tảng tham khảo dựa trên Ethereum có thể được xem như Wikipedia của Blockchain. Tuy nhiên, không giống như Wikipedia, Lunyr xem xét việc khuyến khích khách hàng với ứng dụng token cho các lượt đánh giá ngang hàng và cách xây dựng thông tin. Sau cùng, Lunyr tìm kiếm 1 phép tính cho thế hệ tiếp theo dựa trên API mà các nhà phát triển có thể vận hành để tạo ra các ứng dụng phân quyền (Dapps) cho các ngành công nghệ như: trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, thực tế tăng cường, và còn nhiều điều hơn nữa.

Hiện tại Ethereum Blockchain không có thông tin thế giới thực. Tuy nhiên, những thông tin như vậy cần thiết để ứng dụng mang tính hữu ích. Lunyr API sẽ tính toán trên cơ sở dữ liệu thế giới thực để Dapps có thể thực hiện việc cung cấp thông tin trên các sự kiện thực và diễn biến.

Arnold Pham, nhà đồng sáng lập nên Lunyr cho biết:

“Dữ liệu của chúng tôi được lưu trữ trên IPFS đã được phân quyền và sẽ được chuyển đến Swarm khi nó công khai trên Mainnet. Sau khi PoS và nâng cấp tốc độ tính toán trong [Serenity], mọi thứ được lên kế hoạch để chuyển đi và tách riêng biệt. Hiện tại, tất cả hợp đồng của chúng tôi, logic tài chính, dữ liệu tham chiếu và anh ninh đều trên Ethereum Blockchain”.

Xem thêm thông tin tại Tiendientu.org

Theo như Alexa, đứng thứ 7 trong top 10 website tập trung vào việc thu mua va tìm kiếm thông tin, cùng với Wikipedia là web tìm kiếm thông tin tham chiếu phù hợp nhu cầu của rất nhiều người do sự đáng tin cậy của nó. Tuy nhiên, Wikipedia rất dễ bị xâm hại gây ra thông tin sai lạc vì 1 số mục có thể bị chỉnh sửa bởi bất cứ ai với kết nối Internet.

Pham nói: Lunyr có thể được biết đến như là 1 lớp kiến thức của Ethereum, được vận hành bởi sự đồng thuận cũng như các ưu thế về kinh tế, để tạo ra các ứng dụng phân quyền thế hệ tiếp theo.”

Ethereum cho phép ứng dụng chạy như được lập trình mà không có gian lận, sự kiểm duyệt, hay bên thứ ba tác động. “Sử dụng Ethereum, Lunyr tạo ra 1 nền tảng kiến thức thế hệ tiếp theo có thể giải quyết được vấn đề chính xác của thông tin và vượt qua các ranh giới kiến thức, mang nó đến với cộng đồng”, Pham cho biết.

Các ứng dụng Token của Lunyr sẽ được được sử dụng như là động lực cho các trung gian thay thế. Token sẽ chạy 1 key role nhằm duy trì trách nhiệm giải trình để các động thái hợp lý có thể được khuyến khích vì cái lợi của công ích. Tất cả các đệ trình về nội dung sẽ được thông qua sau khi xem xét bắt buộc có liên quan đến tính xác thực thông tin. Một khi thông tin được chứng thực là đủ độ uy tín và chính xác, nó được tải lên cơ sở kiến thức. Việc thúc đẩy hệ sinh thái này sẽ đưa đến kết quả chính xác và đáng tin hơn cho thông tin.

Trong khi triển khai, Pham cho biết rằng Lunyr không thể cung cấp ngày chính xác vì các sự kiện được giữ trong mạng lưới Ethereum và không nằm trong quyền kiểm soát của chúng tôi, đó là lí do cho việc trì hoãn thời gian”.

Lunyr token crowdsale sẽ vận hành vào ngày 29 tháng 3 năm 2017 vào lúc 16:00 UTC. Pham hy vọng sẽ theo tiến trình như sau:

1.    Q1 2017: Ra mắt invitation-only alpha
2.    Q3 2017: ra mắt Testnet chính thức
3.    Q1 2018 ra mắt Mainnet chính thức
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »