Thị trường Cryptocurrency hồi phục sau đợt giảm giá tuần trước


Giá Bitcoin dường như đã tìm thấy sự ổn định trong 24 giờ qua, sau khi tăng giá mạnh vào tuần trước, sau đó giảm 30% vào ngày hôm sau. Kể từ sau đợt sụt giảm, giá đã bật lên và dao động quanh mức 2250-2300 USD / BTC tại thời điểm ngày 30.5.2017.

Áp lực tăng mạnh đối với thị trường Bitcoin sau khi giảm 30%


Tuần trước là thời điểm thú vị đối với các nhà giao dịch crytocurrency do một số tài sản kỹ thuật số đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay vào ngày 24 tháng 5. Giá trị của Bitcoin đạt mức cao là 2760 USD trên toàn cầu, sau đó là một xu hướng giảm ngắn hạn xuống mức 2000 USD . Rất nhiều trader đã giả định sự giảm xuống đáng kể này sẽ dao động trong phạm vi 1800-1600 USD, nhưng cho đến nay những dự đoán đã không xảy ra. Kể từ cú nảy bật của Bitcoin, nó đã củng cố lên đến giữa 2200-2300 USD trong 3 ngày qua. Hiện tại, áp lực tăng giá vẫn giữ vững giá, nhưng yếu hơn đáng kể so với tuần trước.

Xem thêm: Bitcoin là gì?


Chỉ số kỹ thuật


Các chỉ số kỹ thuật vẫn cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm và những gì chúng ta thấy bây giờ có thể là sự gia tăng "dead cat bounce." Trong vài tháng qua, chúng tôi đã được báo cáo rằng 100 Average Moving Average (SMA) cao hơn 200 SMA trong hầu hết các phân tích giá gần đây. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi SMA 100 hiện đang nằm dưới SMA 200 cho thấy xu hướng giảm có thể vẫn chưa dừng lại.  

Hơn nữa, chỉ số RSI và Stochastic vẫn cho thấy giá đang vượt mua và có thể sẽ vượt lên trên trong thời gian tới. Sự hồi phục giá bất ngờ của Bitcoin đã khiến các nhà dự đoán kinh doanh cảm thấy tích cực, nhưng phần lớn vẫn là giả định rằng xu hướng tăng chỉ là bẫy tăng giá. Nếu một breakout phá vỡ mức giá 2400 USD thì đó sẽ là một cơ hội tốt để chúng ta có thể bỏ qua sự suy thoái và hướng tới đỉnh cao mọi thời đại một lần nữa.

 Tổng quan thị trường Altcoin


Các thị trường cryptocurrency thay thế có vẻ như đều đang theo dõi Bitcoin thăng trầm trong tuần qua. Một altcoin đáng chú ý đã thực hiện khá tốt là Ethereum (ETH) có giá trị là 205 USD cho mỗi ETH vào ngày 30.5. Khối lượng kinh doanh Ethereum cùng ngày đã vượt qua thị trường BTC lần đầu tiên trong lịch sử và hiện đang đặt ra mức vốn hóa trị giá 19 tỷ USD. Thị trường cao thứ 3 là Ripple (XRP) đã có sự lướt sóng đáng kể và không thực sự hồi phục vì giá chỉ dao động quanh mức 0,23 USD Mỹ cho mỗi XRP. 


Thị trường cryptocurrency thứ 4 có giá trị cao nhất trên thị trường là NEM đã chạm lại vạch và đang nghỉ ở mức 0.21 cent cho mỗi token. Các loại altcoins khác cũng đã hồi phục kể từ khi giảm giá bao gồm Ethereum Classic (ETC 17 USD), Litecoin (LTC 25 USD), Dash (119 USD), Monero (XMR 43 USD), Bytecoin (BCN 0.002 USD) và Stratis (STRAT 4.50 USD). Một đồng tiền khác cũng đang tăng giá là Tether, hiện đang nắm vị trí cao thứ 5 trong khi một số thương nhân dường như đã sử dụng mã token này như là một nơi để ẩn náu an toàn.

Xem thêm: Ripple là gì? 

Kết luận

Hiện tại, giá của Bitcoin dường như đã tìm thấy một mức tạm thời và đang tương đối ổn định. Một số nhà kinh doanh dường như khá tự tin rằng thị trường bear khủng khiếp đã được tránh khỏi, nhưng hầu hết các nhà giao dịch vẫn còn nghi ngờ xu hướng giảm đã qua. Tin vui từ Nga dường như đã giúp đẩy giá trị của Bitcoin trở lên. Trong khi đó, các cuộc đàm phán về một thỏa hiệp mở rộng đã thay thế một số vitriolic energy  mà đã gây cho cộng đồng Bitcoin một màn cay đắng.

Bear Scenario:
Có khả năng một đợt giảm thứ hai có thể xảy ra trong tương lai gần sẽ tiếp tục đẩy giá xuống mức thấp hơn. Giá trị tiền đích danh của Bitcoin có thể giảm xuống mức 1800-1600 USD nếu bull kiệt sức. Hiện tại, việc xem xét các khoản đặt hàng từ các sàn giao dịch phổ biến cho thấy một mức sàn mạnh với mức giá 2000 USD cho thời điểm hiện tại.  

Bull Scenario: Giá của Bitcoin đã tăng trở lại và cho thấy khả năng hồi phục sau những thua lỗ tuần trước. Để tăng tốc độ lên, nó sẽ giúp đỡ nếu cryptocurrency vượt qua phạm vi 2400 USD. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự này có thể làm cho giá trị tài sản kỹ thuật số ở mức cao hơn và có thể đến gần đỉnh của tuần trước hoặc tạo ra mức cao mới nhất mọi thời đại. 

[Nguồn: news.bitcoin - 31.5.2017] 
ViDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »