Litening network là gì?


Kể từ khi Litecoin thành công trong việc kích hoạt Segregated Witness, các nhà phát triển trở nên vô cùng phấn khích. Thậm chí, Litecoin có khả năng trở thành một network đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Lightning Network. Tuy nhiên, những phát triển bên nhánh Litecoin được gọi là “Litening Network”. Câu hỏi lớn được đặt ra là network này là gì, và liệu nó có khác với network của Bitcoin hay không.

Tổng quan về Litening Network


Giống như sự kì vọng của chúng ta, sự khác nhau giữa Lightning Network và Litening Network hầu như không tồn tại. Tiu nhiên. Litening Network chỉ thuộc về Litecoin, trong khi Lightning Network là của Bitcoin. Tức là, giả sử một giải pháp nhân rộng cuối cùng được chấp nhận sẽ cho phép Lightning Network được giới thiệu. Điều này có thể được thực hiện thông qua một số đề xuất.

Litening Network là một phiên bản thử nghiệm từ dự án Linghtning Network, được các nhà phát triển giới thiệu khoảng vài ngày trước. Nó sẽ đem đến cho mạng lưới Litecoin một lựa chọn để mở rộng và thực hiện các giao dịch nhanh hơn. Hãy xem xét việc Litecoin có tốc độ giao dịch nhanh hơn so với Bitcoin, đó là một sự phát triển thú vị và đáng để chờ đợi.

Hiện tại, Segregated Witness bị giới hạn hoạt động trên mạng lưới Litecoin với khoản vài ngàn blocks trong thời gian tới, nó sẽ trở nên tương thích để hỗ trợ Lightning Network. Mặc dù network này chỉ được dùng cho Litecoin testnet ở thời điểm hiện tại, nó sẽ cho phép các nhà phát triển có được những phản hồi về các vấn đề còn tồn đọng. Sự tích hợp hiện tại chỉ được thiết kế dành riêng cho các nhà phát triển, mặc dù vậy nó cũng có thể được sử dụng cho network chính thống trong tương lai.

Việc phát triển Litening Network được chứng minh là tương đối dễ cho các nhà phát triển. Nó tiêu tốn kha khá công sức để tạo lnd – Lightning Network Daemon – tương thích với Litecoin trên nền tảng Bitcoin, nhưng sự mạo hiểm cuối cùng cũng mang đến thành công. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Litening Network sẽ trở thành một phần của Litecoin trong một sớm một chiều. Nền móng đã được thiết lập, nhưng còn rất nhiều công việc cần phải được hoàn thành. Thực chất, nó có thể mất đến một năm hoặc hơn để Litening Network chính thức được kích hoạt.

Mặc dù vậy, những người hoạt động trong thế giới Bitcoin cho rằng đây là một sự phát triển tích cực. SegWit trên Litecoin sẽ chứng minh nó là một ví dụ thú vị của việc tạo nên sự linh hoạt cho giao dịch. Porting Lightning Network thành Litening Network cũng sẽ đem lại những kết quả đáng mong đợi như thế. Đây là một thử nghiệm rõ ràng rằng tương lai có thể nắm giữ Bitcoin như thế nào. Tuy nhiên, mỗi người cần phải đồng ý rằng để đạt được kết quả tốt đẹp cho giải pháp này, trước hết chúng ta phải chấp nhận những gì đang đạt được ở bước hiện tại.

Tất cả mọi thứ đã được xem xét, mạng lưới Litening là một sự phát triển khá hấp dẫn và có thể đem lại lợi ích vô cùng lớn cho toàn bộ không gian tiền điện tử. Tuy nhiên, sẽ mất một thời gian trước khi nó được kích hoạt hoàn toàn, mặc dù vậy, đó là một điều đáng được mong đợi. Hơn thế nữa, nếu có thêm các nhà phát triển xem xét định nghĩa này và cung cấp các phản hồi, điều đó sẽ là đóng góp rất quan trọng cho nền công nghiệp Bitcoin.

[Nguồn: themerkle- 9.5.2017] 
Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »