Ngân hàng TW Hàn Quốc: Chi phí có thể hạn chế việc sử dụng tiền điện tử


Ngân hàng Trung Ương Hàn Quốc vừa mới công bố một nghiên cứu về việc sử dụng tiền điện tử. Được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ ngân hàng Hàn Quốc và Trường Đại học Seoul’s Hongik, các nghiên cứu này nhằm tìm kiếm các yếu tô thúc đẩy việc sử dụng các loại tiền dựa trên công nghệ blockchain so với tiền chính thống do chính phủ ban hành.

Theo các tác giả, dường như mối quan hệ cộng sinh giữa hai nền kinh tế làm cho tiền điện tử được sử dụng rộng rãi hơn. Cụ thể, khi chi phí sử dụng một đồng tiền tăng lên, thì chi phí của đồng tiền còn lại sẽ giảm, do đó nó làm tăng tính hấp dẫn của lựa chọn còn lại.

Tuy nhiên, họ tin rằng chi phí sẽ giữ cho hệ thống cân bằng.
Các tác giả viết:
Chi phí của việc sử dụng tiền chính thống quá cao khiến nhu cầu về tiền điện tử tăng lên. Tương tự, nếu chi phí sử dụng tiền điện tử cao, nhu cầu cho tiền chính thống cũng sẽ tăng lên. Trong một thế giới của sự không hoàn hảo về tiền tệ, với những chi phí không chắc chắn cho bất kì loại tiền tệ nào, không có gì chắc chắn cho việc chi phí sử dụng tiền điện tử có thể đủ thấp để đưa nó vượt lên trên tiền chính thống về số lượng sử dụng”.

Nghiên cứu này phù hợp với những xu hướng từ các nghiên cứu lớn hơn của ngân hàng trung ương, nhưng nơi đang tiền hành nghiên cứu việc triển khai các loại tiền điện tử, cũng như những viện nghiên cứu và các tổ chức khác.

Thực chất, các tác giả cho rằng nghiên cứu của họ có thể cung cấp cho nhà quản lý tài chính cái nhìn sâu sắc hơn vào những biến động này khi các hệ thống tiền tệ này đang dần trở nên phổ biến.

Các tác giả viết: 
"Kết quả của các báo cáo có thể hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách và các cơ quan quản lý muốn có cái nhìn sâu sắc hơn đối với hệ thống tiền tệ kĩ thuật số khi mà đồng tiền này được phát hành song song với tiền từ ngân hàng Trung ương".

Các báo cáo này là công trình mới nhất của ngân hàng Hàn Quốc, một ngân hàng có tiếng nói trong lĩnh vực công nghệ Blockchain.

Alice - tiendientu.org
news.bitcoin - 26.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »