Ấn Độ, chính phủ tiến hành đàn áp mô hình Ponzi của Onecoin


Những báo cáo đưa ra rằng cơ quan chức năng ở Ấn Độ đang thực hiện cuộc đàn áp rộng đối với Onecoin, một chương trình đầu tư tiền tệ kỹ thuật số được cho là gian lận.

Theo Time of India, The Hindu và Hindustan Times thì có tới 18 người đã bị bắt trong mối liên hệ tới sự kiện Onecoin trong nước. Các vụ bắt giữ diễn ra vào chủ nhật ngày 23.4.2017.

Cảnh sát cho biết họ đã thu hồi các khoản tiền từ các khoản ngân hàng liên quan đến những cá nhân này - khoản tiền này được cho là các khoản đầu tư từ người dân lên tới 2 triệu USD. Một quan chức nói với tờ báo The Hindu thì tin rằng còn có những tài khoản bổ sung khác có thể tồn tại nhưng theo điều tra thì không liên quan tới công ty Onecoin nên việc thu hồi là rất khó khăn.

Theo báo cáo, vụ bắt giữ và các tài khoản bị tịch thu sau khi cảnh sát Ấn Độ bí mật tham gia sự kiện của Onecoin gần đây. Những người tham gia được hứa hẹn sẽ có lãi suất lớn - như một điệp khúc phổ biến của những người ủng hộ Onecoin.

Những tin tức gần đây có thể thấy đây một tín hiệu đàn áp đáng kể nhất đối với công ty Onecoin - bị buột tội điều hành mô hình Ponzi dưới vỏ bọc là một chương trình đầu tư tiền kỹ thuật số.

Đầu tháng này, BaFin, cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của Đức, đã đóng cửa bộ xử lý thanh toán tại Đức đang thu các khoản thanh toán thay cho OneCoin. BaFin thu giữ được 29 triệu Euro từ các tài khoản gắn liền với bộ xử lý.

Xem thêm:
Cơ quan quản lý tài chính Đức đóng cửa bộ xử lý thanh toán OneCoin

Các ngân hàng trung ương ở các khu vực được cho là nhắm tới các nhà quảng bá OneCoin, chẳng hạn như Nigeria và Uganda, đã đưa ra cảnh báo trong những tháng gần đây. Cảnh sát London cũng đang điều tra đối với công ty Onecoin tại Anh, như đã báo cáo trước đây.

Jack - tiendientu.org
Coindesk - 27.4.2017
Bài dịch: http://www.coindesk.com/india-onecoin-crackdown-arrests/

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »