Ripple tăng giá kỉ lục khi đưa tính năng mới vào hoạt động


Ripple, nhà sản xuất Ripple Consensus Ledger, đã thấy được giá trị từ đứa con của mình – tiền điện tử XRP tăng chóng mặt trong năm 2017, lên đến 1.6 tỉ USD

Ripple bắt đầu tăng giá vào khoản cuối năm 2016. Vào ngày 30/12, Ripple tuyên bố rằng “Đây là thời điểm thích hợp cho XRP tỏa sáng”. Sau thời điểm đó, công ty cũng đã đưa ra báo cáo về hoạt động của XRP trên thị trong quý mới:

“Trong nỗ lực củng cố sức mạnh của XRP trên thị trường toàn cầu, chúng tôi đưa ra thông báo về báo cáo phân tích thị trường của XRP trong quý mới”, Ripple cho biết.

Do đó, vào tháng 1, Ripple tiếp tục công bố mục tiêu cho XRP sales trong quý mới, so sánh với quý trước, đưa ra các bình luận về sự tăng trưởng của giá cả cũng như thông báo về các loại ví mới từ bên thứ ba, các sàn giao dịch, validators cũng như các nhà sản xuất thị trường.

Thị trường tiền điện tử đã chú ý đến nó. Vào ngày 10/1 vừa qua, Bitstamp, một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới, đã thông báo đưa XRP vào giao dịch trên sàn của họ. Bitstamp đã tận dụng thuận lợi từ chương trình ưu đãi của XRP, cho phép giao dịch XRP trên sàn của họ mà không hề tốn phí giao dịch.

"Mối quan hệ của chúng tôi với Bitstamp và việc đưa ra các ưu đãi khối lượng của XRP nhấn mạnh cam kết của chúng tôi là làm cho XRP trở thành tiêu chuẩn mang tính thể chế cho việc chuyển giao giá trị trên toàn cầu", Miguel Vias, người đứng đầu thị trường XRP tại Ripple, nhận định. "XRP là loại tiền duy nhất có khả năng đưa đến sự thanh khoản cao cho các sàn giao dịch để hỗ trợ thanh toán quốc tế. Sự chấp nhận Ripple từ các ngân hàng đưa Ripple đến một vị trí thuận lợi nhất để trở thành một loại tài sản toàn cầu, điều này mang lại sự thanh khoản cao hơn cho Bitstamp, cũng như nhiều giá trị  hơn cho các tổ chức đầu tư và cá nhân".

Nejc Kodrič, CEO của Bitstamp, nhận xét: "Sau khi xem xét rất nhiều loại tiền điện tử khác nhau để đưa vào sàn giao dịch của chúng tôi, XPR đã sớm chứng tỏ rằng nó là một loại tiền có được nhu cầu đặc biệt lớn từ khách hàng. May mắn thay, Ripple và XRP phù hợp với các yêu cầu trong giấy phép EU của chúng tôi và chúng tôi rất vui mừng được đáp lại sự mong muốn của khách hàng theo cách này”

Thêm vào đó, Ripple còn có được đà để đi tới trong năm 2017 khi R3 đã hướng đến XRP để dùng cho các thanh toán xuyên biên giới vào tháng 10/2016. Ripple cũng nhận được khoản đầu tư 55 triệu USD từ tổ chức này.

Trong khi các nhà phân tích vẫn còn đang tranh cãi về việc làn sóng Altcoin đã làm tăng nhu cầu về XRP, nền tảng cho sự tăng giá gần đây của Ripple có thể thấy trong nửa cuối năm 2016, khi các thông tin về việc sử Ripple từ R3 được lan rộng. Ripple ngay sau đó đã nhận được 55 triệu USD. Tiếp theo đó, Ripple nhanh chóng thông báo về các chức năng mới, như kết nối giữa Ripple Consensus Ledger(RCL) và Interledger Protocol (ILP), cũng như Escrow and Payment Channels, cho phép làm tăng khả năng mở rộng cho nền tảng. Ripple tuyên bố rằng nền tảng của họ có thể tương đương với tần suất số lượng giao dịch của Visa.

Tuần qua, ngân hàng được biết đến với quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất Nhật Bản - Norinchukin Bank – đã tham gia liên đoàn Ripple Châu Á SBI, tăng tổng số ngân hàng trải nghiệm Ripple lên con số hơn 50.

Ripple có một giải pháp trong việc thực hiện các thanh toán trong thời gian thực giữa ngân hàng với một cái giá rất thấp, tốc độ cao và ít nguy hiểm. nhưng để có đến 47 ngân hàng cùng kí kết cho việc sử dụng dịch vụ trong một đất nước là một việc làm không tưởng. Chúng tôi đang sử dụng một công nghệ được gọi là distributed ledger, đã có rất nhiều sự thêu dệt cường điệu về Blockchain gần đây, nhưng Ripple đã tiến xa hơn rất nhiều các đối thủ khác trong công nghệ này, chúng tôi đã xây dựng một thứ gì đó có thể làm việc cho các doanh nghiệp với sự tin tưởng của các ngân hàng trên thế giới”

Người đại diện Ripple ghi nhận rằng "một loạt các ngân hàng đã đăng ký" cho Ripple. Ông nói: "Cách mà chúng tôi làm là đặt nó vào vị trí của một công nghệ cho phép các ngân hàng sử dụng để cải thiện dịch vụ giữa họ". "Ripple không trực tiếp liên hệ với khách hàng. Chúng tôi cung cấp một nền tảng mà trong đó các ngân hàng có thể sử dụng để thanh toán tiền với nhau trong thời gian thực. Đó là một công nghệ biến đổi chứ không phải là một sự chia rẽ."

 [Crypto.news - 12.4.2017]
 Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »