Bitcoin không phải là tiền – Mỹ quy định về đạo luật chống rửa tiền


Gần đây, Mỹ đã ra quy định rằng Bitcoin không phải là tiền.

Thẩm phán tòa án của Mỹ, Hugh B. Scott đã ra quyết định về rửa tiền tại Buffalo, N.Y rằng Bitcoin giống với tài sản và không phải là 1 dạng tiền tệ, theo như tin tức địa phương. Ông đề nghị buộc tội với các hoạt động rửa tiền từ khi Bitcoin không được công nhận là tiền tệ.

Scott không phải là thẩm phán đầu tiên của Mỹ quy định rằng Bitcoin không phải tiền

Các thẩm phán đưa ra nhiều ý kiến khác nhau


Trong các câu chuyện về rửa tiền trong năm ngoái, Thẩm phán của Miami-Dade Circuit, Teresa Mary Pooler đã nhấn mạnh rõ ràng rằng, kể cả với bất cứ ai cho dù kiến thức hạn hẹp, Bitcoin đã có 1 chặng đường dài trước khi nó được đánh giá tương đương với tiền tệ.

Nhưng cũng trong 1 vụ việc khác vào năm ngoái, Thẩm phán Quận Alison Nathan tại Mahattan đã từ chối yêu cầu hủy bỏ phí có liên quan đến những cáo buộc có liên quan đến bị đơn trong sàn giao dịch Bitcoin không được cấp phép, Coin,mx. Bị đơn chứng tỏ rằng Bitcoin không phải tiền và do đó không nằm trong điều khoản của luật về việc cấm các hoạt động giao dịch tiền tệ mà không được cấp phép.

Nathan quy định Bitcoin là 1 quỹ với ý nghĩa rõ ràng. Bitcoin có thể được chấp nhận như là 1 khoản thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ hoặc mua các chỉ dẫn từ sàn giao dịch với tài khoản ngân hàng. Do đó, chúng chuyển vận cho nguồn tiền và sử dụng như là 1 cách thức thanh toán.

Các cơ quan liên bang chia rẽ về ý kiến 


Các cơ quan chính quyền liên bang đang có những góc nhìn khác nhau về vấn đề này

Sở thuế vụ định nghĩa Bitcoin là 1 tài sản hơn là tiền tệ cho mục đích thuế. Ban Treasury của Mỹ, trái lại, cho rằng Bitcoin là 1 loại tiền tệ phân quyền ảo.

Trường hợp Buffalo đã và đang được kháng cáo và thẩm phán quận có thể có những ý kiến khác nhau.

Scott nhận ra giá trị của Bitcoin, nhưng theo ý của ông, không thể xem nó là tiền. Ông định nghĩa tiền tệ là 1 vật trung gian để trao đổi hàng hóa hoặc các công cụ tài chính được xác định giá trị, được quy định và bảo vệ bởi chính phủ. Bitcoin không được quy định và không có chính quyền hay cơ quan trung ương nào đứng sau. Scott cho rằng mục đích của Bitcoin là trốn tránh những rắc rối với chính phủ tối cao.

Ông cho rằng tiền không đơn thuần là vật trung gian trao đổi tài chính hay công cụ mà con người có thể phát minh.

Ông bổ sung rằng ông không loại trừ khả năng rằng Bitcoin có thể mở rộng và là 1 hình thức chấp thuận giao dịch. Nhưng cho đến thời điểm đó, nó vẫn là hàng hóa giống bộ sưu tập như  Beanie Babies, viên bi hay thẻ Pokemon.

Bị đơn, Richard Petix, 1 người đàn ông Rochester 31 tuổi, bị kết tội là bán 13,000$ Bitcoin cho 1 công ty liên bang bí mật như là 1 phần của hoạt đông rửa tiền và kế hoạch phân phối thuốc.

Luật sư của bị cáo trong vụ án rửa tiền Buffalo đã thu hồi hoạt động để miễn nhiệm, 1 phần bởi vì thẩm phán quận của Mỹ, Charles Siragusa đã xác nhận ông có thể từ chối lời khuyên của Sott.

Siragusa cho biết về hậu quả sâu xa từ quyết định của Scott.

Luật sư của Petix hiện tại đang lên kế hoạch đưa vụ kiện ra toàn, vì các quyết định được mong đợi của Siragusa  và từ khi họ giải quyết vấn đề nhanh chóng.

[Crypto.news - 12.4.2017]
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »