Singapore sẽ hợp tác với Thụy Sĩ trong lĩnh vực Fintech


Bộ trưởng bộ Tài Chính Thụy Sĩ gần đây đã nói rằng: Singapore và Thụy Sĩ không phải là đối thủ về fintech, đó là điều quan trọng để có mối quan hệ làm việc tốt đẹp giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ Tài Chính ông Ueli Maure phát biểu trên kênh NewsAsia rằng:

“Có một mối quan hệ tốt đẹp là điều rất quan trọng và ngày hôm nay đã trở thành một bước tiến trong mạng lưới giữa hai nước. Tôi nghĩ điều quan trọng là các quốc gia nhỏ với các trung tâm tài chính quan trọng có được mạng lưới này và hiểu rằng thật sự cần thiết để hợp tác”

Ông nói thêm rằng:

“ Chúng tôi không phải đối thủ của nhau (và) chúng tôi có thể hợp tác với nhau”

Lợi ích khi làm việc với Singapore


Singapore là một khu vực có kinh nghiệm trong thúc đẩy lĩnh vực fintech, là lĩnh vực mà nhiều nước đang để ý đến nó.

Vào tháng 10, Cơ quan Tiền Tệ của Singapore ( MAS) và Hội đồng Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc ( KFSC) đã chia nhau ra để tham dò sự phát triển của Blockchain fintech ở Nam Hàn và Singapore.

Vào tháng vừa rồi, MAS đã kí một hiệp ước với Thị trường Toàn cầu Abu Bhabi ( ADGM) để phát triển và khuyến khích sự đổi mới fintech và các doanh nghiệp ở cả hai nước.

Với Singapore trong phạm vi các nước lân cận thị trường Châu Á, các nước có lợi, việc làm cho các nước đó hấp dẫn để hợp tác. Hơn thế nữa, việc hợp tác với Singapore  không chỉ cung cấp cánh cửa để các nước có thể thâm nhập vào mà còn giúp cho Singapore thâm nhập vào các quốc gia khác nhau để thiết lập sự khởi động fintech.

Một trung tâm công nghệ tài chính


Singapore thiết lập một chương trình công nghệ fintech chắc chắn, cái mà có thể thấy nó trở thành số một khu vực tiếp theo cho những công ty công nghệ fintech phát triển. 

Một báo cáo từ Deloitte và việc nghiên cứu tất cả các con đường được chỉ đạo vào năm vừa qua, căn cứ chỉ rằng Singapore là một trong năm nước hàng đầu về lĩnh vực fintech.

Không quá khó để nhìn thấy tại sao lại có trường hợp này.

Vào tháng 11, Singapore đã thông báo rằng họ sẽ trở thành nơi thanh toán liên ngân hàng được vận hành bởi công nghệ Blockchain trong khu vực Đông Nam Á. Thông báo này được đưa ra sau khi thành công của các giao dịch thanh toán thí điểm được chỉ đạo giữa Tổng công ty Ngân hàng Hải ngoại Trung Quốc ( OCBC), có trụ sở chính đặt tại Singapore và là đối tác ngân hàng thuộc vùng khu vực và quốc tế.

Khu vực xung quanh cùng thời điểm đó, MAS kết hợp với tổ chức kinh doanh khởi nghiệp nổi tiếng Blockchain R3 để giới thiệu một sự loại trừ thí nghiệm Blockchain trong nước này. Được biết như là thí nghiệm Châu Á R3, nó có thể sẽ là sự nổ lực hợp tác giữa những ngân hàng cạnh tranh và sự thành lập tài chính dựa trên Blockchain căn cứ vào quyền chủ động.

[Nguồn: Crypto.news - 3.5.2017]
HuynhNhu - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »