Australia tái khẳng định cam kết giải quyết các vấn đề về thuế Bitcoin


Chính phủ Úc đang đẩy nhanh các kế hoạch để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc “đánh thuế hai lần” đối với tiền điện tử tại nước này.

Chính phủ đã có những cam kết cách đây hơn một năm về việc giải quyết các vấn đề khó khăn trong chính sách, khi các doanh nghiệp phải đóng một khoản thuế cho hàng hóa và dịch vụ (GST) khi họ bán hoặc thậm chí là dùng Bitcoin để thanh toán. Điều này đã bị nhiều chỉ trích từ cộng đồng Bitcoin trong nước, đỉnh điểm là đã đi đến cam kết vào năm ngoái.

Theo một tuyên bố được đưa ra ngày hôm nay, chính phủ đang cùng với các nhà tư vấn về fintech để xem xét về vấn đề này – mặc dù họ cũng lưu ý rằng bất kì thay đổi nào cũng phụ thuộc vào các hành động từ cấp thành phố.

Theo tài liệu chính sách từ bộ trưởng bộ kinh doanh nhỏ , Michael McConrnack giải thích:

“Bất kì thay đổi nào về thuế dịch vụ và hàng hóa đối với tiền điện tử đều phải tuân theo thỏa thuận chính thức của bang và vùng lãnh thổ”

Chính phủ không hề đưa ra một thời hạn chính thức nào về việc những thay đổi nào sẽ được thực hiện.

Trong tài liệu này, chính phủ cũng nhắc lại sự hỗ trợ của họ đối với không gian tiền điện tử tại Úc, và chỉ rõ rằng họ có những kế hoạch để điều hành các sàn giao dịch dựa trên tình trạng hiện tại của các thủ tục AML/KYC để góp phần thúc đẩy lĩnh vực này phát triển.

Chính phủ cam kết tạo điều kiện cho sự đổi mới và tăng trưởng trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số và cho rằng việc chống rửa tiền và Tài trợ chống khủng bố (AML / CTF) sẽ hỗ trợ sự phát triển này.

Những dấu hiệu  mới nhất từ chính phủ Úc cho biết họ muốn tạo một điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Bitcoin Blockchain.

Thực chất, đất nước này đã chứng kiến những sự phát triển của công nghệ Blockchain trong nhiều năm qua, trong đó bao gồm việc khai thác công nghệ này từ Sở giao dịch chứng khoán Úc (Asx) (với sự hỗ trợ của Digital Asset Holding) để áp dụng cho các hệ thống thanh toán hiện tại

ASX cho biết với các nhà đầu tư trong tuần này rằng dự án vẫn đang "đi đúng hướng” và quyết định áp dụng nó hay không sẽ được đưa ra vào cuối năm nay.

[Nguồn: coindesk- 6.5.2017] 
Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »