Bitcoin giúp người dân Venezuela thoát khỏi nạn đói


Vào ngày 24/5, một người chơi Bitcoin đã tiết lộ rằng Bitcoin đang giúp cho cha mẹ và những chị em của mình tại Venezuela thoát khỏi nạn đói. Một người đang ông đang sống tại Mỹ cho biết rằng gia đình mình đang ở Venezuela, và Bitcoin mang đến cho họ cơ hội để mua thức ăn và chi trả các hóa đơn trong hoàn cảnh nền kinh tế nước này đang sụp đổ.

Bitcoin cứu gia đình khỏi nạn đói, tạo ra tự do tài chính


Đã có nhiều báo cáo về những người sống ở Venezuela chuyển sang Bitcoin để phòng ngừa những thất bại từ kinh tế của đất nước. Người dân Venezuela sử dụng Bitcoin bởi vì đồng tiền của họ - Bolivar đang mất giá trầm trọng, và họ đang phải chịu sự lạm phát lên đến 1800%. Một người đam mê Bitcoin cho biết chi tiết về việc Bitcoin đã cứu sống gia định anh ta từ nạn đói như thế nào, và mong muốn chia sẻ đến cộng đồng về những tiềm năng của Bitcoin theo cách này, hơn là cách mà Bitcoin được sử dụng trên thị trường chợ đen.
“Tôi muốn làm rõ những bí ẩn và giải thích về tiềm năng thật sự của Bitcoin , theo cách hoàn toàn khác so với thị trường chợ đen” người này giải thích

Bitcoin thực sự cứu gia đình tôi khỏi nạn đói, theo đúng nghĩa đen của nó, và làm cho họ có được tự do về tài chính để có thể di cư vào tương lai gần. Nhờ giá Bitcoin tăng lên và giá trị tương đối ổn định (so với nền kinh tế Venezuela), gia đình tôi là một trong số ít những gia đình may mắn để có thể giúp đỡ cộng đồng và có khả năng nhập cư vào một quốc gia khác.

Công dân Venezuela chờ đợi rất lâu để mua thực phẩm

'Hoài nghi về Bitcoin nhưng không có sự lựa chọn nào khác'


Tác giả tuyên bố rằng cha ông đã mất việc làm về điều hòa không khí một thời gian trước đây, và hàng xóm của ông, ngay cả tầng lớp thượng lưu không có khả năng có đủ thực phẩm. Ông giải thích Bitcoin được sử dụng bởi bọn tội phạm không khác gì cách chúng sử dụng tiền mặt. “Nếu bạn lùi lại một bước bạn sẽ nhận ra rằng các khả năng sử dụng Bitcoin hợp pháp còn lớn hơn nhiều cách mà nó được sử dụng trên thị trường chợ đen”. Vào năm 2014, gia đình ông khám phá ra Bitcoin và họ rất hoài nghi về đồng tiền điện tử này “nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác” tác giả kể.

Bài viết cũng chỉ ra rằng có rất nhiều người đang giao dịch ngầm Bitcoin nhằm đổi lấy tiền Bolivars hoặc USD để mua thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu khác. Hơn thế nữa, một số người Venezuela đang sử dụng Bitcoin để kiếm lời chênh lệch

Hiện tại, tôi có thể đổi 1 USD lấy khoản 600 Bolivars. Một số người khác thông minh hơn, họ khám phá ra tằng họ có thể bán Bitcoin (với giá trị 1USD) để đổi lấy 4500 Bolivars và giữ 1500  lợi nhuận. Họ dùng số tiền này để mua hàng hóa và nhập khẩu qua các biên giới gần với Colombia.

Nhiều quốc gia khác cũng có thể đối mặt với khó khăn kinh tế tương tự


Bài viết thú vị về việc Bitcoin đã cứu lấy cuộc sống của gia đình một người đàn ông trẻ được tiếp nhận nồng nhiệt bởi cộng đồng tiền điện tử. Thêm vào đó, một số người Venezuela cũng tiết lộ về việc Bitcoin đã giúp đỡ họ như thế nào và về phương pháp mà họ dùng để đổi Bitcoin lấy USD hay Bolivars.

Thêm vào đó, có một số các nhân đến từ Mỹ và các khu vực khác cũng cho rằng những người đến từ các quốc gia “giàu có” cũng không nên cho rằng tình trạng kinh tế như Venezuela sẽ không bao giờ xảy ra đối với đất nước của họ. Theo ý kiến của họ, Venezuela, Hy lạp và các quốc gia có hệ thống tiền tệ tập trung khác là những nước đầu tiên rơi vào hoàn cảnh này.

[Nguồn: news.bitcoin - 26.5.2017] 
Alice - tiendientu.org

Video tham khảo


Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »