Chiến dịch Malware toàn cầu của Wannacry gây ảnh hưởng gì đến giá Bitcoin ?

Như CCN đã báo cáo trước đó, WannaCry đã lây lan mã độc trên 36.000 máy tính. Người dùng có máy tính bị lây nhiễm mã độc được hiển thị màn hình trên.

Các Malware WannaCry tự động mã hóa các tập tin trên máy tính và yêu cầu người dùng gửi 300 USD Bitcoin đến một địa chỉ Bitcoin cụ thể.


Trong những tuần cuối cùng, chúng ta đã chứng kiến giá Cyptocurrency gia tăng một cách đột ngột nhờ vào Bitcoin. Phản ứng đầu tiên khi đọc những bài báo khác về WannaCry là ngay lập tức kết luận đây là một cuộc tấn công nhằm vào nhiều chính phủ (ngay cả Nga cũng bị ảnh hưởng).

Có nhiều người không tin đây chỉ là sự trùng hợp. Họ tin rằng những hacker đứng sau cuộc tấn công vào hệ điều hành Windows quy mô lớn này có thể chỉ quan tâm đến một thứ duy nhất là tiền (hoặc đúng hơn là Bitcoin), chỉ trong một giây mà hacker nhắm sẵn được mục tiêu tấn công là các công ty và quốc gia cụ thể.


Giá Bitcoin có tăng đột ngột không?


Có nhiều câu hỏi đưa ra, liệu cuộc tấn công quá tinh vi và đủ mạnh mạnh đến mức có thể thao túng giá cả của tiền tệ mã hóa (Cryptocurrency)?. Và sau cuộc tấn công, hacker có đủ sự hài lòng với những gì thu được?. Điều cần xem xét ở đây là vốn hóa BitcoinEthereum vẫn còn quá nhỏ so với các loại hàng dự trữ và hàng hoá khác nhưng cái lợi là dễ dàng thao túng Cryptocurrency hơn những thứ khác ví dụ như vàng, USD ...

Rất lạ khi các hacker cung cấp cho người bị nhiễm mã độc một khoảng thời gian ngắn để mở khóa phần mềm độc hại. Có hai lý do có thể nghĩ đến:

1. Họ muốn tạo ra sự hỗn loạn và không chắc chắn cho người nắm giữ Cyptocurrency.

2. Họ muốn bán phá giá coin thật nhanh.

Có nhiều thứ đáng nghi ngờ khi hacker chỉ muốn Bitcoin được gửi đến địa chỉ đó và mong đợi “người dân bình thường” không có sự hiểu biết về Bitcoin có thể mua và gửi Bitcoin vào đúng khung thời gian mà hacker đưa ra. Cuộc tấn công bắt đầu vào ngày thứ 6 ngày 12.5 khi các ngân hàng đã đóng cửa hết cuối tuần. Điều này có ý nghĩa gì ?


Theo đồ thị trên, giá Bitcoin đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự xuất hiện của WannaCry. Có suy đoán có một số người đã kiếm được khá nhiều tiền vì sự bán tháo Bitcoin trong vài ngày gần đây.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với giá Bitcoin?


Dường như có một số tác động bất lợi cho Bitcoin Cryptocurrency được hình thành bởi Walmare Wannacry. Các chính trị gia và các cơ quan cảnh sát nỗ lực kết hợp ngăn chặn các cuộc tấn công của các phần mềm độc hại như WannaCry bằng cách thực hiện các quy chế mạnh hơn cho Cryptocurrency trong giao dịch và rút tiền. Trong trường hợp xấu nhất, các ngân hàng có thể bị cấm chấp thuận gửi hoặc rút tiền từ các giao dịch Bitcoin. Nếu họ thấy Bitcoin có thể gây hại cho nền kinh tế của mình, họ sẽ dùng hết tất cả mọi thứ họ có để ngăn chặn và làm cho Bitcoin bất hợp pháp.

Tiền tệ mã hóa (Cryptocurrency) sẽ có thể tồn tại theo cách nào đó, nhưng để được chấp thuận rộng rãi sẽ khó khăn hơn nhiều.


Nếu bạn có rất nhiều tiền trong Bitcoin, Ethereum hoặc các loại tiền tệ mã hóa khác (cryptocurrency), một số người để đảm bảo an toàn họ sẽ bán các Cryptocurrency để thu được lợi nhuận và chờ đợi đến khi sự việc này lắng xuống để gia nhập thị trường một lần nữa. Hãy tỉnh táo, tham gia trong sự an toàn. Ít nhất là vẫn bảo đảm một số lợi nhuận cho bây giờ (để chắc chắn rằng bạn sẽ không mất tất cả).

Jack - tiendientu.org
Jonas Borchgrevink - 15.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »