Chính phủ Ấn Độ lấy ý kiến người dân về việc quy định Bitcoin


Ấn Độ đang trong quá trình thiết lập khuôn khổ pháp lý cho các tiền tệ số bao gồm Bitcoin. Tuần trước, chính phủ Ấn Độ bắt đầu yêu cầu các ý kiến công chúng về việc các loại tiền tệ số được điều chỉnh như thế nào.

Chính phủ Ấn Độ muốn biết ý kiến công chúng


Bộ Tài chính của Chính phủ Ấn Độ hôm thứ bảy thông báo rằng công chúng được mời gửi phản hồi hoặc đề xuất về khung tiền tệ số trên trang Mygov.in. Trang web này được thiết kế, phát triển và lưu trữ bởi chính phủ của Trung tâm Tin học Quốc gia của Ấn Độ thuộc Bộ Công nghiệp Điện tử và Công nghệ Thông tin. Hạn chót nộp hồ sơ là ngày 31 tháng 5.

Động thái này theo sau hiến pháp gần đây của một ủy ban liên ngành do Bộ Kinh tế thuộc Bộ Tài chính "để kiểm tra khuôn khổ hiện tại" của tiền tệ mã hóa.

Bitcoin có nên bị cấm, được điều chỉnh hay chỉ quan sát?


Chính phủ Ấn Độ muốn biết "liệu các kho tiền tệ ảo (VCs) nên bị cấm, được điều chỉnh hay chỉ quan sát" theo câu hỏi đầu tiên được liệt kê trên trang web Mygov.

Đối với những điều chỉnh được đề xuất , chính phủ yêu cầu thêm:

1. Cần phải có những biện pháp gì để đảm bảo người tiêu dùng được bảo vệ?
2. Cần phải có những biện pháp gì để thúc đẩy sự phát triển có trật tự của VCs.
3. Các tổ chức thích hợp nào nên giám sát hoặc điều chỉnh VCs?

Đối với những người cho rằng các loại tiền tệ ảo không nên được điều chỉnh, chính phủ cũng muốn biết:

1. Cơ chế tự điều chỉnh hiệu quả là gì?
2. Cần áp dụng các biện pháp gì để đảm bảo bảo vệ người tiêu dùng trong cơ chế này?

Hầu hết các nhận xét đều là đồng ý điều chỉnh Bitcoin


Vào thời điểm nóng nhất, đã có hơn 120 nhận xét. Phần lớn trong số họ ủng hộ điều chỉnh Bitcoin và các tiền tệ số khác, viện dẫn rằng đây là loại tiền của "tương lai." Tuy nhiên, một người dùng lưu ý:

“ Hầu như không thể điều chỉnh một loại tiền tệ được phân quyền, bạn không thể tắt một đồng tiền đang làm việc trên một mạng lưới Peer To Peer, hệ thống phân quyền. ”

Nhiều ý kiến cho rằng bằng cách hợp pháp hoá các Bitcoin và các loại tiền tệ số khác, Ấn Độ có thể đi đầu trong việc áp dụng tiền tệ số và phát triển các công nghệ Blockchain.

Trích dẫn cách Nhật Bản gần đây đã nhận ra Bitcoin như một phương thức thanh toán, một bình luận cho biết: 

"Bitcoin nên được giới thiệu ở Ấn Độ cũng như ở các nước phát triển khác". Một người ủng hộ hợp pháp hóa Bitcoin đã chỉ ra rằng "hầu hết các quốc gia đã làm cho nó trở nên hợp pháp. Nó chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế Ấn Độ. "

Một số đề xuất cấm


Trong số những phản hồi tích cực cũng là những phản hồi cảnh báo chính phủ về sự nguy hiểm của Bitcoin chẳng hạn như các mối đe dọa giá chuộc Wannacry gần đây. Một người dùng đã viết " Bitcoin là rất nguy hiểm cho đất nước. Nó chính là hành động tự sát của nền kinh tế Ấn Độ," trích dẫn bằng việc loại tiền này được dùng bởi bọn khủng bố và bọn tội phạm. Một bình luận khác cho rằng, "để cho phép Bitcoin hoặc bất kỳ tiền tệ mã hóa khác sẽ là một thảm họa, nó sẽ dẫn đến dòng chảy của tiền đen một cách dễ dàng."

Một chuyên gia tư vấn về quản lý rủi ro về tranh chấp không gian mạng, Vijayashankar Na, còn được gọi là Naavi, cũng lên tiếng ý kiến của mình. Ông đề nghị cấm Bitcoin và tất cả các tiền tệ mã hóa khác, tuyên bố rằng chính phủ đã bị lừa bởi những người có quyền lợi trong các loại tiền tệ số.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến đề nghị chính phủ xem xét việc điều chỉnh Bitcoin hơn là cấm nó. Một lưu ý rằng "điều chủ yếu là để ngăn chặn những sai lầm của tiền tệ mã hóa thay vì cấm," thêm rằng "cấm không phải là một giải pháp, nó là một hành động chống lại sự đổi mới và công nghệ." Tâm lý này được lặp lại bởi một người dùng khác tin rằng "điều chỉnh nó [Bitcoin] chính là giải pháp và không cấm loại tiền này.

Cũng có một bình luận đánh bật tất cả các ý kiến khác. Người dùng gợi ý rằng chính phủ Ấn Độ đã có "những người đáng tin cậy và am hiểu nhất" người có thể đưa ra lời khuyên về vấn đề này. "Tôi cảm thấy rằng dư luận trong những vấn đề như vậy không nên được xem xét," Ông viết, thêm rằng "tất cả các ưu và khuyết điểm cần được thảo luận tại quốc hội về lời khuyên được đưa ra bởi một nhóm các nhà kinh tế học với chính phủ. ''


[Nguồn: News.bitcoin - 25.5.2017]
Dzue - tiendientu.org

Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »