WeChat của Wyre và Facebook Bot xác thực hóa đơn trên Ethereum Blockchain


Công ty thanh toán trên Blockchain là Wyre của Mỹ đã tung ra một bot mới cho Facebook Messenger và WeChat chứng thực hoá đơn thông qua một Blockchain công khai. 

Trong WeChat hoặc Messenger, nhà cung cấp gửi chi tiết giao dịch tới Wyre bot, nơi sẽ tạo ra và gửi email hóa đơn PDF cho tất cả các bên. Hóa đơn sau đó được phân thành nhiều hash và ''đóng dấu'' vào Ethereum Blockchain mỗi giờ để xác minh nó đến từ đâu.  
Michael Dunworth, Giám đốc điều hành và là người sáng lập ra Wyre cho biết việc lừa đảo giả mạo hoá đơn là điều quá dễ dàng. Ví dụ hồi tháng trước, các công ty khổng lồ về công nghệ như Google và Facebook bị cáo buộc đã lừa dối hóa đơn giả mạo và các cuộc tấn công lừa đảo, mất 100 triệu USD trong quá trình này.  

Bot được thiết kế để làm cho việc gửi và nhận hóa đơn trở nên dễ dàng hơn, vì vậy nó cần một phương pháp xác thực rõ ràng, Dunworth nói.

Ông giải thích:

"Đây là Wallet chính thức của chúng tôi, nơi bạn có thể thấy dữ liệu đầu vào của các hash trong Blockchain. Chúng tôi sẽ đưa nó vào HEX sau đó bạn có thể chuyển đổi đó thành ASCII, nếu như bạn nhìn vào Ethereum và chỉ cần bấm vào nút. Đây là một biện pháp an ninh cho khách hàng để họ biết [hóa đơn] đã đi qua Wyre bot. Không phải là ai đó đã giả vờ đi qua Wyre bot. "  

"Các doanh nghiệp nên sử dụng điều này. Đó là đơn giản nhất, cách sử dụng cơ bản của một Blockchain, nó hoàn toàn có ý nghĩa, " ông nói thêm.

Bảo mật dữ liệu 

Thông tin duy nhất được lưu trữ trên sổ cái là hash của hóa đơn mà người mua, người bán và Wyre có thể nhìn thấy. Không có thông tin như tên hoặc số tiền hoá đơn được đăng ký.  

Wyre bot sử dụng một Ethereum Blockchain để xác nhận hash mỗi giờ vì sử dụng Bitcoin quá đắt đỏ, Dunworth cho biết thêm: 

"[Ethereum] tốn 20 xu cho một giao dịch hoặc một hoạt động nào đó, trong khi nếu tôi làm điều đó trên Bitcoin, có lẽ tôi sẽ phải trả cho 2 USD. Nếu chúng tôi đã làm nó trên Bitcoin và để làm cho nó hiệu quả chi phí, chúng tôi có lẽ phải làm nó hàng ngày và tôi vẫn ưu ái sử dụng nó hàng giờ hơn. "

Sản phẩm khả thi tối thiểu (MPV) của bot được xây dựng trong khoảng 6 tuần và công ty đang xem xét các ứng dụng khác như xử lý nhiều hoá đơn và hỗ trợ cho các nền tảng khác như WhatsApp hoặc Slack.  

"Tôi nghĩ rằng sử dụng Blockchain để xác minh, giống như chúng ta đang làm với các hóa đơn, chúng là một trường hợp sử dụng cực kỳ đơn giản và bị đánh giá thấp.'' Dunworth nói: "Tôi nghĩ rằng hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều nên có một Blockchain wallet chính thức, giống như họ đã có một tài khoản Twitter chính thức.''

Thông báo về bot đã không lâu sau khi Wyre mua lại khoản thanh toán Blockchain Remitsy của Trung Quốc để giúp nhập cảnh vào Trung Quốc và tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ thanh toán giữa nước này và Mỹ. Remitsy sẽ sớm xuất hiện dưới thương hiệu Wyre và hiện đang di chuyển dòng khách hàng, Dunworth nói.   


[Nguồn: Coindesk - 25.5.2017]
ThuyDo - Tiendientu.org

Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »