Distributed Ledger Consortium R3 kết thúc vòng tài trợ với với 107 triệu USD


Distributed Ledger Consortium R3 (Hiệp hội ngân hàng toàn cầu R3) đã kết thúc vòng tài trợ lớn nhất trong lịch sử công nghệ phân phối sổ cái. 

Được công bố ngày hôm nay tại Consensus 2017, hơn 40 tổ chức tài chính tham gia vào vòng đấu giá 107 triệu đô la, bao gồm các nhà đầu tư thành viên hàng đầu SBI Group, Bank of America Merrill Lynch và HSBC. Các nhà đầu tư lớn khác bao gồm ING, Banco Bradesco, Itaú Unibanco, Natixis, Barclays, UBS và Wells Fargo cộng với nhiều nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. 

Quỹ dự kiến sẽ được triển khai như một phần của kế hoạch phát triển công nghệ toàn cầu và cuối cùng là một nỗ lực để mang lại những gì mà công ty gọi Corda Enterprise cho các tổ chức trên toàn thế giới. 

Người sáng lập và giám đốc của R3, David Rutter, cho biết:

"Chúng tôi cực kì phấn khích vì nhóm các tổ chức tài chính cạnh tranh khổng lồ có thể rất vui mừng về những gì chúng tôi đang xây dựng, vượt qua bản chất cạnh tranh của ngành công nghiệp, những nhân vật có liên quan và thực sự tập trung vào một chủ đề chung."

Đáng chú ý, khoản tài trợ thông báo chỉ bao gồm hai đợt đầu tiên của vòng loại A, được mở đầu tiên cho các công ty nằm trong số các thành viên ban đầu của R3. Một đợt thứ ba, dự kiến vào cuối năm nay, sẽ mở ra cho các thành viên khác và các tổ chức bên ngoài liên minh, có nghĩa là số tiền cuối cùng của loạt A thậm chí còn lớn hơn. 

Vòng này bao gồm hai nhà đầu tư chiến lược không phải là thành viên của R3: tập đoàn máy tính khổng lồ Intel và chi nhánh cổ phần tư nhân của chính phủ Singapore Temasek Holdings, một công ty đầu tư với 242 tỷ USD trong danh mục đầu tư. 

Đầu tư lớn có thể được xem như một dấu hiệu của sự tin tưởng từ ngành ngân hàng trong mô hình phân loại R3, được thiết kế từ đầu đến nỗi ban đầu các ngân hàng đã bị đe doạ bằng cách chặn đứng cách lợi dụng lợi ích của công nghệ, trong khi duy trì hoặc đẩy mạnh vị thế thị trường của họ. 

Lây lan toàn cầu


Chi tiết về cơ cấu cổ phần không được tiết lộ, kể cả chi tiết về việc phân chia quyền sở hữu trí tuệ được xây dựng trên nền tảng Corda mã nguồn mở cũng được giữ bí mật. Tuy nhiên, Rutter đã giải thích rằng trong khi bản thân Corda đang có nguồn mở thì kết quả của các thí nghiệm thực hiện với các đối tác trong phòng thí nghiệm R3 sẽ được canh gác chặt chẽ hơn.  

Những người tham gia đầu tư phần lớn đã phản ánh về nỗ lực tuyển dụng ban đầu vào năm 2015, trong đó các nhà đầu tư bao gồm các ngân hàng phân chia giữa Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. 

Về những bước tiếp, công ty dự định sẽ xây dựng trên hơn 110 nhân viên làm việc tại 9 văn phòng trên khắp thế giới bằng cả việc thuê nhân tài mới và mở các địa điểm mới. Cụ thể, công ty sẽ sử dụng một phần tiền đầu tư để phát triển Corda Enterprise, một phiên bản thanh toán Corda với các tính năng bổ sung cho các tổ chức được quy định.

"Chúng tôi sẽ cấp giấy phép cho một doanh nghiệp Corda", Rutter nói. "Nó sẽ đi kèm với các hợp đồng dịch vụ, thông lượng và đảm bảo độ trễ mà sẽ không cần thông qua thông qua nguồn mở Corda."

Trước khi khép lại 2 vòng đầu tiên của vòng đấu, Rutter cho biết R3 được hỗ trợ bởi phí thành viên từ khoảng 80 thành viên, thanh toán từ 240,000 đến 500,000 USD, với các thành viên miễn phí được cấp cho các nhà quản lý. Các thành viên mới dự kiến sẽ tiếp tục được bổ sung, tạo thêm thu nhập. 

Rutter nói:

"Chúng tôi đã cố gắng để đạt được sự cân bằng từ góc độ địa lý, nhưng cũng cân bằng giữa các khoản đầu tư để không một công ty đặc biệt nào có một ảnh hưởng quá lớn đối với R3. Bằng cách đó chúng tôi có thể tiếp tục phát triển rất nhanh và tiếp tục đưa ra các giải pháp " 

Mục tiêu bị bỏ lỡ


Mặc dù cuộc đầu tư này là vòng đơn lớn nhất trong lịch sử ngắn gọn về công nghệ phân phối sổ cái nhưng theo báo cáo, ban đầu nó cao hơn nhiều. 

Vào tháng 5 năm ngoái, Financial News đã thông báo rằng R3 đã tăng vòng lên 200 triệu USD, điều này sẽ thu hẹp khoản đầu tư trị giá 60 triệu USD của đối thủ cạnh tranh Digital Asset. Vào cuối năm ngoái, con số đó đã giảm xuống còn 150 triệu USD, sau sự ra đi của các thành viên sáng lập là Goldman Sachs và Santander. 

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền hồi đầu năm nay, Rutter xác nhận vòng đấu vẫn là cái mà ông gọi là "vòng lớn nhất trong ngành", và nói thêm rằng nó sẽ đóng lại vào cuối quý này.

Sau đó, tháng trước, một thành viên cao thứ ba của JPMorgan được xác nhận là một sự ra đi giúp xác định ranh giới giữa các mô hình khác nhau nhằm mang lại hiệu quả và trách nhiệm giải trình sử dụng sổ cái phân phối chung cho ngành ngân hàng .

Rutter nói: "Các ngân hàng và các công ty tài chính khác sẽ xử lý hàng nghìn tỷ USD giá trị thông qua mạng cần một mức độ thỏa thuận mức dịch vụ rất cao. "

Một mô hình khác 


Ngay khi R3 phát triển kể từ khi nó được đưa ra vào năm 2015, nó đã giúp xác định một loạt các tập đoàn phân phối sổ cái có quyền xác định tương lai của tài chính. 

Trong khi các công ty như Ripple và Axoni đang tạo ra các giải pháp tùy chỉnh trong nội bộ và mang các nhóm nhỏ các ngân hàng lại với nhau cho các thử nghiệm khác nhau và các nền tảng không tham gia trong ngành như Hyperledger đang làm việc trên nhiều giải pháp kinh doanh sử dụng Blockchain, JPMorgan đã phát hành giải pháp Quorum của riêng mình, nó đã trở thành một thành phần trung tâm mới thành lập là Enterprise Ethereum Alliance gần đây. 

Ngược lại, Rutter tập trung vào việc Corda được xây dựng từ nền tảng đặc biệt cho các ngân hàng, nhưng R3 không phải là một ngân hàng. Ông hi vọng  điều này có thể cho các thành viên một cảm giác dễ dàng.  

Ông nói: "Chúng tôi đã chứng minh được một mức độ mà chúng tôi chưa bao giờ thấy trước đây là mô hình hợp tác hoạt động rất tốt. " 

Đầu tháng này, ngân hàng Mizuho của Nhật đã thông báo rằng họ đã thuê công ty tư vấn Cognizant để xây dựng một nền tảng sử dụng Corda, và vào tháng 4, công ty phần mềm đầu tư Calypso tiết lộ rằng họ đang làm việc với ING, BBVA và 3 công ty khác để xây dựng một dịch vụ phù hợp với nền tảng thương mại. 

Không có từ nào nói về sự tập trung của giới truyền thông đối với sự ra đi so với sự hợp tác tổng thể của vòng đầu tư, Rutter nói: 

"Thật là một điều khó chịu khi chúng ta có một nhóm các nhà đầu tư và thành viên chưa từng có thành công với nhau để xây dựng một cái gì đó hợp tác chưa từng được làm trước đó và thay vào đó mọi người tập trung vào một hoặc hai ngân hàng ở đây . "

[Nguồn:Coindesk- 24.5.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »