Giá Bitcoin đạt 1935$ trong bối cảnh khủng hoảng chính trị


Sau một khoảng thời gian không chắc chắn trong những ngày cuối tuần, khi thị trường bull (tăng) và bear (giảm) đều cố gắng kéo thị trường theo cách của mình, nhu cầu đã vượt được những hoài nghi và giá của Bitcoin đã lên đến mức 1935 USD trên Bitstamp. Vốn hóa thị trường của Bitcoin cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với giá 31 tỷ USD, gấp đôi của Ripple.

Xem thêm : 
                    Bitcoin là gì?
                    Một cách trade Bitcoin mới và an toàn hơn
                    Liệu công nghệ Blockchain có thể làm thay đổi thế giới
                    Mỹ - Trung không đạt được thỏa thuận thì giá Bitcoin sẽ khởi đầu từ 2000USD
Có rất nhiều thành phần đang tham gia, một số khác đang giúp giá tăng lên, trong khi một số khác đang đàn áp nó. Nói tóm lại, Nhật Bản đã thông qua chế độ tiền tệ mã hóa, sự sụp đổ của WannaCry ransomware gần đây và sự quan tâm ngày càng tăng của tiền tệ mã hóa đều có lợi cho sự tăng trưởng của Bitcoin. Mặt khác, mất vị trí thống lĩnh của Bitcoin, cuộc tranh luận mở rộng, và số lượng các giao dịch không được xác nhận tất cả gây bất lợi cho thị trường và đang giữ giá trở lại.

Nhìn vào sự đột phá, cùng với khối lượng ổn định, điểm dừng kế tiếp cho giá của Bitcoin có thể là 2000 USD. Có vẻ như những xáo trộn chính trị ở Mỹ khiến thị trường chứng khoán sụt giảm do chính quyền của Trump là một động lực quan trọng đằng sau cơn sốt giá mới nhất.

Tổng thống Trump đã cố gắng can thiệp vào một cuộc điều tra về cáo buộc can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm ngoái. Điều này làm cho các nhà đầu tư lo lắng về sự ổn định của thị trường và hướng đi mới nhất của Trump khi sa thải Comey đã tạo ra một ngày cuối tuần hỗn loạn.

Tuy nhiên, có vẻ như cổ phiếu đã hồi phục sau cuộc họp với cựu giám đốc FBI hôm thứ Tư, khẳng định rằng việc điều tra mối quan hệ Nga vẫn chưa kết thúc bằng bất cứ phương tiện nào.

Các nhà đầu tư có thể sẽ cảm thấy bớt căng thẳng, theo lời Robert Mueller, cựu giám đốc FBI, để điều tra những cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử và có thể có sự thông đồng giữa chiến dịch của Trump và Moscow –Reuters

Trong khi thị trường chứng khoán đã hồi phục, giá của Bitcoin vẫn tiếp tục tăng. Rõ ràng là có nhu cầu về các tài sản nhà ở an toàn như tiền tệ mã hóa đặc biệt trong những thời điểm bất ổn chính trị như vậy.
Hơn nữa, thật thú vị khi thấy cuộc tấn công mã độc đòi tiền chuộc lớn nhất thế giới gần đây nhất WannaCry dường như không có ảnh hưởng tiêu cực đến giá cả. Trên thực tế, điều ngược lại đã xảy ra. Tất cả các phương tiện truyền thông chú ý đến ransomware đều thực sự mang lại nhiều sự chú ý hơn cho Bitcoin. Khi các nhà đầu tư thấy tiềm năng thực sự của Bitcoin là cách an toàn để lưu trữ tiền và như một mạng lưới thanh toán giả mạo ẩn danh.Không có gì ngạc nhiên khi mọi người đang tìm kiếm các phương pháp thay thế để lưu trữ tài sản của mình.

[Nguồn: themerkle- 20.5.2017] 
Dzue - tiendientu.org

Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »