Không chỉ là Bitcoin...


Giá của Bitcoin, một loại tiền tệ kỹ thuật số đã từng một lần nằm ở ranh giới của ngành tài chính, đã tăng lên kỷ lục mới trong những tháng gần đây khi tài sản kỹ thuật số di chuyển vào dòng chảy chính.

Hôm thứ 3, nó đã vượt qua giá 2.200 USD (1.700 bảng), tăng gấp đôi so với 2 tháng trước. Một đồng tiền mới hơn là Ethereum cũng đang tăng nhanh hơn trong thời gian gần đây.

Các thành viên trong ngành công nghiệp này cho rằng sự không chắc chắn xung quanh giá trị của các loại tiền tệ toàn cầu, bao gồm cả đồng bảng Anh, đang làm tăng nhu cầu cho nguồn tiền tệ thay thế. 

Loại công nghệ bảo lãnh Bitcoin và những tân binh mới gia nhập như Ethereum cũng đang được lợi vì nó được các nhà phát triển sử dụng và những loại khác cũng đang được tìm kiếm để tăng cường an ninh mạng. 

Những thay đổi về chính sách ở Nhật Bản và các nơi khác ở châu Á đã làm cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Và tất nhiên, khi nói đến giá cả thì lãi suất luôn tạo động lực cho chính bản thân nó. 

Joshua Rosenblatt, 34 tuổi, một luật sư tại Nashville, Frost Brown Todd, một công ty luật ở miền Trung Tây có văn phòng làm việc ở 8 bang nói: "Đó là một công nghệ đầy hứa hẹn.'' Ông là một nhà đầu tư và làm việc trong lĩnh vực này. "Lợi nhuận không phải là thực tế và có một khía cạnh là không muốn bỏ lỡ bong bóng." 

Xem thêm : Bitcoin là gì?

Tăng trưởng công nghiệp


Thị trường vốn của Bitcoin đã vượt qua mức 30 tỷ USD trong tháng này khi giá tăng lên. 

Ethereum vẫn còn thấp với khoảng 15 tỷ USD, nhưng cũng đang tăng lên, giá cổ phiếu đã tăng từ dưới 20 USD trong tháng 3 lên khoảng 170 USD ngày hôm nay khi theo dõi hai loại tiền tệ này. 

Hoạt động cũng tăng lên. Số lượng giao dịch hàng ngày của Bitcoin được thiết lập đã tăng vọt từ khoảng 40,000 vào đầu năm 2013 lên hơn 330,000 trong ngày hôm nay.


Theo ông Michael Crosby, chiến lược gia hàng đầu của CoinDesk đã tổi chức một cuộc hội thảo ngành công nghiệp ở New York có khoảng 2700 người tham dự.

Ông Rosenblatt, một trong những người tham dự đã làm việc với các công ty đầu tư nhỏ hơn và các công ty mới thành lập, điều hướng các vấn đề liên quan đến coin và "Smart contract", sử dụng công nghệ tương tự để thực thi và xác minh các giao dịch kinh doanh.

Theo ông cho biết, trong năm ngoái, số lượng khách hàng tìm kiếm công việc đó đã tăng từ một đến khoảng hai chục.

Ông nói: "Công ty của chúng tôi là một công ty trung bình tại Mỹ, vì vậy sự thật mà chúng ta đang thấy đã đặt ra câu hỏi rằng ngành công nghiệp này có thể phát triển bao xa". 

'Bùng nổ tuyệt đối'


Grayscale đã thể hiện sự tin tưởng đầu tư tiền điện tử đầu tiên vào năm 2013.

Hiện tại, công ty New York đang quản lý khoảng 400 triệu USD đầu tư vào tiền tệ kỹ thuật số, tăng từ 60 triệu USD vào cuối năm 2015 khi các nhà đầu tư giàu có, các quỹ phòng hộ và các công ty nhỏ tăng trưởng khác nên giá của Ethereum Bitcoin đã tăng.

Matthew Beck, một cộng sự tại công ty nói: "Chúng tôi đã chứng kiến một bùng vụ nổ tuyệt đối.
Giá trị Bitcoin đứng đầu top vàng lần đầu tiên".

Ông Beck nói công ty hy vọng sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm khi các nhà đầu tư sử dụng tài sản số để đa dạng hóa. 

Ông nói: "Chúng ta đang thấy các nhà đầu tư bắt đầu đa dạng hoá ... và tạo ra một khoản phân bổ cho các tài sản kỹ thuật số. ''

Hiện tại Bitcoin được sử dụng để chuyển tiền qua biên giới, thanh toán cho các hoạt động trực tuyến như chơi game và cờ bạc - và với tư cách là một khoản đầu tư, Peter Smith, giám đốc điều hành của Blockchain nói nó như là một trong những nền tảng giao dịch chính.  

Đồng tiền này cũng là một tiêu đề về tiền tệ ưa thích của các hacker đằng sau cuộc tấn công gần đây đã làm tê liệt Dịch vụ Y tế Quốc gia ở Anh và các tổ chức khác trên thế giới. 

Xem thêm : Phần 1 : Ethereum là gì?
                     Phần 2 : Ethereum là gì?
Theo dòng chảy chính

Các thành viên trong ngành cho biết một số công ty có thể mua Bitcoin để triển khai trong trường hợp có cuộc tấn công tương lai, nhưng họ vẫn cho rằng nhu cầu lớn hơn đang thúc đẩy tăng giá. 

Ông Crosby nói: "Có nhiều người từ các văn phòng gia đình và các công ty cổ phần tư nhân - họ đang đặt cược nhỏ và khi bạn thêm khả năng thanh khoản đó vào thị trường, điều đó sẽ đẩy giá lên cao”. 

Hội nghị Consensus năm nay đã thu hút một số tên doanh nghiệp lớn, chẳng hạn như công ty bảo hiểm State Farm, nhà sản xuất ô tô Toyota và công ty tư vấn Deloitte. 

Fidelity Investments, một nhà quản lý tiền có trụ sở tại Boston được biết đến với việc xử lý tài khoản hưu trí, là một trong những người thuyết trình. Giờ đây Bitcoin được chấp nhạn thanh toán trong quán cà phê và sẽ sớm đưa ra một tính năng cho phép khách hàng kiểm tra việc nắm giữ tiền tệ kỹ thuật số của họ cùng với các khoản đầu tư khác. 

Theo kế hoạch tài chính toàn cầu, thị trường 30 tỷ USD vẫn còn "tầm thường", Peter Smith của Blockchain cho biết. Nhưng sự quan tâm từ các người chơi là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp đang trở nên được chấp nhận nhiều hơn.

"Nó đã thu hút được rất nhiều thông tin chính thống và đó là một điều tuyệt vời", ông nói. 

Nhìn về dài hạn


Đối với Stuart Fraser, 49 tuổi, giá leo thang có nghĩa là sự trở lại gọn gàng với giá trị 15.000 bảng Anh Bitcoin mua vào đầu năm 2014.

Ông ước tính cổ phần của ông đã tăng hơn gấp đôi, thậm chí sau khi trừ đi Bitcoin ông đã sử dụng để mua một tai nghe thực tế ảo và đầu tư vào Ethereum

Các nhà đầu tư nói rằng họ đang chuẩn bị chu kỳ bùng nổ khi thị trường tiếp tục phát triển.

Tuy nhiên, ông Fraser, giám đốc điều hành của công ty startup về công nghệ tài chính là Wallet.Services ở Scotland, cho biết trừ khi ông nhìn thấy một đối thủ cạnh tranh đầy hứa hẹn, ông không có kế hoạch chi tiền hiện nay. 

"Tôi nghĩ rằng trong một thời gian dài, Bitcoin sẽ tăng giá trị hơn bây giờ."

[Nguồn: bbc  -25.5.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »