Mirsaitova của OneCoin bị giam lỏng tại nhà vì cáo buộc đầu tư gian lận 7 triệu USD


Đại diện của OneCoin ở Kazakhstan đang phải đối mặt với những cáo buộc gian lận khi các nhà chức trách nói rằng họ đã mua lại bất hợp pháp trên 2,2 triệu tenge ( khoảng 6,97 triệu USD) từ các nhà đầu tư.

Theo các báo cáo từ tờ báo địa phương Tengri News, các nhà điều tra của Cơ quan Điều tra Kinh tế của nước này đang tiến hành khởi động "tố tụng trước khi xét xử" đối với đại diện của OneLife/OneCoin.

Trong số đó có một nhà tổ chức bị cáo buộc mang tên là Dilbar Mirsaitova, theo tuyên bố từ một tờ báo của chính phủ:

"Đã xác định được rằng Mirsaitova D.K. và đồng bọn của cô đã thành lập một mạng lưới các đại lý công ty rộng lớn, đang hoạt động ở tất cả các khu vực của đất nước, đã cố tình đánh lừa các nhà đầu tư bằng cách giả vờ là các đối tác tiếp thị độc lập của OneLife của Bungari và mua bán với họ.”

Mirsaitova hiện đang bị giam lỏng tại nhà để chờ kết quả đầy đủ của cuộc điều tra về các hoạt động của nhóm, sự việc đang được tiến hành.

Thông báo này là lần thứ hai liên quan đến OneCoin trong nhiều ngày, với cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 18 nhà tổ chức của một nhà đầu tư gặp mặt ở Mumbai tuần trước.

Là một phần của cuộc điều tra về cáo buộc của OneCoin được sử dụng để lừa đảo các nhà đầu tư, cảnh sát đã tịch thu 3 triệu đô la được giữ lại ở Ấn Độ, trong khi một vụ bắt giữ tại Đức đã thu được 5 triệu đô la.

Các nguồn tin của OneCoin tiếp tục kịch liệt chống lại những lời chỉ trích, trong khi đó một nhà báo đã đăng bài về cuộc đột kích của Đức báo cáo ông đã nhận được “nhiều” thư pháp lý từ các luật sư được cho là đã có liên hệ với nhóm này.

Trang báo nhắc nhở người đọc rằng do nhiều cảnh báo từ các chính phủ khác nhau, cũng như bằng chứng thu thập được từ các cuộc điều tra trước đó, họ khuyến cáo không nên đầu tư vào OneCoin dưới bất kỳ hình thức nào.

[Nguồn: cointelegraph - 4.5.2017] 
Dzue - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »