Một số trader đang tập hợp lại để khởi kiện sàn Poloniex


Với lý do "giao dịch nội gián có thể xảy ra" và gián đoạn sàn Poloniex, một trader đã trading trên Poloniex quyết định khởi kiện sàn giao dịch tại Delaware nếu tập hợp đủ các trade gặp vấn đề giống mình. Vấn đề đến từ giá giảm liên tục cộng với các vấn đề kỹ thuật xảy ra tại sàn Poloniex đã làm một số trader Ethereum đánh "margin long" không thể cắt lỗ dẫn đến cháy tài khoản. Chủ sở hữu trang web, có thông tin về quyền sở hữu được bảo vệ bởi WhoisGuard, tuyên bố đã mất khoảng 250.000USD cho sự việc này.

Thị trường dường như đã phục hồi, giá Ethereum chỉ dưới 90 USD, nhưng không có ý nghĩa cho những người đã mất tiền. Cáo buộc về giao dịch nội gián không phải là quá xa khi xem xét thêm việc giá trị Bitcoin tăng lên. Do trang web gặp vấn đề nên không có khả năng cắt lệnh, điều này vô tình tạo sự mất công bằng trên sàn. Có khả năng vấn đề này sẽ đưa ra tòa.


Sàn giao dịch Kraken đã gặp những khó khăn tương tự. Kraken đã cung cấp một ít thông tin:

Nói chung, lệnh bán ETH hợp pháp đã kích hoạt. Đà giảm của việc bán ra sẽ bị chậm lại do hệ thống bảo vệ theo giá thị trường của Kraken. Các công cụ giao dịch và hệ thống rủi ro đều hoạt động như yêu cầu”.

Đây là một tin tốt, nhưng giả sử, web bị gián đoạn thì sao ?

Phần chính đến từ các cuộc tấn công DDoS mà cả hai sàn giao dịch đều đổ lỗi cho trader không thoát kịp lệnh. Ở dưới đáy giao dịch, co người chỉ ra rằng các lệnh rất đáng ngờ đã được đặt:

Đây có phải là những giao dịch thông thường? Sẽ dần giảm xuống 30-80 30-80 30-80 USD và cứ như vậy ?

Câu trả lời tất nhiên là hoàn toàn không phải. Các giao dịch này rõ ràng được kích hoạt bởi Bots, đây là vấn đề cho các sàn giao dịch cryptocurrency. Bots là một phần để đổ lỗi cho bong bóng Bitcoin đầu tiên của sàn Mt.Gox. Sau đó, là đến lỗi cho mô hình Ponzi làm thiếu quỹ.

Cũng có thể, có lẽ sự điều chỉnh giá từ Ethereum. Sự tăng giá mạnh của Bitcoin khiến Bitcoin trở nên hấp dẫn hơn khi từ bỏ Token Ether tiềm năng.

Một cảnh báo hiện diện. Liệu Poloniex và Kraken có cho phép Bot trading trong khi các Bot này có thể tạo ra sự phá hoại trên thị trường?. Liệu vài triệu phú mới nổi trong những ngày qua, những người trading ETH bằng short - margin ?.Có phải một hoặc nhiều người trong số họ tham gia vào sự gián đoạn tới hai sàn giao dịch Kraken và Poloniex?. Đây là những câu hỏi chúng ta sẽ phải trả lời trong vài ngày sắp tới, có thể câu chuyện sẽ được sáng tỏ và có thêm nhiều thông tin chi tiết.

Hiện trang liên quan đến vụ việc đã bị đóng:  poloniexlawsuit.com

HeoQ - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 11.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »