Mua thẻ xanh với Bitcoin? Mỹ đang chính thức cân nhắc về chương trình EB-5


Dịch vụ nhập cư vào Mỹ đang tích cực cân nhắc các câu hỏi về sự biến đổi của Bitcoin có thể được dùng để chi trả cho những nghĩa vụ mang tính ràng buộc đối với chương trình định cư đang gây tranh cãi.

Con đường để có thẻ xanh hoặc nơi ở cố định tại Mỹ là thông qua Chương trình nhà đầu tư nhập cư EB-5. Đó là sáng kiến được bắt đầu vào năm 1990 như là cách để thu hút vốn đầu tư toàn cầu cho dự án đến những khu vực nghèo nàn nhất.

Chương trình EB-5 bùng nổ trong nhiều tháng gần đây giữa bối cảnh nhiễu loạn, trở thành phương tiện cho những nhà đầu tư giàu có để họ thực sự mua được con đường vào Mỹ và đầu tư vào các dự án, cụ thể là, những khu bất động sản sang trọng - hoàn toàn không liên quan đến dự định mục tiêu của chương trình. Chương trình thậm chí đã được các thành viên Quốc Hội chú ý để xóa bỏ những chỉ trích xung quanh vấn đề này.

Jared Kushner, Cố vấn quản lý của Trump, là con rể của Tổng thống Donald Trump, đã gây tranh cãi trong tháng này sau khi ông xuất hiện để cổ vũ cho công dân người Trung Quốc đầu tư cho phát triển của họ thông qua chương trình EB-5, việc này đã gây tranh cãi vào đầu tháng và cũng như việc tâng bốcTrump trong suốt quá trình.

Sự liên kết của Bitcoin: Một vài phát biểu gần đây từ trụ sở chính của chương đầu tư định cư tại Hoa Kì, Lori Mackenzie, đề nghị rằng người đầu tư thực sự có thể chi trả cho nghĩa vụ của họ theo nguyên tắc của EB-5 về việc sử dụng Bitcoin.

Mackenzie, người phát biểu vào ngày 3 tháng 3 tại sự kiện EB-5 ở Washington DC, cho biết Sở di trú và nhập tịch Mỹ ( CIS) thì “đang xem xét những vấn đề liên quan đến tiền ảo như Bitcoin” có liên quan đến “việc sử dụng Bitcoin để chuyển quỹ đầu tư vào các doanh nghiệp thương mại mới”

Bà cũng nói rằng:

“Sở di trú và nhập tịch Mỹ (USCIS) không thể cung cấp bảo hiểm đối với bất kì hình thức chuyển giao cụ thể nào nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá những chứng cứ được cung cấp bởi người kiến nghị để xác minh liệu những luật định liên quan và những yêu cầu có sự điều chỉnh có đáp ứng được hay không, bao gồm bằng chứng là những quỹ được đầu tư thuộc về những người kiến nghị, mà được đầu tư trực tiếp hay gián tiếp, miễn sao hợp pháp”

Điểm mấu chốt: Vậy, ý nghĩa của điều này là gì? 


Ban đầu, Blockchain chính là chủ đề cần tập trung nghiên cứu của chính phủ Mỹ cho viêc nó có dẫn đến thay đổi một chính sách cụ thể hay vẫn là những ý kiến cần xem xét . Đại diện cho CIS không trả lời ngay được những thắc mắc.

Thực vậy, ít nhất phần nào đó chủ đề này đã xảy ra trong quá khứ, dẫn đến những câu hỏi rằng liệu những thu nhập liên quan đến Bitcoin có thể được sử dụng để đáp ứng những yêu cầu của EB-5 hay không. Đều nhất trí rằng chính phủ không nên tranh cãi về vấn đề này, mặc dù như những chuyên gia đã nhận định vào năm ngoái rằng nguồn vốn luôn là một vấn đề quan trọng.

Một lần nữa, tất cả những điều này sẽ được làm rõ nếu EB-5 bị hủy bỏ. Cùng lúc đó, không rõ rằng liệu chính quyền của Trump có bỏ rơi chương trình này hay không?

[Nguồn: coindesk- 16.5.2017] 
HuynhNhu - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »