Mỹ: Đầu tư Bitcoin vào quỹ tiết kiệm hưu trí cá nhân IRA


Nhiều người đang sử dụng Bitcoin vào các sản phẩm có tính tiết kiệm hưu trí truyền thống và các phương tiện ưu đãi thuế như tài khoản hưu trí cá nhân (IRAs).

IRAs cryptocurrency không khác gì nhiều so với IRAs đầu tư vào các lựa chọn truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu. Các chủ sở hữu IRA có thể khấu trừ khoản đóng góp từ thuế thu nhập hàng năm tới khi bắt đầu nghỉ hưu, hiện nay tuổi nghỉ hưu ở Mỹ là 59,5 tuổi.

Theo dữ liệu từ Greene IRA, 38% người Mỹ sử dụng IRA như một nơi tạo ra khoản tiết kiệm hưu trí.

Sự lựa chọn mới


Hiện tại, công ty BitcoinIRA là sự lựa chọn duy nhất cho những nhà đầu tư, những người mà mong muốn giữ Cryptocurrency trong IRA, sử dụng BitGo trên nền tảng Trust Kingdom và Palo Alto để lưu trữ. Tài khoản đầu tiên được mở tại BitcoinIRA vào tháng 6.2016, và gần đây cũng đã bắt đầu cung cấp các IRA Ethereum. (Đặc biệt công có cựu giám đốc US Mint, ông Ed Moy làm cố vấn).

Các nhà đầu tư với quỹ 401(k) có thể chuyển quỹ này vào quỹ như IRAs trong những trường hợp nhất định.
--
Tại Hoa Kỳ, quỹ 401 (k) là tài khoản hưu bổng có đóng góp theo định nghĩa về thuế, được xác định trong tiểu mục 401 (k) của Bộ luật Doanh Thu Nội Địa (Internal Revenue Code). Theo kế hoạch, các khoản đóng góp hưu trí được cung cấp (và đôi khi được đối sánh một cách cân bằng) bởi người làm chủ, trừ vào tiền lương của nhân viên trước khi tính thuế (do đó hoãn thuế cho đến khi bị rút lại sau khi nghỉ hưu hoặc theo luật pháp hiện hành cho phép) và giới hạn tối đa - Đóng góp hàng năm 18,000 USD (tính đến năm 2017). 
--
Damon Smedley, nhà đầu tư BitcoinIRA, sống ở Portland, Oregon, đã mở một tài khoản với năm ngoái. Một cựu kỹ sư sản xuất cho một công ty công nghệ lớn, Smedley đã đầu tư Bitcoin đầu tiên vào năm 2013 và đã theo dõi giá kể từ đó.

Chris Kline, CEO của BitcoinIRA là một đặc điểm điển hình cho các nhà đầu tư BitcoinIRA đầu tiên. Nhưng ngày càng nhiều, Kline cho biết, ông đã nhìn thấy những thắc mắc từ những người ít quan tâm đến công nghệ hơn vấn đề động cơ thúc đẩy tăng giá tiền tệ.

Kline nói với CoinDesk:

Chúng tôi có những chuyên gia và cả người chưa biết gì về Bitcoin, độ tuổi từ 25 đến 75, họ có những lý do để tìm hiểu về Bitcoin"

BitcoinIRA có phí trả trước một lần là 15% đối với tiền gửi từ 15.000 - 100.000 USD, 13% trên 100.000 USD - 200.000 USD và 11% trên 200.000 USD trở lên.

Kingdom Trust, nhà tư vấn IRA và đối tác của BitcoinIRA, cũng tính phí giám sát để giữ Bitcoin trong ví tiền đa chữ ký, cho phép nhà đầu tư xác minh quỹ trong thời gian thực.

Rủi ro khi đầu tư quỹ IRA


Kline cho biết BitcoinIRA sẽ tăng lãi cho nhà đầu tư khi Bitcoin đã tăng giá. Đến nay, giá Bitcoin đã tăng gần gấp đôi trong năm nay: từ dưới 1.000 USD vào cuối năm 2016 lên gần 2.000 USD cho ngày hôm nay.

Xem xét sự tăng trưởng này, Kline kỳ vọng rằng Cryptocurrency trong quỹ trong IRA sẽ như cổ phiếu hoặc trái phiếu. Thật vậy, nếu có một loại tài sản phù hợp với các quỹ tiết kiệm hưu trí như IRAs, nó có thể là các loại cryptocurrency như Bitcoin, tăng giá theo thời gian. (Tuy nhiên, điều quan trọng cần chú ý là không phải tất cả các Cryptocurrency có thể giảm lạm phát).

Cũng đáng chú ý là Ethereum đã tăng lên 900% kể từ đầu năm và thị trường các Cryptocurrency đã tăng lên 80% so với tháng trước.

Một sự lựa chọn khác cho nhà đầu tư IRA, muốn có lợi nhuận từ việc tăng giá mà không giữ các Cryptocurrency, là phát hành sản phẩm được cung cấp bởi Grayscale Investment, một loại tiền kỹ thuật số cấp phát cho các nhà đầu tư có thu nhập cao và làm việc với quản trị viên IRA của The Entrust Group.

Đối với sản phẩm của mình, nhà đầu tư phải được công nhận, có nghĩa là một khoản lãi trên 1 triệu USD hoặc thu nhập trên 200.000 USD trong hai năm qua.

Cả BitcoinIRA và The Entrust Group đều quản lý IRA theo cách tự định hướng, nghĩa là chủ sở hữu tài khoản chịu trách nhiệm về khoản đầu tư, bao gồm cả việc hiểu các hậu quả về thuế.

Đó là lý do tại sao Văn phòng ChứcTrách Chính phủ đưa ra một báo cáo vào tháng Giêng kêu gọi làm rõ hơn về các hậu quả về thuế từ các khoản đầu tư IRA ít phổ biến để những nhà đầu tư hiểu hơn về những rủi ro.

Các quan chức với IRS đã bắt đầu thu thập dữ liệu về các khoản đầu tư thay thế trong IRA, kể cả các Cryptocurrency, và đưa ra các tuyên bố rằng sẻ công bố những phát hiện vào năm nay.

CoinDesk là công ty con của Digital Currency Group, có cổ phần sở hữu ở Grayscale Investments.

HuynhNhu - tiendientu.org
coindesk - 16.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »