Ngân hàng Trung Ương Châu Âu tái xác nhận sự cần thiết hỗ trợ công nghệ Blockchain


Ngân hàng trung ương Châu Âu ( ECB) đã tái xác nhận cần đảm bảo điều này thông qua các sáng kiến để đảm bảo các quy tắc không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Blockchain hoặc công nghệ sổ cái phân phối ( DLTs) trong Thị trường vốn của Liên minh theo đánh giá giữa kì.

Ngân hàng đã xem xét đến hệ sinh thái Châu Âu (Eurosystem), là một phần của nó, có nhiệm vụ phải thực hiện đúng luật định để hỗ trợ việc thanh toán hiệu quả và hệ thống thanh toán. Một khía cạnh khác của nó chính là chắc chắn công nghệ này làm việc nhanh hơn, an toàn hơn, và ít gây sự tốn kém trong nước hơn và giao dịch chéo trong khi đảm bảo rằng việc đổi mới dựa trên những tiêu chuẩn khác nhau tại thị trường quốc gia khác nhau để không cản trở sự hội nhập.

Hệ thống sinh thái châu Âu (Eurosystem) là một tập thể bao gồm ECB và những ngân hàng trung ương của tất cả các nước thành viên là nơi mà sử dụng đồng tiền Euro là đồng tiền chính của nước họ.

Blockchain thu hút sự quan tâm


Công nghệ Blockchain đã thu hút sự quan tâm cả ngành công nghiệp tài chính và các cơ quan công quyền trong vai trò như là người giám sát hoặc người điều hành, đánh giá đã được ghi nhận. Việc chấp nhận của DTL bởi những người tham gia thị trường có thể yêu cầu mang sự đổi mới công nghệ này thành luật hiện hành.

Cũng cần phải xem xét đến đặc điểm pháp lý về tiền ảo và những tài sản tài chính kĩ thuật số, cần xác định khả năng tương tác cơ bản giữa những người tham gia thị trường và cần hiểu sự đổi mới công nghệ này cho tổ chức hiện tại cũng như là cho việc giám sát tài chính.

ECB đã đề xuất rằng sáng kiến hiện tại phát triển một cách hài hòa và những quy định dựa trên nguyên tắc thì được củng cố. Mục đích là chắc chắn những người tham gia thị trường tạo ra công nghệ mới sẽ không gặp phải khó khăn bởi những luật của mỗi quốc gia khác nhau hoặc bởi những quy định về rủi ro không lường trước được.

Những quy định nên phát triển lâu dài ổn định, đánh giá đã được ghi nhận. Ngân hàng nên liên tục tương tác với những nhà phát triển để ngăn chặn những giải pháp mà nơi những quy định này hướng tới sự đổi mới cụ thể được nhìn nhận đến khi sự đổi mới này sẵn sàng cho sự chấp nhận bởi những người tham gia thị trường.

EC đề xuất dự án thí điểm


The European Commission, một tổ chức của Liên Hiệp Châu Âu, chịu trách nhiệm cho việc hợp pháp của đề xuất và những quyết định thực hiện, đã đề xuất một dự án thí điểm vào tháng 2 về công nghệ Blockchain với mục tiêu cải thiện những quy định của nó. Một dự thảo đề xuất được trình tới ECB và những tổ chức khác nói rằng dự án thí điểm sẽ nhằm mục đích củng cố lại năng suất và khả năng công nghệ của cơ quan quản lý quốc gia về công nghệ Blockchain.

Bản thảo ghi chú rằng thách thức lớn trong những năm tới đây sẽ là “ tạo ra một môi trường có sự đổi mới tài chính để lợi ích của khác hàng có thể lớn mạnh.”

ECB dự tính cho nhu cầu lợi ích của DLT


The ECB đã báo cáo vào năm rồi rằng nó đang hướng tới sự đổi mới như là Blockchain hoặc DLT để giúp thanh toán nhanh chóng và hệ thống thanh toán. 

Kế hoạch được gọi là Target2-Sercurities, được thực hiện vào tháng 6. 2015 như là nền tảng thanh toán duy nhất xuyên suốt hệ thống Châu Âu, đang gặp vấn đề. Thời gian biểu được sử dụng làm nền tảng để củng cố thanh toán bù trừ lớn nhất Châu Âu, và nhà cung cấp dịch vụ không hoạt động tốt sau khi có mối quan tâm đáng kể về công nghệ. 

DLT có tiềm năng về các ngành định cư và hậu thương mại. Khi thực hiện đầy đủ, công nghệ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết các giao dịch một cách thuận lợi và rẻ hơn.

[Nguồn: Cryptocoinnews- 6.5.2017]
HuynhNhu - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »