Mỹ và Nhật Bản đối đầu trong cuộc đua về khối lượng giao dịch Bitcoin

 
Trong khi mọi người đang theo dõi quá trình tăng giá thành công của Bitcoin trong thời gian qua, thì một số cũng phân vân rằng – Không biết tất cả những số tiền đó đến từ đâu?

USD, Yên Nhật và Nhân dân tệ  thống trị khối lượng giao dịch Bitcoin trên thị trường


Thị trường Bitcoin chứng kiến lượng giao dịch khổng lồ với mức giá cao hơn bao giờ hết trong thời gian gần đây. Hiện tại, giá của một Bitcoin đang ở mức 1550 USD đến 1560 USD, với tổng khối lượng giao dịch trung bình  trên 24h lên đến 700 triệu đô trên toàn thế giới vào ngày 4 tháng 5.

Khối lượng giao dịch toàn cầu trong 24h cao nhất lên đến 765 triệu USD

Trong suốt thời gian này, những người tham gia Bitcoin và những người theo dõi Bitcoin đang rất tò mò về việc ai là những người đang giao dịch Bitcoin nhiều nhất. Rất nhiều hãng tin tức đã chỉ ra rằng Nhật Bản đang là nước có khối lượng giao dịch Bitcoin khổng lồ nhất. Tuy nhiên, hiện tại lượng giao dịch của Nhật Bản cũng cao hơn không nhiều so với Mỹ, và theo ngay sau đó là thị trường Trung Quốc với Nhân dân tệ.
Các loại tiền quốc gia có số lượng giao dịch Bitcoin lớn nhất

 Theo các phân tích chỉ số từ Coinmarketcap.com giữa các sàn giao dịch Mỹ như GDAX, Bitstamp, Kraken, Bitfinex và Gemini cho thấy lượng giao dịch USD/BTC đạt xấp xỉ 73 triệu USD trong 24h qua. Các sàn giao dịch của Nhật bản cũng cho thấy con số tương tự với giao dịch JPY/BTC trong ngày, giữa các sàn như Bitflyer, Coincheck, Zaif và Quoine.

Khối lượng giao dịch tại thị trường Trung Quốc như các sàn Huobi, BTCC và Okcoin thấp hơn một chút với 45 triệu USD một ngày. Trung Quốc là thị trường đi đầu trong giao dịch Bitcoin trong năm 2016, tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi một số nền tảng giao dịch bị tạm ngưng và phí giao dịch được thêm vào trong bất kì loại giao dịch nào. Ngay sau Trung Quốc là thị trường châu Âu với khối lượng giao dịch khoản 31.4 triệu USD trong ba sàn giao dịch chính.

Khối lượng giao dịch Bitcoin: những điều cần phải xem xét


Các chỉ số cho thấy khối lượng giao dịch bằng đồng đô la Mỹ và Yên Nhật cao hơn bao giờ hết, nhưng một số người tin rằng không nên xem những con số này quá to lớn. Ví dụ như, Trung Quốc đã thống trị thị trường Bitcoin vì các nền tảng của họ cho phép người dùng thực hiện các giao dịch không tốn phí. Một trong những lợi ích hấp dẫn của giao dịch Bitcoin Nhật Bản là những sàn giao dịch trong khu vực này cũng không tính phí trên giao dịch. Điều này làm cho khối lượng giao dịch tại đất nước này tăng chóng mặt.

Điều thứ hai, khối lượng giao dịch của Mỹ cũng rất cao, nhưng thực tế không có quá nhiều sự kiện tại sàn giao dịch Bitfinex trong lúc này. Trên tổng số 73 triệu USD giao dịch trong 24h, Bitfinex chiếm khoản 30 triệu USD trong số đó. Tuy nhiên, giá của Bitfinex đang đạt đến đỉnh điểm tại lúc này bởi vì sàn giao dịch này đã tạm ngưng các hoạt động rút USD. Hiện tại, một Bitcoin được giao dịch với giá $1630 trên Bitfinex, cao nhất trong tất cả các sàn giao dịch.

Giao dịch trên Bitstamp BTC/USD, trong vòng 24 giờ đã đạt khoảng 20 triệu USD vào ngày 4.5.2017

Những quốc gia nằm trong top giao dịch Bitcoin có chứng tỏ rằng Bitcoin đang trên trên con đường thành công của nó hay không?


Mặc dù vậy, mọi người vẫn tập trung vào Nhật Bản với lí do chính phủ của họ đã chấp nhận hợp pháp hóa Bitcoin như một loại hình thanh toán. Hơn thế nữa, những sàn giao dịch như Bitflyer và Coincheck hy vọng rằng họ sẽ khuyến khích được hàng ngàn doanh nghiệp sử dụng Bitcoin trong mùa hè này. Thêm vào đó, những nhà đầu tư xem Nhật Bản như một điểm nóng về tiền điện tử và cũng có nhiều tin đồn về việc có nhiều sàn giao dịch đang lên kế hoạch cho việc hoạt động tại quốc gia này.

Biflyer JPY/BTC khối lượng giao dịch trong vòng 24 giờ đạt khoảng 13 triệu USD tại thời điểm 4.5.2017

Việc chấp nhận Bitcoin cũng diễn ra tốt đẹp ở nhiều khu vực khác trên toàn thế giới. Những nhà lập pháp tại Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu cũng đang chuẩn bị những hướng dẫn luật pháp cho Bitcoin trong nước khi mà những nhà lãnh đạo đã thấy được sự tăng trưởng nhảy vọt và diễn biến tốt đẹp của Bitcoin trong hơn một năm qua.

[Nguồn: news.bitcoin - 6.5.2017] 
Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »