Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Nga chấp thuận Bitcoin dù bị Ngân hàng Trung ương can thiệp


Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Nga, Ulmart đang có kế hoạch bước đầu sử dụng Bitcoin để thanh toán từ 1.9.2017.  Nhà bán lẻ trực tuyến đã cân nhắc chấp thuận Bitcoin trước đó vào đầu tháng 2 năm 2017 nhằm xem xét sự can thiệp của ngân hàng trung ương Nga.

Ra mắt vào năm 2008, Ulmart - chủ yếu là đối tác từ Nga của Amazon - có trụ sở tại St. Petersburg và phục vụ hơn 240 thành phố và thị trấn ở Liên bang Nga.

Trong một thông cáo báo chí công bố vào thứ Tư, Ulmart cho biết bên phía công ty đã theo dõi sự điều tiết của tiền mã hóa tại Nga trong nhiều năm qua.

Dmitry Kostygin, Chủ tịch Ulmart cho biết: “Ulmart bắt đầu theo dõi sát sao thị trường và môi trường pháp lý cho việc sử dụng tiền tệ mã hóa ở Nga vào đầu tháng 3 năm 2014. Khi đưa công nghệ Blockchain vào hoạt động để chống lại hàng nhái, chúng ta có thể thấy rằng những điều còn chưa giải thích được tồn tại từ ba năm trước đã giảm đáng kể."

Đáng chú ý hơn, công ty cho biết thêm rằng: “Vẫn chưa quyết định sản phẩm nào sẽ được mua bằng Bitcoin”. Điều này cho thấy phía công ty còn quá thiếu sót khi chưa cài đặt rộng rãi cổng thanh toán Bitcoin cho tất cả các sản phẩm được bán trên trang web của hãng. Các sản phẩm có giá cao hơn sẽ được cân nhắc thanh toán bằng Bitcoin đầu tiên - "Các mặt hàng như thẻ người dùng và căn hộ, có thể sớm được bán thông qua thị trường".

Nhà bán lẻ điện tử đã bán gần 150.000 mặt hàng như một người bán bên thứ nhất trên trang web của mình. Kế hoạch cho việc tung sản phẩm ra thị trường trong năm nay cho thấy có tới một triệu mặt hàng được bán trên trang web của họ từ những người bán hàng bên thứ ba.

Nếu Ulmart đã chính thức đồng ý, các nhà bán lẻ đã có thể  kích hoạt thanh toán bằng Bitcoin. Phát biểu với Bloomberg vào tháng hai, Kostygin tiết lộ:

“Chúng tôi thấy rằng có một số khách hàng yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin và do đó chúng tôi đang cân nhắc nghiêm túc điều này. Nhưng mặt khác, khi ngân hàng trung ương đã can thiệp, chúng tôi sẽ không để mất nhiều thời gian của mình vào tính năng này”.

Ban chấp hành sau đó đã được hỏi liệu ngân hàng trung ương có đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về lý do tại sao lại can thiệp vào việc Ulmart chấp thuận Bitcoin hồi đầu năm nay hay không.

Ông nói: “Vâng, họ khẳng định đây là một đồng tiền thay thế và bất kì giao dịch nào với Bitcoin đều rất đáng ngờ."

Kể từ đó, các nhà chức trách Nga đã có một bước ngoặc đáng chú ý từ việc tìm cách ngăn chặn tiền tệ mã hóa để có thể công nhận và điều chỉnh Bitcoin.

Cho đến năm nay, các nhà chức trách Nga đã có lập trường cực kì cứng rắn đối với Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác. Năm ngoái, Bộ Tài chính Nga đã đi quá xa khi thúc đẩy các đạo luật cấm tuyệt đối tiền tệ mã hóa, kêu gọi truy tố tội hình sự với các điều khoản của nhà tù. Tuy nhiên, trong năm nay, Phó Bộ trưởng Tài chính Nga đã ám chỉ đến việc chấp thuận Bitcoin và các loại tiền tệ số khác có năng lực pháp lý vào năm 2018.

“Chúng tôi hoan nghênh thiện ý mà chính phủ Nga đã thể hiện trong việc xem xét công nghệ Bitcoin và mong muốn hợp tác với nó trong lĩnh vực này”, Brian Kean, giám đốc quốc tế Ulmart, cho biết. Ulmart tin rằng những sáng kiến ​​như Bitcoin có thể là một phần trong nỗ lực phát triển nền kinh tế "thông minh" và các thành phố sẽ có vai trò chính trong quá trình này.

[Nguồn: Cryptocoinnews- 12.5.2017] 
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »