Tại sao Microsoft Azure tích hợp nền tảng Blockchain Waves?


Waves, một nền tảng gọi vốn cộng đồng phân tán được phát triển ở Nga, bây giờ đã có sẵn trong Microsoft Azure Blockchain như Service cloud (BaaS) - đám mây dịch vụ. Với việc Waves tích hợp vào BaaS, các nhà phát triển đang nhận được cơ hội to lớn để cung cấp một loạt các giải pháp Blockchain.

Sự ra mắt của Waves Platform trên BaaS đưa ra nhiều cơ hội mới các công ty và nhà phát triển phần mềm, những người muốn phát hành Token thông qua một Blockchain.

Theo CEO của Waves Platform, ông Alexander Ivanov cho biết:
"Microsoft là một trong những công ty IT đầu tiên chính thức công nhận tiềm năng của công nghệ Blockchain. Azure được thiết kế để cung cấp các giải pháp hợp lý cho các công ty không có đủ nguồn lực để phát triển nền tảng phần mềm của riêng họ. Blockchain như là một nền tảng dịch vụ nhanh chóng, tiết kiệm, và có rủi ro thấp được triển khai trên các giao thức Blockchain mở. Là nền tảng điện toán đám mây mở, linh hoạt và khả năng mở rộng, Azure có rất nhiều điểm chung với Waves. Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều các tính toán mới và tạo ra nhiều chức năng tốt cho người dùng."

Konstantin Goldstein, nhà truyền thông kỹ thuật chính của Mircosoft:

"Waves Platform cho phép các nhà phát triển nhanh chóng phát hành dự án ICO (giải pháp gọi vốn cộng đồng), hay pháp hành các token. Việc bổ sung mới này cho BaaS góp phần hình thành một môi trường duy nhất cho các nhà phát triển và các công ty quan tâm tới Blockchain. Blockchain như là một dịch vụ cho phép thiết lập cơ sở hạ tầng chỉ bằng một click chuột, cũng như tích hợp các công nghệ tiên tiến vào dự án của họ, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo, IoT ..."


Tại sao Microsoft lại cần Waves Platform

Bài phỏng vấn của Konstantin Goldstein về tầm nhìn của Microsoft vào công nghệ Blockchain.

Tại sao Microsoft lại tích hợp Wave Platform ?

Chiến lược của Mircrosoft trên Blockchain là phát triển hạ tầng thị trường với các đối tác và khách hàng. Mở rộng nền tảng vào Azure Blockchain như là cách giúp chúng tôi dễ dàng hoàn thành chiến lược của mình. Việc tích hợp trong Azure BaaS tạo ra khả năng cho các nhà phát triển và các công ty có thể phát triển dự án Blockchain.

"Không ngừng cải tiến các công cụ của Azure BaaS cho phép tạo ra, thử nghiệm và triển khai các dự án Blockchain cho các hệ thống như Ethereum, Ripple, Corda và hiện giờ là Waves. Các nhà phát triển trong thời gian ngắn có thể tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, tăng khả năng cạnh tranh của các công ty trên thị trường"

Microsoft nhìn thấy tương lai công nghê Blockhain ?

Hiện nay, Blockchain là một trong những công nghệ mang tính đột phá. Blockchain tạo ra mô hình kinh doanh mới trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau, tập đoàn lớn, cũng như các công ty startup. 

Trong những năm tới, chúng tôi nhìn thấy các lĩnh vực khác nhau như tài chính, y tế, bất động sản, bán lẻ, công nghệ âm nhạc và dịch vụ khác đều có thể ứng dụng công nghệ Blockchain vào.

Các công cụ truyền thống mất nhiều ngày hay nhiều tuần để xử lý nhưng qua Blockchain thì thực hiện trong vài phút: giúp các tài liệu lưu thông giữa các đối tác, nâng cao độ tin cậy và khả năng tiếp cận dịch vụ - sản phẩm cho khách hàng.

Công nghệ Blockchain còn non trẻ và cần cải thiện để thực hiện quy mô lớn hơn. Đặc biệt công suất, khả năng mở rộng và tích hợp công nghệ lại với nhau.

Ở Microsoft, chúng tôi đang nghiên cứu kiến trúc - Bletchley. Đây là một bước đi mới trong việc phát triển Blockchain, vì Bletchley sẽ có thể tích hợp giải pháp Blockchain với các dịch vụ như CRM, ERPm Data Base và các công nghệ như IoT, Big Data ... Lợi thế của công nghệ này là hiệu suất cao, an ninh, chịu lỗi và minh bạch ở tất cả quy trình.

Microsoft Azure đã có một loạt các giải pháp Blockchain, bao gồm Ethereum, Chain Core, Corda, Nxt, Lisk và Waves. Cùng với nhau chúng tạo thành một hệ sinh thái phức tạp, được biết đến là Blockchain.

Giới thiệu về Waves


Wave Platform là một nền tảng phân quyền để khởi động các chiến dịch crowdfunding và phát hành các tài sản số. Đây là dự án Blockchain lớn nhất có nguồn gốc từ Nga. Theo Coinmarketcap, với 100 triệu token và gọi được hơn 16 triệu USD, nó có vốn hóa thị trường khoảng 95 triệu USD.

Nền tảng mã hóa Waves chủ yếu được thiết kế để hỗ trợ việc phát hành, thương mại và sàn giao dịch các tài sản số hay token trên công nghệ Blockchain. Dự án này có đặc trưng vào khả năng mở rộng và ứng dụng rộng rãi. Nó sử dụng Proof-of-Stake làm thuật toán đồng thuận. Waves Platform hoành thành chương trình ICO vào tháng 6.2016, thu về 16 triệu USD (30.000 BTC) và trở thành một trong ba dự án Blockchain lớn nhất về crowdfunding.

Jack - tiendientu.org
cointelegraph - 12.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »