Những yếu tố thúc đẩy giá Bitcoin đạt 2000$


WannaCry đã đi đến hồi kết, giá Bitcoin đã vượt lên mốc 1900$ vào đầu ngày hôm qua, đạt 1967.79$ vào buổi sáng cùng ngày. Các động thái có liên quan đến sự mở rộng và chính trị đã có tác động đến tình hình tiền tệ toàn cầu, từ đó thúc đẩy Bitcoin trên con đường phía trước.

Nguồn: Coinmarketcap

Vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 32.161 tỉ USD vào ngày 19.5, tăng 989.952 triệu USD trong vòng 24 giờ với nguồn cung trong lưu thông khoảng 16,339112 BTC, theo coinmarketcap.com.

Nguồn: coinmarketcap

Số điểm thứ hạng vào 19.5 ở khoảng 7 điểm, hơn 4 tỉ USD vốn hóa đạt được, mặc dù thất bại của WannaCry trong tuần trước.

Tiền tệ toàn cầu thúc đẩy giá Bitcoin


Các hoạt động tiền tệ toàn cầu đã và đang được viện dẫn là một yếu tố quan trọng.

Dữ liệu CrytoCompare xác định đồng Won Hàn Quốc và Yên Nhật đã dành lại giá trị và đạt 48.6 điểm giao dịch. Các quy định được thông qua gần đây tại Nhật cho phép các nhà bán lẻ chấp nhận sử dụng Bitcoin hợp pháp.

Thị trường Bitcoin – Yên của Nhật đã giao dịch với số điểm cao hơn USD – Bitcoin, với giao dịch Yên – Bitcoin ở khoảng 2058$ hay 228,78329 Yên. Vì đồng Yên giữ thị phần giao dịch Bitcoin lớn nhất nên nó cũng thúc đẩy mức giá của Bitcoin tăng cao.

Charles Hayer, CEO của CryptoCompare, cho rằng chênh lệnh giữa các cặp tiền tệ chính thống sẽ đẩy thị trường để phù hợp với thị trường dẫn dầu, và khối lượng của cặp JPY và KRW đã thống trị giao dịch với thị phần chung 48%.

Kênh an toàn cho các nhà đầu tư


Một yếu tố khác là vai trò của Bitcoin khi trở thành một kênh đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư lo ngại về sự bất ổn chính trị cũng như biểu hiện của các loại tài sản khác.

Brian Kelly, CEO của Brian Kelly Capital Management, một công ty chiến lược tài sản kỹ thuật số, cho rằng các nhà đầu tư đang mua Bitcoin để phòng các tình huống hỗn loạn chính trị. Bitcoin đối mặt với các thách thức trước mặt từ khi các nhà đầu tư lo lắng loại tiền này quá “lỏng” để có thể trở thành một kênh đầu tư an toàn, nhưng Kelly và những người khác nói rằng nó có thể thách thức vàng với tư cách là một nơi dự trữ giá trị trong thời điểm hỗn loạn. Vàng tương lai đã tăng khoảng gần 2% so với tuần trước.

Cổ phiếu của Mỹ đã bán ra với số lượng lớn đầu tuần này trước khi hồi phục.

Trong khi đó, các cơ sở chính trị ở cả Mỹ và Brazil đều đang bị lung lay do những vụ bê bối.

Các nhà đầu tư hiện tại lo lắng rằng tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thất bại trong nỗ lực ban hành cải cách thuế, đầu tư cơ sở hạ tầng và việc bãi bỏ các quy định. Trump bị cáo buộc yêu cầu cựu giám đốc FBI James Comey hủy bỏ điều tra Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia.

Tổng thống Brazil, Michel Temer, được cho đã đồng ý nhận hối lộ để giữ im lặng trong một vụ tham nhũng.

WannaCry đã không còn là vấn đề


Trong đầu tuần này, Kelly cho rằng việc thất bại của WannaCry chính là một cú hit đối với những quan điểm tình cảm xung quanh Bitcoin. Mức giá giảm ở mức 1700$ vào chiều thứ hai sau khi các hacker WannaCry yêu cầu 300$ Bitcoin trong vòng ba ngày để mở khóa tập tin cho mỗi nạn nhân, tiền phạt sẽ tăng gấp đôi sau đó, tiếp theo là hoàn toàn chặn truy cập trong vòng bảy ngày.

WannaCry đã không còn khiến cho Kelly phải quan tâm vào sáng nay.

WannaCry có thật sự giúp Bitcoin?


Trong lúc các cuộc tấn công mã độc WannaCry đã làm giá Bitcoin giảm vào tuần trước, nó còn thật sự mang lại một lợi ích. Các công ty bắt đầu tích trữ Bitcoin để bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công mã độc trong tương lai, NBC news tường thuật.

Citrix Systems, cung cấp các giải pháp cho việc vận chuyển của mạng lưới và chia sẻ tập tin, ước tính rằng khoảng một phần ba công ty ở Anh đã mua tiền tệ mã hóa vào năm 2016 để  “lấy lại quyền truy cập vào tài sản trí tuệ quan trọng hoặc dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp. "

Quá trình mở rộng đã giúp Bitcoin


Tranh cãi về ‘fork’ đã từng làm cộng đồng Bitcoin rung chuyển nay đã giảm bớt nhờ vào việc triển khai thành công trên Litecoin có thể sử dụng với Bitcoin. Thử nghiệm trên Litecoin chỉ ra rằng hard fork có khả năng tạo ra hai loại tiền tệ để tăng tốc độ các giao dịch bitcoin có thể không cần thiết.

Aurelien Menant, CEO của Gatecoin, sàn giao dịch cryptocurrency của Hồng Kông, đã cho biết giải pháp mở rộng thay thế của Litecoin là tín hiệu tốt cho Bitcoin. Menant cho biết giá Bitcoin có thể đạt đến 3000$ trong năm nay.

Steen Jakobsen, nhà kinh tế học đứng đầu tại Saxo Bank, dự đoán tháng 12 năm ngoái rằng giá Bitcoin sẽ đạt 2000$ trong năm 2017.

[Nguồn: Cryptocoinnews- 20.5.2017] 
Tia - tiendientu.org

Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »