Yours.Network có kế hoạch chuyển từ sử dụng Bitcoin sang Litecoin vào ngày 30.5

Yours.network cuối cùng đã được phát hành, nhưng chỉ là bản dùng thử. Giám đốc điều hành Ryan X Charles cũng đã tuyên bố vào thứ 5 ngày 18.5.2017 rằng Yours.Networks sẽ chuyển sang Litecoin.

--
Trở lại tháng 4.2017, các nhà phát triển chính của "Yours Network", Ryan X. Charles, Steven McKie và Clemens Ley đã công bố phát triển: một nền tảng về phương tiện truyền thông xã hội vào việc kiểm soát người sáng tạo ra nội dung thông qua thanh toán bằng Bitcoin .
--

Kế hoạch của Yours sẽ thực hiện vào 30.5.2017


Charles mô tả ứng dụng: “Yours giống như Medium có thêm bức tường phí”. Đội phát triển sẽ cải tiến chất lượng nội dung trực tuyến và tin tưởng rằng Yours có thể đạt được tốt nhất bằng cách cho phép người tạo ra nội dung và người quản lý nội dung được thanh toán trực tiếp từ khách hàng mà không cần đăng ký hoặc quảng cáo của bên thứ ba.

Nền tảng này từ lâu đã được chào đón như một “ứng dụng sát thủ” của Bitcoin và như một sự thay thế Bitcoin như Steemit. Tuy nhiên, vấn đề về việc mở rông mạng Bitcoin đã làm cho Yours trở nên không thực tế và Charles thong báo vào thứ 5 ngày 18.5.2017 rằng ông đã chuyển từ sử dụng Bitcoin sang sử dụng Litecoin trong toàn bộ nền kinh tế của Yours.

Chuyển sang dùng Litecoin cũng cho phép Yours sớm được phát hành, kể từ Charles nhiều lần nói rằng phải chờ đợi việc giải quyết các vấn đề liên quan tới mở rộng Bitcoin trước khi Yours trở thành  một doanh nghiệp.

"Chúng tôi đã đưa ra một bản demo trước, mời dùng thử và đang lên kế hoạch ra mắt vào ngày 30.5.2017"
Xem thêm : 
                     Bitcoin là gì? 
                     Thông tin đầu tư Bitcoin sinh lợi nhuận cao
                     Thị trường đầu tư Bitcoin năm 2017
                     Ngân hàng dự trữ Ấn Độ ban hành cảnh báo về Bitcoin

Giải quyết vấn đề về các khoản thanh toán nhỏ


Trong một khoảng thời gian dài, Charles đã phải đối mặt với thách thức trong việc giải quyết các khoản thanh toán nhỏ. Phương thức thanh toán truyền thống không bao giờ khả thi đối với các giao dịch nhỏ. "Chúng tôi không thể chỉ sử dụng Stripe", ông giải thích, trích dẫn rằng chi phí của Stripe cao khoảng 30 cent hoặc cao hơn. "Điều này có nghĩa là việc thanh toán 1 cent cho người tạo ra sẽ có giá 31 cent và 97% số tiền đó sẽ chuyển sang Stripe".

Đó là lý do tại sao ông dành hơn 6 tháng để phát triển giải pháp xử lý các khoản thanh toán nhỏ bằng Bitcoin. "Giải pháp của chúng tôi giống như Lightning Network, nhưng không phụ thuộc vào Segwit [Segregated Witness]", ông nói thêm, "chi phí biên của một giao dịch trên mạng của chúng tôi bằng 0, cho phép các khoản thanh toán nhỏ chỉ mất 1 cent hoặc thấp hơn."

Sau đó, vào tháng 5, ông tuyên bố rằng Yours đã trở thành nền tảng đầu tiên và duy nhất cho đến nay  "chứng minh Bitcoin có thể thanh toán được những khoản nhỏ".

Những gì đã thay đổi?


Trong năm qua, Charles đã quan sát sự thay đổi của Bitcoin. Ông mô tả:

"Nhu cầu đối với các giao dịch Bitcoin đã tăng lên và kích thước Block tối đa vẫn được giới hạn ở 1 MB. Vì vậy, các giao dịch phải cạnh tranh trong một Block. Điều này dẫn đến việc tăng chi phí cho các khoản phí giao dịch trên mạng từ khoảng 5 cent đến khoảng 1 USD, phí tăng gấp 20 lần chỉ trong 1 năm."

Ông tiếp tục chỉ ra chi phí trong giao dịch của Bitcoin và cụ thể sự chậm trễ sẽ ảnh hưởng tới hệ thống của ông. Điều này đã làm cho toàn bộ nền tảng không thể hoạt động. Ông cho biết: 

"Với quy mô giao dịch trung bình trên hệ thống của chúng tôi, chi phí này khoảng 3 USD. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng không thể bỏ ra ít nhất 1 USD vào hệ thống, bởi vì điều đó không bao gồm chi phí cho các khoản phí giao dịch Bitcoin".

Hơn nữa, tính toán điều kiện kinh tế trong tình huống sử dụng Bitcoin là không khả thi, Charles nói thêm, giống như với Stripe và Paypal, phí của Bitcoin sẽ vẫn ở trong phạm vi 30% miễn là các vấn đề về tỷ lệ tồn tại, giả định họ không ngừng tăng. Ông nói:

"Điều đó là không cao lắm đối với một sản phẩm tiêu dùng nhằm tiếp cận đối tượng rộng với rào cản thấp để nhập cảnh."

Không còn lựa chọn nào khác ngoài chuyển sang Litecoin


Với những thách thức nói trên, buộc Charles phải tìm ra các lựa chọn thay thế. Ông nói:

"Chúng tôi đã không có sự lựa chọn nào khác ngoài chuyển đổi sang Altcoin trước khi tung ra thị trường."

 Sáng thứ 5, Charles cho biết trong thư viện Litecore, bộ công cụ trong giao diện mạng Litecoin với tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba, gần đây đã được cập nhật. Trước khi kích hoạt Segwit, thư viện chưa có hỗ trợ cho các giao dịch mạng nhanh của bên thứ ba. Ông sau đó đã đăng trên blog ,tweet, Reddit của Yours về việc chuyển sang Litecoin.

 Trước khi chuyển sang Litecoin, Charles cũng đã tìm hiểu Ethereum nhưng không thích để Yours có thể chuyển sang sử dụng. Tuy nhiên, Litecoin có hệ sinh thái lớn và công nghệ của chúng tôi hoạt động trên Litecoin hầu như không có thay đổi.

Ông cũng chuyển tải rằng lệ phí giao dịch chỉ là một vài cent trên Litecoin, vì vậy người dùng có thể nạp 1 USD vào Yours và phí để thanh toán là không đáng kể. Charles cho biết thêm rằng "Litecoin tốt hơn 100 lần so với Bitcoin".

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng " về dài hạn, Litecoin sẽ có cùng một vấn đề như Bitcoin bởi vì nó cũng có một kích thước khối hạn chế" Đó là lý do tại sao Charles có kế hoạch hỗ trợ Litecoin trong việc nghiên cứu và phát triển cả hai dây chuyền để tạo điều kiện thuận lợi cho chuỗi bán hàng on-chain và off-chain.

Tầm nhìn của Charlie Lee để giúp Bitcoin


Vào tháng 1.2017, bài viết của nhà sáng lập Litecoin, Charlie Lee với tiêu đề "Tầm nhìn của tôi về Segwit và Lightning Networks trên Litecoin và Bitcoin", Litecoin có thể giúp Bitcoin được tốt hơn. Ông đề nghị rằng bằng cách nâng cấp lên Segwit và cho phép sử dụng Lightning Network, Litecoin có thể mở đường cho Bitcoin làm theo.

Litecoin gần đây đã triển khai cả Segwit và Lightning, và bây giờ Yours chuyển sang Litecoin là dấu hiệu của một doanh nghiệp theo chân tầm nhìn của Lee:

"Với sự bế tắc trong việc mở rộng Block của Bitcoin, tôi thấy tiềm năng của Litecoin có thể giúp Bitcoin vượt qua bế tắc này. Litecoin có thể dẫn dắt và trở thành một lực lượng tích cực trong không gian tiền điện tử. Chúng tôi đã dự trù về chiếc xe đua Bitcoin trong nhiều năm. Chỉ cần thời gian để tốc phá lên phía trước."
ThuyDo - tiendientu.org
bitcoinminingpro - 21.5.2017


Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »