SiaCoin là gì?


SiaCoin là một loại cryptocurrency cho nền tảng lưu trữ đang phát triển tích cực có tên Sia. Thông thường, người dùng sẽ xây dựng đĩa lưu trữ từ PCs của mình sao cho thích hợp với mạng lưới phân quyền. Cryptocurrency này được thiết kế đặc biệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi thực hiện các thanh toán phân quyền. Bạn có thể nghĩ về nó như một loại hình mở rộng của Bitcoin có thể cung cấp sự hỗ trợ file contract. Giống như Bitcoin, nó sử dụng Blockchain, về bản chất được cấp năng lượng bởi “proof of work” mining. Điều quan trọng cần lưu ý là SiaCoin không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Bitcoin. Thế hệ sau của Bitcoin chính là một loại tiền tệ dùng cho mục đích thông thường, trong khi người tiền nhiệm chủ yếu tồn tại để cho phép sử dụng trong mạng lưới Bitcoin. 

Tìm hiểu thêm: dự án Golem là gì ?

File Contract là gì?


File contract trong không gian Sia cho phép chủ thể và người thuê đi đến thỏa thuận nhất quán. Ai cũng có thể thuê khu vực lưu trữ với SiaCoin từ chủ trên mạng lưới này. Việc thực hiện này được biết đến là một file contract lưu trữ thông minh, được lưu trưc trên Sia Blockchain. Người chủ phải đồng ý giữ file contract này trong thời gian hợp đồng, trước khi yêu cầu thanh toán. Nếu người chủ làm mất file contract này họ sẽ không được trả tiền.

Có bao nhiều SiaCoin tồn tại và làm cách nào bạn thu được chúng?


Theo cách nói thông thường, số lượng SiaCoin được tạo ra nhờ mỗi block có độ cao vào khoảng 300,000. Block khởi điểm có độ cao là 0. Sau khi đến mức 270,000, tất cả các block sau đó sẽ nhận được phần thưởng 30,000 từ cryptocurrency này. Để có thể tính toán chính xác số lượng của số lượng SiaCoin trong mạng lưới, hãy vào website http://sia.tech/ Khi muốn biết làm cách nào để có SiaCoin, việc cần làm để thu được nó là sử dụng Bitcoin. Một trong những thị trường phổ biến nhất nơi bạn có thể thực hiện được những giao dịch trên là Poliniex. Thêm vào đó, tại Bitcoin Talk có chủ để được thiết kế riêng cho loại tiền này.

Tự đào block SiaCoin mất thời gian bao lâu?


Với mỗi video card sử dụng, bạn sẽ có thể thu được 2 đến 10 block của mỗi SiaCoin được đào mỗi tháng với phương sai khá lớn.

Lợi ích của SiaCoin?


Khi tiếp cận khía cạnh cơ bản của loại tiền này, hãy cũng xem xét đến những lợi ích mà Sia network mang lại. Khả năng phân quyền tự nhiên của Sia cho phép số lượng lớn các tối ưu hóa về mặt độ tin cậy, khả năng phụ thuộc, an ninh và thậm chí là thông lượng. Trong khi đó khía cạnh phân quyền của nó cho phép mọi người có dung lượng lưu trữ được trả tiền. Điều đó đã tối thiểu hóa hàng rào chắn khi tiếp cận và cũng giảm tổng chi phí khi lưu trữ trên đám mây.

[Nguồn: ftreporter- 23.5.2017] 
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »