Ba dịch vụ đào tạo chuyên gia Bitcoin chuyên nghiệp


 Bitcoin là một chủ đề mang tính kỹ thuật cao, và thông thường chúng ta phải tự tìm kiếm những kiến thức trực tuyến để tự tìm hiểu lấy. Tuy nhiên, hiện tại có một vài tổ chức nhận đào tạo những người đam mê lĩnh vực Cryptocurrency thông qua rèn luyện và chương trình giảng dạy để mọi người tỏ tường hơn lĩnh vực đang phát triển của các chuyên gia Bitcoin.


Giáo dục và các sự chuyên nghiệp về chuyên môn giúp Bitcoin phát triển hưng thịnh


Khi nền kinh tế Bitcoin phát triển, có rất nhiều người tìm hiểu về giao thức Bitcoin và hệ sinh thái cryptocurrency đang phát triển. Một mạng lưới tiên phong của các chuyên gia hiểu được công nghệ thật sự cần thiết để thúc đẩy đổi mới công nghệ trong tương lai. Năm 2017, có một số cách để một cá nhân có thể trở thành một chuyên gia Bitcoin được chứng nhận để nâng cao kiến ​​thức và sự nghiệp của họ.

Ba học viện đào tạo trực tuyến về khóa học Bitcoin 


Cryptocurrency Certification Consortium   


Một chương trình giáo dục được gọi là Cryptocurrency Certification Consortium (C4) dạy cho học viên làm thế nào để được chứng nhận là các chuyên gia Bitcoin. C4 có ba loại khóa học cho phép mọi người trở thành Certified Bitcoin Professional (CBP), Certified Bitcoin Expert, và Certified Ethereum Developer.

Một CBP tốt nghiệp tuyên bố sẽ cung cấp cho một cá nhân kiến thức khi tìm hiểu các giao thức Bitcoin, giao dịch và và mạng lưới hoạt động. “CBPs có thể áp dụng công nghệ Bitcoin vào lĩnh vực chuyên môn của họ và hiểu sâu hơn các khía cạnh riêng tư, double-spending (hình thức gian lận sử dụng hai giao dịch khác nhau để cùng chi tiêu số dư của một tài khoản)., và các vấn đề khác liên quan đến tiền tệ”, nhóm nghiên cứu giải thích. Chi phí cho một CBP bao gồm hai năm học với mức phí 95$  cho khóa học và lệ phí gia hạn 30$.

Một CBX cung cấp cho một cá nhân “ kiến ​​thức cấp chuyên gia” về Bitcoin, tổ chức này cho biết. C4 cũng tuyên bố giấy chứng nhận sẽ cho mọi người khả năng để phát triển các ứng dụng Blockchain tốt hơn. “CBXes hiểu cách thức truyền thông trên mạng lưới Bitcoin, làm thế nào các giao dịch được tạo ra ở mức byte và cách viết các kịch bản Bitcoin để tùy chỉnh hành vi giao dịch,” chi tiết từ C4 cho biết. Khóa học này kéo dài trong ba năm nhưng vẫn chưa có nhiều học viên.

Tổ chức này được hậu thuẫn bởi hội đồng quản trị bao gồm Andreas M. Antonopoulos, Vitalik Buterin, và Michael Perklin. Hơn nữa, C4 có các cố vấn nổi tiếng như đồng sáng lập Ethereum, Charles Hoskinson, Giám đốc Dự án Giáo dục Bitcoin, Peter Todd, Nhà phát triển nòng cốt Bitcoin và Steve Dakh, tác giả của Kryptokit và Rushwallet.

Tìm hiểu thêm: Bitcoin là gì?

Digital Currency Council


Digital Currency Council (DCC) đã được thành lập  vào năm 2014 ở New York  bởi David Berger, người sáng lập và giám đốc điều hành của trường. DCC tuyên bố có hơn 1500 thành viên từ 90 quốc gia trên toàn thế giới sử dụng sự đào tạo tiền tệ số hóa của tổ chức và giấy chứng nhận. Nhóm này tự gọi mình là “hiệp hội các chuyên gia trong nền kinh tế tiền tệ số hóa”.

Chương trình đào tạo chứng chỉ chuyên nghiệp (Professional Certification Training Program) của DCC ngắn hơn khóa học liên kết hai năm với chương trình trực tuyến kéo dài bảy giờ. Tuy nhiên, khóa học tốn kém hơn rất nhiều, với mức phí 299USD cho học viên tham gia kỳ thi cuối khoá. Đội ngũ tư vấn của DCC bao gồm sáu yếu tố gọi là “năng lực cốt lõi” bao gồm nền móng kỹ thuật Cryptocurrency, hàm ý về tiền tệ, sử dụng thực tế, hệ sinh thái của Bitcoin, kế toán và các chủ đề pháp lý. DCC cũng cung cấp một bài kiểm tra tự đánh giá để xem bạn có đủ điều kiện cho chương trình đào tạo chứng nhận hay không. Trường học cũng được hỗ trợ bởi Digital Currency Group của Barry Silbert và các công ty khởi nghiệp Silicon Valley accelerator 500.

“Chứng nhận DCC giống như các chứng nhận chuyên môn khác, cho phép chúng tôi duy trì chất lượng các chuyên gia tư vấn cho khách hàng đạt tiêu chuẩn cao hơn, và cung cấp một tiêu chuẩn cho việc đánh giá kỹ năng và giá trị chuyên mô”, Barry Silbert, Giám đốc điều hành của Digital Currency Group giải thích trên trang web của DCC .

Coursera: Bitcoin and Cryptocurrency Technologies


Lớpkhoa  học máy tính Coursera của Princeton được gọi là “Bitcoin and Cryptocurrency Technologies” là một khóa học miễn phí của Princeton. Trợ lý Giáo sư Arvind Narayanan hướng dẫn lớp học về một loạt các bài học bao hàm về công nghệ tiên tiến ở “cấp độ kỹ thuật”. Lớp tiếp theo bắt đầu vào ngày 15 tháng 5 và bắt đầu thảo luận về các khối Cryptographic và giới thiệu khái niệm Cryptocurrency.

Trang web Princeton Coursera giải thích: “Sau khóa học này, bạn sẽ biết tất cả mọi thứ bạn cần để có thể tách rời thực tế ra khỏi hư cấu khi đọc các tuyên bố về Bitcoin và các thuật ngữ về Cryptocurrency khác. Bạn sẽ có những nền tảng khái niệm bạn cần để thiết kế phần mềm bảo vệ mà có thể tác động qua lại với mạng lưới Bitcoin. Và bạn sẽ có thể tích hợp các ý tưởng từ Bitcoin vào dự án của mình”.

Lớp Coursera kéo dài mười một tuần thảo luận về các chủ đề như phân cấp, cơ học của Bitcoin, quy định, mining – đào Bitcoin, Altcoins, và nhiều hơn nữa. Hàng tuần, khóa học cung cấp một sách giáo khoa tương tác, video ghi lại, câu hỏi và các dự án. Hơn nữa, học viên có thể kết nối với các bạn khác và trò chuyện về tài liệu hướng dẫn.

Tiếp tục sự nghiệp Bitcoin và đào tạo chuyên gia Crypto


Có những “loại chứng nhận” về chương trình giáo dục tiền tệ số hóa trực tuyến khác nhưng cần thực hiện một số nghiên cứu về khóa học và tổ chức trước khi đăng ký. Dạy cho một số lượng lớn các chuyên gia là một ý tưởng tốt để tiếp tục tiến tới trong nền kinh tế kỹ thuật số mới.

Những loại chương trình chứng nhận này thậm chí còn có thể là sự nghiệp của một cá nhân và bạn hoàn toàn có thể học miễn phí tại nhà. Bên cạnh khóa học miễn phí của Coursera, có hẳn một thuyền thông tin (boatload of information) về Bitcoin và các khía cạnh kỹ thuật của nó. Tuy nhiên, mọi người thường thích học tại các lớp học được thiết lập đầy đủ và có chứng nhận bởi tổ chức từ những người có uy tín trong không gian Bitcoin để có thể đi một chặng đường dài.

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »