Tăng trưởng công nghiệp và sự tác động đến Poloniex


Kính gửi Cộng đồng Poloniex,

Khi chúng tôi đưa ra Poloniex cách đây hơn ba năm, chúng tôi đã có một tầm nhìn cho một hệ sinh thái Blockchain sôi động hỗ trợ nhiều cộng đồng sáng tạo. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một nền tảng thương mại cho các token Blockchain nhằm giảm va chạm giữa các token trong các mạng lưới Blockchain mới và thú vị này. Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy nhiều tầm nhìn của chúng tôi đối với cộng đồng Blockchain đang được nhận ra.

Chúng tôi chưa bao giờ thấy sự nhiệt tình như vậy trong việc giao dịch các token Blockchain như chúng tôi đã có trong vài tháng qua. Kể từ tháng 1, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng của hơn 600% các nhà giao dịch tích cực trực tuyến và thường xuyên thực hiện giao dịch 640% nhiều hơn chúng tôi đã làm cách đây 4 tháng trước.

Với sự hào hứng chưa từng có, chúng tôi muốn nhân cơ hội để nhắc nhở người dùng, đặc biệt là những người mới tham gia, về một số cân nhắc quan trọng liên quan đến giao dịch token Blockchain.

Việc trao đổi mã thông báo Blockchain nói chung phải đối mặt với những mối đe dọa hoạt động có thể làm gián đoạn trải nghiệm người dùng (trader). Những xâm nhập này được đưa ra dưới dạng các cuộc tấn công có liên quan đến việc từ chối phân tán các dịch vụ (Distributed Denial of Service - DDoS) nhằm vào các máy chủ trao đổi với mức độ phức tạp khác nhau, cố gắng rửa tiền hoặc tài trợ cho các hoạt động khủng bố, cố gắng trộm cắp quỹ người dùng và các mối đe dọa về an ninh không gian mạng khác và có tính tùy biến mở rộng hơn hơn đối với những lần tiếp theo. Hơn nữa, các mối đe dọa độc hại đối với sàn giao dịch toàn cầu trực tuyến, như Poloniex, có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày, vào bất kỳ ngày nào trong năm và từ bất cứ nơi nào trên hành tinh. Trong trường hợp của Poloniex, những mối đe dọa này hiện diện mỗi ngày, thường là với nhiều cuộc tấn công DDoS không ngừng, hướng đến nhiều điểm cuối đồng thời.

Không giống nhiều thị trường khác, trao đổi mã thông báo Blockchain cố gắng hoạt động trên cơ sở 24/7 bất kể ngày cuối tuần hay ngày lễ, kể cả trong khi bị tấn công vĩnh viễn.

Các trader mới bước vào hệ sinh thái có thể tạo áp lực cho nguồn lực trao đổi. Trong một khoảng thời gian ngắn, các sàn giao dịch có thể nhận thấy những người dùng mới tìm cách tạo tài khoản, nhưng để đáp ứng các nghĩa vụ được tuân thủ, nhiều quá trình có thể được tự động hóa. Ngoài ra, các nhà kinh doanh dày dặn tăng cường hoạt động mua và bán, và các hoạt động bên lề đang nhanh chóng được mở và đóng cửa. Khi hoạt động giao dịch tăng cùng với phạm vi người sử dụng, nhân viên giao dịch và hỗ trợ cũng chỉ có thể tăng đúng với số lượng nhân lực có thể thuê.

Poloniex không “miễn nhiễm” với những thách thức này. Trước nhu cầu ngày càng tăng, chúng tôi đã làm việc tích cực để mở rộng hoạt động của mình một cách an toàn và an đảm bảo. Chúng tôi đang trong quá trình tuyển dụng và kiểm tra kỹ lưỡng các chuyên gia, nhân viên hỗ trợ, phát triển và quản lý phù hợp với sự phát triển sôi động và nhanh chóng của cộng đồng Blockchain và Poloniex. Chúng tôi cũng đã cung cấp và triển khai hơn một chục máy chủ bổ sung trong tháng vừa qua, nhưng như bất kỳ kỹ sư hệ thống dày dạn kinh nghiệm nào cũng có thể chứng minh, có những lĩnh vực mà chỉ thêm vào phần cứng sẽ không giải quyết những thách thức phức tạp mà các cuộc trao đổi như Poloniex phải đối mặt.

Giao dịch token Blockchain trên sàn giao dịch, đặc biệt là về biên độ, đi kèm với một mức độ rủi ro cao. Các trader mới và cũ phải luôn quan tâm đến sự biến động của giá cả, rủi ro thanh khoản, thao túng thị trường, hoạt động của bộ phận điều tiết và các mặt hàng khác tạo nên độc đáo và không thể đoán trước được các yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của bất kỳ mã thông báo Blockchain.

Poloniex không tư vấn về giá trị của bất kỳ giao dịch đặc biệt nào (bao gồm các rủi ro và chiến lược giao dịch liên quan) hoặc các hậu quả về thuế của bất kỳ giao dịch nào. Chúng tôi là một dịch vụ chỉ thực hiện quá trình. Mặc dù vậy, chúng tôi muốn cộng đồng của chúng tôi xem xét các rủi ro này bởi vì như một vấn đề chung, rủi ro thương mại có thể được kìm hãm bởi áp lực hoạt động bất cứ khi nào khối lượng tăng lên ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, việc hiểu được những rủi ro này là quan trọng bởi vì cung cấp dịch vụ của chúng tôi, Poloniex yêu cầu người sử dụng đồng ý với các điều khoản của chúng tôi và chấp nhận những rủi ro kinh doanh và hoạt động. Điều này có nghĩa là người dùng chấp nhận nguy cơ thất bại giao dịch do những khó khăn kỹ thuật không lường trước hoặc tăng cao, ví dụ như những thách thức trong hoạt động hoặc những cuộc tấn công phức tạp. Xem lại các điều khoản đầy đủ của chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng những lời nhắc này đưa vào ngữ cảnh không chỉ những thách thức về mặt hoạt động mà các cuộc trao đổi mã thông báo Blockchain toàn cầu như chúng ta đang gặp phải, nhưng cũng có những rủi ro vốn có trong việc giữ hoặc giao dịch các token Blockchain nói chung.

Khi các Blockchain đi vào khuôn khổ, chúng tôi mở rộng chào đón các thành viên mới đồng thời đảm bảo các thành viên lâu năm của cộng đồng Poloniex về cam kết mở rộng và xây dựng sự trao đổi tốt nhất trên thế giới.

- Nhóm Poloniex

 
[Nguồn: Poloniex- 17.5.2017] 
Dzue - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »