Giá Bitcoin vẫn chưa chắc chắn trong bối cảnh quyết định của SEC


Chúng ta đều đang dõi mắt theo tình hình quyết định của SEC rằng họ sẽ chấp nhận hay từ chối ETF của Bitcoin trong lần thứ hai này. Mức giá vẫn đang không chắc chắn, cho thấy sự biến động nhiều vào cuối tuần. Vào ngày 15.5, mức giá giảm hơn 7% sau khi điều chỉnh.

Trong lúc giá Bitcoin đang giảm, khối lượng giao dịch đang đạt đến giá trị cao nhất khi thị trường đã tiếp cận được 1700$, thể hiện qua các tín hiệu của biểu đồ mà các trader đang hướng mắt theo dõi.

Biểu dồ trên tradingview cho thấy được một sự quan sát và dự đoán khá thú vị có liên quan đến mối quan hệ giữa mức giá và RSI của thị trường. Theo như carelkersna:

“Dòng Teal từ sự phá vỡ kỉ lục hồi tháng ba đã tác động đến sự kháng cự vào giữa tháng tư. RSI gần đây (vào cuối tháng tư) đã vượt qua dòng này thành công và có một chặng đường leo dốc hoàn hảo. Hiện tại, vào giữa tháng năm có thể nó sẽ trở lại với dòng đúng như vậy, liệu nó sẽ hỗ trợ hoạt động hay sẽ giảm?”

Nói cách khác, nếu khối lượng thị trường vẫn giữa ở mức cao và duy trì mức nắm giữ là 1700$, RSI sẽ ở đỉnh hơn 70, có khả năng tác động tốt đến thị trường. Ngược lại, nếu khối lượng giảm, có vẻ như hầu hết các trader sẽ thoát ra khỏi chỗ đứng của mình ở mức 1700$ và giá sẽ sụp đổ.

Dù thế nào đi nữa, một động thái lớn sẽ sớm đến, không chỉ vì sự biến động thị trường gần đây mà còn do quyết định sắp tới của SEC.

Lạc quan mà nói, Chris DeRose, người ủng hộ Bitcoin, người nói chuyện trước công chúng và cũng là nhà tổ chức dẫn đầu của tập đoàn South Florida Bitcoin – tin rằng xu hướng chung cho Bitcoin sẽ duy trì tích cực và sẽ ngăn chặn bất kì xáo trộn nào về chính trị.

“Tôi nghi ngờ rằng tất cả các vấn đề hàng ngày đang bị giật dây bởi những người sử dụng Bitcoin trong hoạt động bán lẻ, nên tôi dự đoán nếu như giả thuyết của mình là đúng, ngăn bất cứ những quả bóng chính trị rối loạn, chúng ta sẽ thấy được sự phát triển công bằng trong mức giá, khi thị trường nhận ra Bitcoin không thực sự là bong bóng.

[Nguồn: themerkle- 17.5.2017] 
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »