USD và USDT


Trong thế giới của cryptocurrency, có một số dự án rất thú vị đáng lưu ý. Nhiều người có sự hấp dẫn với các cryptocurrency. Một trong những altcoin khá nổi tiếng dưới tên là USDT. Mặc dù tiền tệ này được gắn với USD, nhưng giá trị lại không nhất thiết phải giống nhau. Hơn nữa, có một số khác biệt khác giữa hai loại tiền mà người ta cần phải tính đến.

1. USD


Hầu hết những người đam mê cryptocurrency sẽ đồng ý rằng tiền của ngân hàng hoặc chính phủ không có giá trị nội tại nào. Mặc dù người tiêu dùng cảm thấy rằng USD có giá trị thực tế nhưng chính đồng tiền của họ lại được ủng hộ bởi tính vô hình. Giá trị đến từ những lời hứa của ngân hàng và chính phủ về việc tôn vinh giá trị được mô tả. 

Điều đó đang nói lên rằng đồng USD vẫn được coi là đồng tiền hàng đầu trên thế giới. Mỗi tài sản, tiền, và cryptocurrency thường được xem xét giá trị qua giá trị USD. Ví dụ như Bitcoin, được định giá bằng USD là đầu tiên, sau đó mới nhìn vào giá trị bằng tiền địa phương.

Điều quan trọng cần lưu ý rằng giá trị của đồng USD được hỗ trợ bởi chính phủ Mỹ. Cho dù nhiều có đặt lòng tin vào điều này này hay không thì vẫn cần phải nhìn nhận như vậy. Tuy nhiên, gần như hầu hết các cryptocurrency  đều gắn giá trị với USD, điều này làm giao dịch trong cryptocurrency trở nên dễ dàng hơn cho người dùng. Đây là lý do tại sao có những loại tiền tệ như USDT.

2. USDT


Như đã đề cập trước đó, USDT là một cryptocurrency chính. Giá trị của nó được gắn trực tiếp với giá trị của đồng USD. Tether, công ty chịu trách nhiệm phát hành USDT đang lưu thông, duy trì USD tương đương với giá trị USDT trong dự trữ mọi lúc. Nếu không, sẽ không thể đảm bảo giá trị của một USDT bằng một USD. Mặc dù khái niệm này có nhiều ý nghĩa trên giấy tờ nhưng mọi thứ đã không dễ dàng cho Tether và USDT cho đến hiện nay.

Cụ thể hơn, Tether đã vướng vào một số vấn đề ngân hàng cách đây một thời gian. Công ty sử dụng một ngân hàng Đài Loan để nhận và gửi rút tiền USD. Thật không may, ngân hàng này đã đưa ra một số vấn đề, dẫn đến việc công ty không thể chuyển đổi USD sang USDT và ngược lại. Điều này buộc người dùng phải dựa vào trao đổi bên thứ ba để hoàn tất quá trình chuyển đổi này. Tại một thời điểm, có một khoản phí 7% để làm như vậy, kết quả là 1 USDT = 0,93 USD.

Tuy nhiên, dường như mọi thứ đã trở lại ủng hộ USDT một lần nữa. Giá mỗi USDT trên Kraken là 1,03 USD hiện tại. Điều đó có nghĩa là người sử dụng có thể nhận được một chút USDT cho tiền gửi USD của họ. Những người mua giá Tether rẻ hơn với giá 0. 93 USD đang kiếm được nhiều tiền từ việc giao dịch USDT về USD theo tỷ giá hiện tại.

ViDo - tiendientu.org
themerkle - 30.5.2017

Video đề xuất - Ripple là gì?


 

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »