Trung Quốc liệu có thúc đẩy giá Ethereum ?


Ngày 27.5, Huobi, một trong ba sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu tại Trung Quốc cùng với BTCC và OKCoin, đã chính thức hợp nhất hỗ trợ giao dịch Ethereum. Nhóm phát triển Huobi đã thông báo rằng người dùng sẽ có thể kinh doanh Ethereum bắt đầu từ ngày 31.5.

Trong thông báo của mình, Huobi tiết lộ rằng công ty đã đi đến một sự nhất trí để tích hợp hỗ trợ cho Ethereum do tăng trưởng theo hàm mũ của nó, tính thanh khoản thị trường cao, ổn định và tăng nhu cầu về Ethereum ở cả thị trường Trung Quốc và quốc tế.

Các nguồn tin địa phương bao gồm CNLedger cho biết việc tích hợp Ethereum của Huobi là một cột mốc quan trọng cho cộng đồng và thị trường Ethereum của Trung Quốc khi tính thanh khoản thị trường của Ethereum ở Trung Quốc thấp hơn rất nhiều do thiếu sự hỗ trợ từ các cuộc giao dịch địa phương.

Tìm hiểu thêm



Trước đây, các sàn giao dịch bao gồm OKCoin đã thể hiện sự nhiệt tình của họ đối với Ethereum và gợi ý khả năng tích hợp hỗ trợ Ethereum trong tương lai gần. Trên thực tế, các đại diện của OKCoin nói với CNLedger rằng OKCoin đã lên kế hoạch liệt kê Ethereum và công ty có kế hoạch tích hợp Ethereum vào một thời điểm thích hợp.

Trước đó, có thể các sàn giao dịch Bitcoin lớn khác như OKCoin sẽ sớm tích hợp hỗ trợ Ethereum theo bước đi của Huobi, phục vụ hàng triệu người dùng ở Trung Quốc một mình.

Mặc dù Ethereum đã được hưởng một sự tăng trưởng theo hàm mũ tại các thị trường châu Á bao gồm Nhật Bản và Nam Triều Tiên, phần lớn các thương gia cryptocurrency Trung Quốc đầu tư vào Bitcoin và Litecoin gần như  không được biết đến nhiều về Ethereum. Các thương nhân Cryptocurrency chỉ bắt đầu quan tâm tới Ethereum sau khi thành lập Enterprise Ethereum Alliance và chuyến thăm của Ethereum Foundation tới đất nước này.


Đầu tháng 5, Consitech Systems (ConsenSys) đứng đầu về phát triển kinh doanh toàn cầu Andrew Keys đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tài chính Toàn cầu Blockchain với các thành viên khác của Quỹ Ethereum bao gồm cả đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin. Trước Hội nghị thượng đỉnh Tài chính Toàn cầu Blockchain, Keys và phần còn lại của Quỹ Ethereum đã thăm các cộng đồng Ethereum ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh và Hàng Châu.

Keys phát hiện ra rằng việc áp dụng Ethereum trên toàn Trung Quốc đã tăng lên nhanh chóng. Các tập đoàn lớn đã bắt đầu xây dựng các ứng dụng trên giao thức Ethereum và các trường đại học đã nghiên cứu về tiềm năng của Ethereum trong thị trường tài chính.

Ngay cả các công ty thuộc sở hữu nhà nước như Royal Mint Trung Quốc, đơn vị trực thuộc Ngân hàng Trung Quốc in và Minting, đã bắt đầu sử dụng Ethereum để số hóa RMB. Keys giải thích rằng Mint Hoàng gia Trung Quốc hiện đang sử dụng các token tiêu chuẩn ERC 20 và hợp đồng Ethereum thông minh để số hóa RMB.

Thêm vào đó, CryptoCoinsNews cũng báo cáo rằng Ant Financial, công ty con của thương hiệu khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, cũng đang sử dụng giao thức Ethereum để phát triển các ứng dụng và nền tảng khác nhau. Ant Financial là công ty đứng sau mạng lưới tài chính trị giá 60 tỷ USD Alipay, được sử dụng bởi 450 triệu người dùng ở Trung Quốc.

Keys lưu ý:
“Các dịch vụ được cung cấp bởi Ant Financial và các chi nhánh của nó bao gồm thanh toán, quản lý tài sản, báo cáo tín dụng, ngân hàng tư nhân và điện toán đám mây. Ant Financial đang thử nghiệm công nghệ Ethereum để cải tiến nền tảng thanh toán toàn cầu của họ.”
Sự gia tăng nhanh nhu cầu về Ethereum và việc áp dụng công nghệ hợp đồng Ethereum thông minh có thể cho phép Trung Quốc trở thành một trong những thị trường trao đổi Ethereum lớn nhất trên thế giới. Hiện tại, Hàn Quốc là thị trường trao đổi Ethereum lớn nhất với hơn 40% thị phần toàn cầu. Nếu Trung Quốc tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng như vậy, nó sẽ thấy thị trường Ethereum vượt xa các khu vực khác.

Các thành viên của quỹ Ethereum bao gồm Vitalik Buterin đang tích cực khuyến khích các công ty và người dùng ở Trung Quốc sử dụng giao thức Ethereum để xây dựng các ứng dụng phân quyền.

Video đề xuất

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »