Vốn hóa thị trường của Ripple tăng mạnh, vượt qua Ethereum

Token Ripple đã tăng trưởng mạnh mẽ về số vốn hóa thị trường của mình trong những ngày qua, vượt qua cả Ethereum và không hề kém cạnh so với Bitcoin.

Vào cuối ngày 14/5, số vốn hóa thị trường của Ripple vào khoản 8,345,000,000 USD, con số này tiếp tục tăng lên đến mức 11,500,000,000 USD trong ngày tiếp theo, và nó vẫn đang trên đà tăng trưởng. Xu hướng này đã diễn ra trong vài tuần, khi mà Ethereum đã rời khỏi vị trí thống trị của nó.


Rất nhiều trang tin tức và các nguồn tin khác cho biết nguyên nhân của xu hướng tăng này có thể là do sự hợp tác gần đây trong mạng lưới Ripple. Những sự hợp tác này bao gồm cả một liên kết của các ngân hàng lớn và các tổ chức ngân hàng khác, khi họ đang xem xét các lựa chọn hợp tác hoặc tích hợp mạng lưới Ripple.

Ripple đã đưa ra thông báo vào ngày 26/4 rằng:

"Ripple tự hào thông báo rằng chúng tôi đã có thêm 10 khách hàng mới trên hệ thống toàn cầu. Các viện tài chính bao gồm MUFG, BBVA, SEB, Akbank, Axis Bank, YES BANK, SBI Remit, Cambrigde Global Payments, Star One Credit Union và eZforex.com, đại diện của một số ngân hàng lớn trên thế giới, các ngân hàng nhỏ khác và các nhà cung cấp dịch vụ (PSPs)."

Sự khác nhau giữa Token Ripple và Bitcoin: Ripple là một “Bank Coin”



Mặc dù Ripple được xem là một loại vốn hóa thị trường, tuy nhiên vẫn có những sự khác biệt giữa ripple và các loại tiền tệ khác như Bitcoin hay Ethereum. Ví dụ như, Ripple mang lại sự thú vị cho thị trường của nó và thúc đẩy thị trường tăng nhanh chóng là nhờ vào các mối quan hệ hợp tác như đã nói ở trên.


Điều này xảy ra bởi vì ripple là một “bank coin”. Nhiều nhà bình luận đã chỉ ra rằng ripple không phải là một loại tiền tệ phân cấp. Nó là một loại tiền tệ tập trung, giao dịch giữa ngân hàng với ngân hàng. Những bình luận từ chính những người sở hữu Ripple cũng cho biết điều tương tự khi họ đã từng đề cập rằng ripple có thể được sử dụng như một loại tiền tệ với chức năng đóng băng toàn cầu.

“Giao thức đóng băng cho phép các cửa ngõ có khả năng 1) đóng băng mọi nguồn vốn đã được cấp trên toàn cầu, hoặc 2) đóng bằng một nguồn vốn của một người dùng cụ thể. Các quỹ đã bị đóng băng chỉ có thể được gởi ngược trở lại từ cổng nơi nó được phát hành”.

Khả năng đóng băng này cho thấy Ripple không phải là một giao thức blockchain phân cấp, thay vào đó, nó là một khối dữ liệu được phân phối và điều khiển trên toàn mạng lưới từ một trung tâm. Nếu nó là một giao thức phân cấp, thì chức năng này là một thứ không thể được chấp nhận.

Nhưng điều này, không hề là một bất ngờ đối với nhiều người, vì nó hoàn toàn không được che đậy. Trang web của Ripple giải thích mục đích của công nghệ này: Mục đích của nó là một giao thức trung gian giữa các ngân hàng để làm trơn tru các giao dịch tài chính giữa các ngân hàng với nhau.


Tóm tắt: Vị trí của Ripple trên thị trường



Số vốn hóa thị trường của ripple đã tăng nhờ vào các mối quan hệ hợp tác của nó. Những đồng minh này khiến cho số vốn hóa thị trường qua mặt cả Ethereum, thậm chí, khi Ripple không hề cùng một thể loại tiền tệ như Ethereum.


Nó là kết quả của việc tìm được vị trí của mình trên thị trường. Nó xả ra từ sự hỗ trợ của các đồng minh. Về định nghĩa và thiết kế, Ripple không phải sinh ra để làm một loại tiền điện tử. Nó là một “database coin”, một thứ coin dữ liệu được điều hành thông qua sự tập trung và các kĩ sư kinh tế


Alice - tiendientu.org
bitcoinschannel - 17.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »