Chuyện gì đang xảy ra với Ripple?




Có tốt không khi mỗi ngày thức dậy và thấy tiền trong tài khoản của bạn tăng gấp đôi, một lần nữa, và một lần nữa? Chào mừng bạn đến với Ripple, loại tiền tệ bắt đầu soán ngôi các cryptocurrency khác với việc bắt đầu bằng trò chơi "chiếc ghế âm nhạc" với Monero từ một vài tháng trước và dường như đang diễn ra xung quanh các loại cryptocurrency.

Ripple dường như không muốn bị tụt lại và cho đến nay màn trình diễn của họ là ngoạn mục nhất. Tăng 10 lần chỉ trong vòng hai tuần, tăng vốn từ mức không đáng kể lên gần 13 tỷ USD tại thời điểm viết bài này, gần nửa thị trường vốn hóa của Bitcoin.

Nó đã vượt qua Ethereum, “đứa trẻ” mới này vừa được phát triển, và hiện tại kiểu như đang nói với toàn bộ thế giới rằng: "nhìn tôi, nhìn tôi này, bây giờ tôi mới là điều đáng nói. Chắc chắn, tôi sẽ đóng góp vào cuộc vui."


Đồ thị Parabol này bắt đầu tăng ngay sau ngày 26 tháng 4 khi Ripple công bố trong một thông cáo báo chí rằng mười ngân hàng đã tham gia sau một thông cáo báo chí trước đó vào ngày 1 tháng 3, tuyên bố “bốn mươi bảy ngân hàng Nhật Bản tiến tới thời kì thương mại sử dụng Ripple”.

Thật thú vị, Nhật Bản dường như có hơn 198 ngân hàng, dù chỉ có khoảng 35 được liệt kê trên Wikipedia. Dù sao, nó nghe có vẻ như là tin tuyệt vời đối với người Nhật nên họ có thể đẩy giá này tăng lên, nhưng theo sàn Coinmarketcap, chỉ có khoảng 2 triệu USD trong tổng khối lượng giao dịch 300 triệu USD đến từ Nhật Bản.

Ngoài ra, một tin tức khá gây hoang mang, Ripple đang giao dịch chỉ bằng nửa giá hiện tại ở Nhật Bản, với một Ripple ở mức 0.17 USD/JPY, trong khi các tiền tệ khác buôn bán nó với giá khoảng 0.33 USD như trong bài viết. Vì vậy, Nhật Bản rõ ràng không phải là người tiên phong tốt. Thay vào đó, xuất hiện Poloniex và Hàn Quốc đang dẫn đầu.

Không có nhiều tin tức khác từ những gì tôi thấy được, nhưng nhìn nhận lại trong quá khứ vốn hóa thị trường Ripple xuất hiện một cách thật sự thú vị và có thể thấy trong hình ảnh dưới đây các cách nó quay trở lại vào tháng 11 năm 2013.


Vào thời điểm đó, Ripple được tặng không trên bitcointalk với 50.000 lượt tặng cho bất cứ ai có tài khoản. Theo Wikipedia, 20% trong số tất cả các Ripple lên đến 20 tỷ được giữ lại bởi các nhà sáng lập với Jed McCaleb nắm giữ khoảng 10 tỷ USD.

60 tỷ khác trong tổng số 100 tỷ đồng được tổ chức bởi Ripple Labs, một công ty tập trung đã đăng ký với tổ chức Fincen as a Money Transmitting Business, điều này chiếm phần lớn trong mạng lưới đồng thuận Ripple.

McCaleb và những người khác trong Ripple Labs đã có một cuộc tranh luận, vì vậy ông để lại quỹ cho Clone Ripple gọi là Stellar và đe dọa sẽ bán 10 Ripple của ông theo lãi suất thị trường. Họ đang trong một cuộc kiện tụng pháp lý nên hiện tại 10 tỷ vẫn chưa được bán.

Hơn nữa, một thiếu sót đã được tìm thấy trong hệ thống thống nhất của Stellar vào năm 2014, tương tự như Ripple với kết luận của trưởng nhóm nghiên cứu Stellar rằng hệ thống Stellar dường như không an toàn khi hoạt động với “nhiều hơn một nút xác nhận”, vì khi đồng thuận không đạt được, sổ cái phân nhánh xảy ra với một phần mạng lưới không khớp với các giao dịch được chấp thuận.

Trưởng Cryptographer của Ripple (do người sáng lập Ripple tạo ra) đã không  thực hiện đầy đủ và đúng cách hệ thống đồng thuận và dĩ nhiên “không có mối đe doạ nào đối với hoạt động của mạng Ripple”.

Bây giờ, nếu chúng ta nhìn lại biểu đồ trên, giá Ripple đã tăng mạnh và giảm mạnh vào tháng 11 năm 2013, một đợt tăng và giảm mạnh vào tháng 11 năm 2014 và hiện tại đang tăng mạnh.

Sự gia tăng giá gần đây là một dòng gần như thẳng đứng, chỉ cần thêm 6 tỷ USD trong một ngày để tăng vốn hóa thị trường, nhưng hầu như không có bất kỳ cộng đồng nào, hoặc thực sự là bất kỳ dự án hay hệ sinh thái nào ngoại trừ các ngân hàng Nhật Bản, dường như  họ không cho nó quá nhiều khối lượng giao dịch.

Vì vậy, liệu tôi có dám nói những điều “tăng nhanh - giảm mạnh” – pump and dump? Không, nhưng tôi sẽ thận trọng chú ý đến độc giả bởi vì lịch sử Ripple không giữ lại bất kỳ sự đánh giá giá cả nào vì tiền tệ đều được tập trung và phần lớn nguồn cung cấp của nó chỉ được giữ lại rất ít, cộng với hầu hết mọi người không xem nó thú vị và các hệ thống trung gian của nó có một chút rắc rối, phức tạp.

Thị trường đã xem xét Ripple nhiều lần và đã không chấp thuận nó. Có vẻ như  lần này cũng không có gì khác biệt lắm, vì vậy tôi vẫn chưa rõ lý do tại sao nó không bị bác bỏ một lần nữa với sự kiện này, có lẽ nó đang tận hưởng 5 phút của sự nổi tiếng trước khi quay về nơi không thích hợp như Monero, DashLitecoin hiện tại cũng chung một kết cục.

[Nguồn: Cryptocoinnews- 18.5.2017] 
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »