Xuất hiện nhiều sàn giao dịch Bitcoin ở Nhật Bản do tăng cao nhu cầu của nhà đầu tư


Một tháng ngắn sau khi Nhật Bản bắt đầu công nhận Bitcoin như là một phương thức thanh toán, hơn 10 công ty mới trong nước ra thông báo sẽ thành lập các sàn giao dịch Bitcoin. Trong khi đó, các nhà đầu tư, các tổ chức tổ chức ngày càng quan tâm đến đồng tiền số.


Thời cơ cho sàn giao dịch Bitcoin ở Nhật Bản



Vào ngày 14.2017, Nhật Bản chính thức công nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán. Một tuần sau đó, một số nhà bán lẻ lớn tuyên bố kế hoạch để chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số của họ. BIC Camera đang sử dụng hệ thống thanh toán được cung cấp bởi sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới về khối lượng, Bitflyer, chấp nhận Bitcoin tại hai cửa hàng của họ vào ngày 7.4.2017. Trong khi đó, sàn giao dịch Bitcoin Coincheck đã hợp tác với Recruit Lifestyle để thanh toán Bitcoin cho hơn 260.000 cửa hàng vào mùa hè 2017.


Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản đã thông báo rằng bắt đầu vào tháng 7 thuế tiêu thụ sẽ không còn áp dụng cho mua bán Bitcoin.

Ngay sau đó, hơn 10 công ty mới sẽ tham gia lần đầu tiên, báo cáo của Nikkei Asian Review hôm thứ Ba, cho rằng các quy định mới băt buộc sàn giao dịch  Bitcoin ở Nhật Bản phải có giấy phép đặc biệt. Hiệp hội Doanh nghiệp tiền điện tử ở Nhật Bản nói với ấn phẩm này rằng khoảng 18 doanh nghiệp đang có kế hoạch nộp đơn xin giấy phép, bao gồm các sàn giao dịch hiện tại như Bitflyer.

Những gã khổng lồ bước vào cuộc đua


Một số tập đoàn lớn cũng tham gia vào cuộc đua thành lập sàn giao dịch Bitcoin, Nikkei chi tiết. Bao gồm SBI Holidings, GMO Internet Group, Tập đoàn Money Partners Group và Kabi.com.

Tháng 10.2016, SBI Holidings thông báo họ sẽ tung ra thị trường một sàn giao dịch có tên "SBI Virtual Currencies". Vào thời điểm đó, công ty này giải thích rằng sẽ cung cấp dịch vụ trao đổi và kinh doanh tiền tệ số cho các công ty thuộc tập đoàn SBI.

Vào tháng 1.2017, nhà cung cấp các dịch vụ Internet hàng đầu của Nhật Bản GMO Internet Group đã công bố kế hoạch phát triển một sàn giao dịch Bitcoin và dịch vụ ví điện tử. Tập đoàn này đang "thành lập công ty riêng [sàn giao dịch Bitcoin], với kế hoạch tăng số lượng tiền tệ kỹ thuật số mà nó hoạt động dựa trên nhu cầu", Nikkei khẳng định trong tuần này.

Hai công ty khác có kế hoạch tham gia vào lĩnh vực này là Kabu.com Securities và tập đoàn Money Partners Group. Chứng khoán Kabu.com là công ty chứng khoán trực tuyến duy nhất trong Tập đoàn Tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG). Money Partner Group là một trong những công ty môi giới ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản. Vào tháng 4.2016, công ty này đã đầu tư vào sàn giao dịch Kraken có  trụ sở tại San Francisco.

Nhu cầu từ các nhà đầu tư


"Nhiều người chơi mới quan tâm đến việc biến các loại tiền tệ này thành một lựa chọn đầu tư mới", Nikkei viết, cho biết thêm rằng một nguồn tin tại một công ty nói với họ rằng "có nhu cầu giữa các khách hàng của chúng tôi về tiền điện tử, với giá trị gia tăng của họ."

Brian Kelly Capital là công ty quản lý đầu tư phục vụ các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân có thu nhập cao. "Tôi không nghĩ đây là một đồng tiền hot hiện nay. Đây là tiền thực sự có chỗ đứng và sẽ xây dựng mạng internet mới ", Brian Kelly, người sáng lập công ty cho biết, trích dẫn những cuộc trò chuyện của ông với các tổ chức và các nhà đầu tư khác. Ông chia sẻ:
Động lực lớn nhất hiện nay là bạn đang bắt đầu thấy các tổ chức , các nhà đầu tư quan tâm đến toàn bộ lĩnh vực này.
ThuyDo - tiendientu.org
news.bitcoin - 5.3.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »