Liệu Bitcoin có bị Ethereum vượt mặt?

ETHEREUM : ĐỐI THỦ ĐÁNG GỜM CỦA BITCOIN

Ngày nay, tiền điện tử có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với nền kinh tế hiện nay. Từ trước đến nay mỗi khi nhắc đến tiền điện tử thì cái tên Bitcoin luôn là điều đầu tiên được nhắc tới vì giá trị và hiệu quả của đồng tiền này mang lại. Nhưng hiện nay có một đồng tiền khác đang vươn lên rất mạnh mẽ thu hút được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư trở thành một đối thủ đáng gờm đối với đồng Bitcoin đó chính là Ethereum.

Ethereum đang là một đồng tiền điện tử triển vọng.

TẠI SAO ETHEREUM LẠI LÀ ĐÔI THỦ CỦA BITCOIN?

Ethereum được tạo ra và lấy ý tưởng dựa trên công nghệ Bitcoin với mục tiêu nhằm cải thiện được những mặt hạn chế của Bitcoin. Chính vì làm được điều đó Ethereum đã đạt được những lời khen ngợi lớn cũng như sự tin tưởng từ những chuyên gia, công ty và những nhà đầu tư lớn. Vậy những ưu điểm của Ethereum so với Bitcoin là gì?
- Mỗi Block time của ETH chỉ từ 14 – 15s trong khi của Bitcoin là 10 phút điều này đồng nghĩa với việc giao dịch Ethereum sẽ nhanh hơn rất nhiều đối với Bitcoin và đây cũng là mặt hạn chế lớn nhất của đồng Bitcoin.
- ETH block tiến hành phân chia (halving) các năm như nhau trong khi đó BTC block phân chia 4 năm 1 lần.
- ETH có sự khác biệt về chi phí giao dịch, điều này phụ truộc vào sự phức tạp, băng thông và nhu cầu máy tính trong khi ở Bitcoin thì như nhau. Đây gọi là “ Gas in ETH” và giới hạn ở mỗi block trong khi BTC giới hạn kích cỡ block.
- ETH có mã lặp vòng (Turning complete) có nghĩa là mọi thứ từ thời gian, tiêu thụ điện,… được tính toán vừa đủ trong khi đó BTC không có kiểu code này.
- ETH sử dụng thẻ nhớ với thuật toan hashing gọi là ETHASH đối nghịch với ASICS và khuyến khích đào ETH theo kiểu phi tập trung, trong khi đó BTC thì đào tập trung.

Đồng Ethereum có rất nhiều ưu điểm so với Bitcoin.

ETHEREUM LIỆU CÓ THẺ VƯỢT BITCOIN TRONG TƯƠNG LAI?

Không ai có thể khẳng định chắc chắn được rằng đồng Ethereum sẽ vượt mặt được Bitcoin vì đồng Bitcoin đã xuất hiện từ khá lâu, Bitcoin đã tạo được một đấu ấn lớn trong lịch sử và từ trước đến nay đã có rất nhiều đồng tiền điện tử khác xuất hiện nhưng vẫn chưa có đồng tiền nào có thể vượt qua được Bitcoin. Nhưng với công nghệ Ethereum và sự cải tiến với những tính năng mới khiến đồng tiền này trờ nên tối ưu hơn Bitcoin ở rất nhiều mặt. Mặt khác đồng Ethereum là đồng tiền có đội ngũ lãnh đạo và phát triển chính vì thế công nghệ của đồng Ethereum sẽ ngày càng được cải tiến, sự thật cho thấy  thị trường đầu tư Ethereum đã và đang chứng minh được tiềm năng phát triển của mình là rất lớn chính vì thế Ethereum có thể vượt qua được tượng đài Bitcoin là hoàn toàn có thể.

Ethereum hoàn toàn có thể vượt mặt được Bitcoin trong tương lai.

Video tham khảo


Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »